Ngày 15.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can vì đã có hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Bến Tre: Khởi tố, bắt giam 2 kẻ bắt cóc trẻ em, ép mẹ trả nợ

Bắc Bình | 15/10/2019, 16:47

Ngày 15.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can vì đã có hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Các bị can bị giam để phục vụ điều tra là Phạm Văn Phong (25 tuổi, ngụ TT.Mái Dầm, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) và Bùi Thế Toàn (21 tuổi, ngụ P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM).

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Trầm Hồng Cơ, ngụ P.8, Q.11, TP.HCM có vay 300 triệu đồng của 1 phụ nữ tên Thư (ngụ Q.6, TP.HCM), nhưng đến thời hạn không trả nên Thư đã thuê Phong và Toàn đòi tiền Cơ.

Phong và Toàn từ TP.HCM tìm đến Bến Tre gặp bà Ngô Thị Hồng Luyến (vợ ông Cơ, ngụ ấp 1, xã Sơn Đông, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) để đòi tiền nhưng bà Luyến nhất quyết không trả nợ thay chồng. Vì vậy, khoảng 11 giờ trưa ngày 8.10, khi bà Luyến rước con trai 3 tuổi tan học từ Làng trẻ em SOS (P.6, TP.Bến Tre) thì Toàn nhảy lên sau yên xe máy bà Luyến yêu cầu chở về nhà để chờ ông Cơ về trả nợ.

Sau khi quay phim bé trai, Phong và Toàn lao xe đi, cùng với bé. Phong và Toàn giữ bé tại 1 khách sạn ở TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) rồi liên lạc nhiều lần với bà Luyến yêu cầu trả số nợ của ông Cơ mới đồng ý thả con trai bà về nhà.

Trước sức ép, bà Luyến đồng ý trả trước một phần nợ và viết giấy nhận nợ thay ông Cơ. Đến khoảng 20 giờ tối ngày 8.10, Phong và Toàn chở bé trai về nhà bà Luyến và nhận trước 50 triệu đồng, đồng thời đứng chờ bà Luyến viết giấy nhận nợ thì các đối tượng bị lực lượng Công an TP.Bến Tre và Công an tỉnh Bến Tre vây bắt, giải cứu cháu bé thành công.

Thanh Bắc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Khởi tố, bắt giam 2 kẻ bắt cóc trẻ em, ép mẹ trả nợ