Ngày 16.4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”.

Bến Tre: Nhiều hoạt động trong 'Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023'

Mỹ Tho | 16/04/2023, 18:00

Ngày 16.4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”.

Chuỗi sự kiện "Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023" tỉnh Bến Tre diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 19.4 với nhiều hoạt động như: trưng bày và phục vụ tài liệu (đa thể loại) tại không gian sách; trưng bày, giới thiệu quyển sách Thư pháp khổ lớn Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển; phục vụ sách, tổ chức các hoạt động khuyến đọc, STEM, bán sách gây quỹ; trưng bày, triển lãm mô hình sách nghệ thuật; các trang thiết bị, công nghệ, tài liệu, sản phẩm số.

Song song đó là trưng bày tư liệu bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; Liên hoan xếp sách nghệ thuật và trưng bày Không gian sách tỉnh Bến Tre lần thứ 2 năm 2023; tọa đàm “Sách, tri thức và cuộc sống”…

z4268639266511_52c23d05e9233b432bc3de31d50be720.jpg
Văn nghệ chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc ở Bến Tre - Ảnh: Mỹ Tho

Thông qua sự kiện “Ngày Sách và Văn hóa đọc”, tỉnh Bến Tre muốn góp phần truyền cảm hứng cho mọi người để tiếp tục đọc sách, học hỏi và khám phá thế giới xung quanh mình.

Tại chương trình, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi toàn dân hưởng ứng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; đại diện đoàn viên, thanh niên phát biểu hưởng ứng sự kiện, cùng tham gia tích cực các hoạt động và góp phần lan tỏa giá trị văn hóa đọc trong cộng đồng.

z4268640018078_356263704c1d8bf0d15b2e8f7f2df60c.jpg

Dịp này, tỉnh Bến Tre đã tổ chức phần thi chung kết Liên hoan xếp sách nghệ thuật, có chủ đề “Bến Tre Đồng Khởi mới” quy tụ 9 đội thi là cán bộ thư viện các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, thư viện Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Phân hiệu Đại học Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre.

Các đội thi năm nay xây dựng không gian trưng bày, giới thiệu sách, và thực hiện mô hình nghệ thuật bằng sách và các phối cảnh đẹp mắt, với chủ đề mô phỏng những công trình kiến trúc có ý nghĩa về lịch sử và giá trị về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương hoặc chủ đề chào mừng "Ngày Sách và Văn hóa đọc" Việt Nam. Các đội thuyết minh về mô hình và lồng ghép hoạt động tương tác cùng người xem, khách tham quan, bạn đọc trong phần thuyết minh của đội.

Các mô hình xếp sách nghệ thuật sẽ được trưng bày tại không gian chuỗi sự kiện Ngày sách và văn hóa đọc năm 2023.

Bài liên quan
Hai tỉnh Bến Tre, Tiền Giang: Căng thẳng về nước ngọt cùng hạn mặn và kẹt xe cầu Rạch Miễu
Những ngày qua, hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre vẫn tiếp tục nóng chuyện nước uống, nước sinh hoạt, lại thêm chuyện kẹt xe liên tục ở cầu Rạch Miễu dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Nhiều hoạt động trong 'Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023'