Chia sẻ khi ra viện, bệnh nhân N. cho biết bản thân làm trong khu vực spa của khách sạn tiếp xúc với nhiều người, chính vì thế bản thân không biết bị nhiễm COVID-19 từ đâu.

Bệnh nhân COVID-19 làm trong spa ở Đà Nẵng: “Tôi không rõ nguồn lây của chính mình”

Mỹ An | 21/05/2021, 13:43

Chia sẻ khi ra viện, bệnh nhân N. cho biết bản thân làm trong khu vực spa của khách sạn tiếp xúc với nhiều người, chính vì thế bản thân không biết bị nhiễm COVID-19 từ đâu.

danang.jpg
Bệnh nhận 2982 nhận giấy ra viện sáng ngày 21.5

Sáng 21.5, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh cho một bệnh nhân (BN) mắc COVID-19. Đây là BN đầu tiên mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Phổi được xuất viện trong đợt này.

Cụ thể, BN 2982 tên N.TN (SN 1993, trú phường Cẩm An, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam). Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe BN ổn định, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3. Sau khi xuất viện, BN tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà Trung tâm Y tế quận Hải Châu.

Trao đổi với PV, ông Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết hiện bệnh viện có tổng cộng 132 trường hợp mắc COVID-19 nhưng chỉ còn điều trị cho 107 ca dương tính. Trong đó có 85 ca cộng đồng còn lại là nhập cảnh.

BN 2982 là BN đầu tiên tại Đà Nẵng công bố khỏi COVID-19 trong đợt này. BN điều trị COVID-19 cần 2 lần âm tính với SARS-Co-2 cách nhau 48-72 giờ là đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. BN này đã được xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, mỗi lần cách nhau 5-6 ngày, hoàn toàn đủ điều kiện. Sau khi xuất viện BN cũng duy trì cách ly tại cơ sở 14 ngày y như cũ so với trước đây.

“Đợt dịch này các triệu chứng lâm sàng và diễn biến nặng nhiều hơn so với đợt dịch trước. Tại bệnh viện, đang điều trị cho 3 ca mắc COVID-19 nặng, thở máy và lọc máu”, ông Phúc nói.

Chia sẻ khi ra viện, bệnh nhân N. cho biết bản thân làm trong khu vực spa của khách sạn tiếp xúc với nhiều người, chính vì thế bản thân không biết bị nhiễm COVID-19 từ đâu. Khi thấy biểu hiện ho, sốt bệnh nhân chủ động đi thăm khám kiểm tra để đảm bảo an toàn cho mọi người thì phát hiện mắc COVID-19.

“Ban đầu khi vào viện tôi bị áp lực, suy sụp khi là ca mắc COVID-19 đầu tiên trên địa bàn, nhưng nhờ sự động viên và điều trị của bệnh viện tâm lý đã ổn định. Tôi xin cảm ơn các y bác sĩ đã tận tình điều trị”, bệnh nhân này nói.

BN 2982 là người đầu tiên phát hiện mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, chiều 2.5, khi anh có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Tại khách sạn Phú An, một nữ nhân viên massage cũng được xác định mắc COVID-19, dịch tễ có tiếp xúc với ca 2982. Vợ bệnh nhân này cũng mắc COVID-19 hiện đang điều trị tại Quảng Nam.

Trước đó nam thanh niên đã cùng bạn bè đến vũ trường New Phương Đông chơi, đêm 28.4. Vũ trường này đã hình thành chuỗi lây nhiễm, với hàng chục ca mắc được xác định sau đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân COVID-19 làm trong spa ở Đà Nẵng: “Tôi không rõ nguồn lây của chính mình”