Sáng 28.3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là 2 nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh, làm việc tại nhà ăn của bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai dừng đón tiếp bệnh nhân, không cho ai ra ngoài

CTV Thành Chung | 28/03/2020, 11:19

Sáng 28.3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là 2 nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh, làm việc tại nhà ăn của bệnh viện.

Ngay lập tức Bệnh viện Bạch Mai thông báo khẩn, bắt đầu áp dụng "nội bất xuất, ngoại bất nhập" chờ đến khi có thông báo mới nhất. Cho tới nay, Bệnh viện Bạch Mai ghi nhận có 8 ca mắc COVID-19 và lãnh đạo bệnh viện đã quyết định dừng đón tiếp bệnh nhân,phong tỏa một số khu vực trọng điểm.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đã phong tỏa4 khu vực gồm: Trung tâmBệnh nhiệt đới, C4 Viện Tim mạch, Khoa Thần kinh, khu nhà ăn bệnh viện. Gần 500 nhân viên y tế, học viên có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được cách ly tập trung tại bệnh viện, toàn bộ nhân viên y tế khác có liên quan đang được yêu cầu cách ly tại nhà.

Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà ăn

Bệnh việncũng đã yêu cầu toàn bộ toàn bộ người nhà, người thân đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13.3 tự cách ly tại nhà, có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất. 8 bệnh nhân mắc COVID-19 được ghi nhận tại bệnh viện Bạch Mai gồm:

- Bệnh nhân thứ 86 là nữ, 54 tuổi, điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV, Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh việnBạch Mai, từng điều trị nội trú tại C4 Viện Tim mạch từ ngày 11 đến 19.3.

- Bệnh nhân 87 là nữ điều dưỡng 34 tuổi làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai, thường xuyên có tiếp xúc với ca bệnh 86.

- Bệnh nhân 107 là con gái của bệnh nhân 86, tiếp xúc với mẹ trong thời gian bệnh nhân 86 về nhà.

- Bệnh nhân 133 là nữ, 66 tuổi, điều trị 3 tuần tại Khoa Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai từ 29.2 đến 22.3.

- Bệnh nhân 161 là nữ, 88 tuổi, nằm cùng phòng với bệnh nhân 133 tại phòng điều trị tự nguyện, Khoa Thần kinh, từ ngày 17 - 22.3.

- Bệnh nhân 162 là nữ, 63 tuổi, con dâu bệnh nhân 161, có vào bệnh viện chăm sóc bệnh nhân 161.

- Bệnh nhân 163 là cháu gái bệnh nhân 161, có vào chăm bệnh nhân 161 tại bệnh viện.

Trước tình hình này, Cục Quản lý khámchữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu các cơ sở tổ chức khámchữa bệnh hạn chế tối đa chuyển người bệnh lên tuyến trên. Trường hợp đặc biệt,bắt buộc phải chuyển tuyến đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế yêu cầu cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh tuân thủ các quy định phòng hộ cá nhân, tránh lây nhiễm trong bệnh viện. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, về cơ bản các ổ dịch COVID-19 hiện nay, trong đó có ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, vẫn đang được kiểm soát.

Cập nhật đến 6 giờ 30 sáng nay 28.3, trong số 169 bệnh nhân đã có 20 ca khỏi bệnh, ra viện. Hiện 149 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại đang được theo dõi, cách ly, điều trị tại 19 cơ sở y tế trong cả nước. Đa số đều có sức khỏeổn định.

Đến nay đã có 51 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, trong đó 21 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2. Trong số các bệnh nhân này, có 7 bệnh nhân số45, 53, 64, 65, 66, 79 và 90 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã khỏi bệnh, dự kiến trong ngày 29 - 30.3 sẽ được ra viện, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khỏe.

Về sức khỏecủa 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (có 1 bệnh nhân được chỉ định can thiệp ECMO; 2 bệnh nhân còn lại thở oxy), hiện 1 bệnh nhân đã có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy. Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn, điều trị cácca bệnh này.

Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Bạch Mai dừng đón tiếp bệnh nhân, không cho ai ra ngoài