Sau gần 1 tháng điều trị tích cực, nam thanh niên mắc COVID-19 bị suy hô hấp nặng đã được xuất viện. Đây là bệnh nhân thứ 500 mắc COVID-19 được Bệnh viện Nhân dân Gia Định chữa khỏi, được xuất viện.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định điều trị thành công 500 bệnh nhân mắc COVID-19

Hồ Quang | 16/09/2021, 20:27

Sau gần 1 tháng điều trị tích cực, nam thanh niên mắc COVID-19 bị suy hô hấp nặng đã được xuất viện. Đây là bệnh nhân thứ 500 mắc COVID-19 được Bệnh viện Nhân dân Gia Định chữa khỏi, được xuất viện.

Chiều 16.9, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho hay bệnh viện này đã điều trị thành công và cho xuất viện bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 500.

Bệnh nhân thứ 500 được bệnh viện này điều trị khỏi bệnh, cho xuất viện là anh V.H.C. (34 tuổi, ngụ tại Bình Dương). Bệnh nhân C. mắc COVID-19 trên nền bị bệnh béo phì, cân nặng hơn 100kg được chuyển đến bệnh viện vào ngày 19.8 trong tình trạng khó thở, suy hô hấp tiến triển từ thở oxy mask sang oxy liều cao (HFNC).

benh-vien-nhan-dan-gia-dinh-dieu-tri-thanh-cong-500-benh-nhan-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Anh V.H.C. (34 tuổi, ngụ tại Bình Dương) là bệnh nhân thứ 500 mắc COVID-19 được Bệnh viện Nhân dân Gia Định điều trị thành công và cho xuất viện vào chiều nay (16.9)- Ảnh: BVCC

Theo ThS.BS Huỳnh Minh Hồng - Trưởng khoa điều trị COVID-19 A2, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, trong quá trình điều trị bệnh nhân này không đáp ứng được HFNC, các bác sĩ phải can thiệp hỗ trợ hô hấp bằng đặt nội khí quản, thở máy xâm lấn kết hợp cho bệnh nhân nằm sấp, lọc máu liên tục.

Rất may mắn sau một thời gian điều trị tích cực, tình trạng hô hấp bệnh nhân được cải thiện dần, ngưng lọc máu liên tục, cai máy thở.

“Sau gần 1 tháng điều trị tích cực, bệnh nhân đã vượt qua cửa tử, từ tình trạng suy hô hấp cần phải thở máy đặt nội khí quản đến nay đã hồi phục một cách ngoạn mục, bệnh nhân được xuất viện với kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2”, bác sĩ Hồng cho biết.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Ngọc Thảo - Điều dưỡng trưởng khoa điều trị COVID-19 A2 - người trực tiếp điều trị bệnh nhân V.H.C cho biết, việc chăm sóc bệnh nhân này là nỗ lực rất lớn không chỉ của bác sĩ, điều dưỡng và cả hộ lý. Bệnh nhân còn trẻ rất hoảng sợ lo lắng, phải động viên, hỗ trợ tinh thần để bệnh nhân an tâm điều trị. Cân nặng của bệnh nhân hơn 100kg, trong quá trình chăm sóc phải có 2-3 điều dưỡng, hộ lý xoay trở cho bệnh nhân.

"Chăm sóc bệnh nhân bình thường đã vất vả, nhưng bệnh nhân COVID-19 thì càng cực hơn vì phải mặc bộ đồ bảo hộ cá nhân (PPE) và bệnh nhân tình trạng nặng nên càng áp lực. Chỉ mong sao chăm sóc tốt để bệnh nhân được xuất viện”, nữ điều dưỡng Thảo bộc bạch.

Không giấu được niềm vui và sự xúc động trong ngày xuất viện, anh V.H.C. chia sẻ: “Trong thời gian điều trị ở bệnh viện, tôi thấy các bác sĩ điều trị rất tận tình, thức đêm, không được ngủ ngon giấc. Chỉ có người bệnh mới hiểu được những gì bác sĩ đã làm cho mình lúc nào cũng lo lắng theo dõi tình hình của mình. Giờ tôi được xuất viện chỉ muốn nói với mọi người rằng hãy tuân thủ 5K, những người đã mắc COVID-19 hãy cố gắng ăn uống, đừng bỏ cữ vì người thân gia đình mình”.

Như vậy, tính đến chiều 16.9, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện 500 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có nhiều trường hợp bị suy hô hấp nặng, nguy kịch với nhiều bệnh lý nền kèm theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Nhân dân Gia Định điều trị thành công 500 bệnh nhân mắc COVID-19