Sau thời gian điều trị và qua nhiều lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 123 ở Bến Tre được xuất viện và cách ly tại nhà 2 tuần.

Bệnh nhân thứ 123 ở Bến Tre xuất viện

06/04/2020, 19:26

Sau thời gian điều trị và qua nhiều lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 123 ở Bến Tre được xuất viện và cách ly tại nhà 2 tuần.

Trung tâm Y tế H.Bình Đại đã chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân thứ 123 - Ảnh: Hàm Yên

Chiều 6.4, ông Lê Minh Chiến, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Bình Đại (Bến Tre), cho biết bệnh nhân 123 đã xuất viện. Bệnh nhân này có 3 lần xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau 2 tuần được phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày 23.3.

Theo bác sĩ Chiến, qua hơn 2 tuần theo dõi, điều trị tại đơn vị, hàng ngày các bác sĩ đều lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để đưa đi xét nghiệm. Sau thời gian tích cực điều trị của đội ngũ y tế, qua 3 lần xét nghiệm, bệnh nhân 123 đều âm tính với COVID-19.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa và được theo dõi sức khỏe liên tục. Cũng theo ông Chiến, những người đi cùng xe và người nhà, người thân có tiếp xúc với bệnh nhân 123 (F1), hiện nay cũng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sau nhiều lần xét nghiệm, hiện đang được cách ly tại nơi cư trú.

Trong cuộc họp chiều 6.4 của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của H.Bình Đại, ngành y tế tính đến phương án đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho phép thu gọn vùng phong tỏa, cách ly đối với ấp Thừa Lợi - nơi cư trú của bệnh nhân 123.

Theo Bộ Y tế, nữ bệnh nhân này 17 tuổi. Ngày 17.3, bệnh nhân này trở về Việt Nam từ Sarawar (Malaysia) trên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó, bệnh nhân đi về Bến Tre trên chuyến xe của nhà xe Công Tạo và được bạn đón về nhà, tự cách ly tại nhà.

Đến ngày 21.3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả của Viện Pasteur TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với COVID-19 và bệnh nhân được chuyển cách ly y tế, điều trị tại Trung tâm Y tế H.Bình Đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre sau đó ban hành Quyết định 638 cách ly toàn ấp Thừa Lợi để phòng, chống dịch từ 13 giờ ngày 23.3 đến hết ngày 20.4.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân thứ 123 ở Bến Tre xuất viện