Cả 4 em học sinh có chung hoàn cảnh khó khăn do cha, mẹ bị mất vì dịch COVID-19 vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy nhận “nuôi” và chăm sóc sức khỏe cho các em đến khi học xong đại học.

Bệnh viện Chợ Rẫy nhận “nuôi” học sinh mất cha, mẹ vì dịch COVID-19

Hồ Quang | 17/09/2021, 17:11

Cả 4 em học sinh có chung hoàn cảnh khó khăn do cha, mẹ bị mất vì dịch COVID-19 vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy nhận “nuôi” và chăm sóc sức khỏe cho các em đến khi học xong đại học.

Ngày 17.9, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức trao “học bổng đỡ đầu” cho 4 em học sinh có cha, mẹ mất do dịch COVID -19. Theo đó, với suất học bổng đỡ đầu này, các em sẽ được nhận 2 triệu/tháng cho đến khi tốt nghiệp đại học.

Ngoài 4 trường hợp trên, trong thời gian tới Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ nhận “nuôi” thêm các em học sinh mất cha, mẹ vì dịch COVID-19 trên địa bàn quận 5 và quận 11.

benh-vien-cho-ray-nhan-nuoi-hoc-sinh-mat-ca-me-vi-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
TS.BS Nguyễn Trí Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy tặng quà cho một nam học sinh có hoàn cảnh mất cha, mẹ vì dịch COVID-19 trên địa bàn quận 8, TP.HCM - Ảnh: BVCC

TS.BS Nguyễn Trí Thức –Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc bệnh viện Hồi sức COVID-19, cho biết mỗi khi chứng kiến một bệnh nhân ra đi vì bệnh tật nói chung, vì bệnh COVID-19 nói riêng là sự đau sót của người bác sĩ.

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 đã có nhiều mảnh đời đã ra đi, để lại những đứa trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Là những người ở tuyến đầu chống dịch, trực tiếp chăm sóc nhiều bệnh nhân COVID-19 từ nặng đến nguy kịch, nên thấu hiểu được sự đau thương, mất mát do đại dịch COVID-19 để lại. Điều đó đã làm lay động đến tình cảm, trái tim của tất cả những cán bộ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Do đó bệnh viện đã quyết định góp một phần kinh phí để chăm sóc các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do chẳng may mất cha, mất mẹ vì dịch COVID-19.

“Chúng tôi mong muốn với những phần góp sức nhỏ bé của mình cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí, nuôi nấng và dạy dỗ các em cho đến khi hết đại học. Sau đó, nến có điều kiện sẽ hỗ trợ tìm việc làm với mong muốn giúp các em trở thành người tốt, sống có ích cho xã hội. Đặc biệt, chúng tôi sẽ có chính sách chăm sóc sức khỏe cho các em và gia đình trong suốt thời gian này”, bác sĩ Thức chia sẻ.

Qua đó, bác sĩ Thức mong muốn các em vượt qua nỗi buồn mất mát cha, mẹ và tiến lên học tập thật tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

Theo bác sĩ Thức, đại dịch COVID- 19 đi qua TP.HCM nhanh và bất ngờ, khiến một số nơi bị động. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp như: chăm sóc F0 tại nhà, hỗ trợ túi thuốc cho bệnh nhân F0, triển khai đồng loạt các trạm y tế lưu động, phân tầng các bệnh viện... đã góp phần giúp cho công tác chống dịch tại TP đạt được những kết quả bước đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Chợ Rẫy nhận “nuôi” học sinh mất cha, mẹ vì dịch COVID-19