Trong lúc đi bộ gần nhà, bé trai 5 tuổi bị chiếc xe gắn máy đụng phải. Vụ tai nạn khiến bé bị thương và đứt lìa bàn tay phải.

Bệnh viện Chợ Rẫy nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho bé trai 5 tuổi

Hồ Quang | 13/04/2023, 16:05

Trong lúc đi bộ gần nhà, bé trai 5 tuổi bị chiếc xe gắn máy đụng phải. Vụ tai nạn khiến bé bị thương và đứt lìa bàn tay phải.

Chiều 13.4, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay vừa nối thành công bàn tay phải đứa lìa cho một bé trai 5 tuổi. 

dang-di-bo-be-trai-5-tuoi-bi-xe-may-can-dut-lia-ban-tay-hinh-anh(1).png
Bé trai N.G.H. (5 tuổi, quê Cà Mau) đã được phẫu thuật nối bàn tay thành công - Ảnh: BVCC

Theo người nhà của bé N.G.H. (5 tuổi, quê Cà Mau), khoảng 10 giờ ngày 27.3, bé H. đang đi bộ thì bị xe gắn máy đụng phải. Sau tai nạn, cháu bị đứt lìa bàn tay phải và được sơ cứu ở cơ sở y tế địa phương, sau đó chuyển trực tiếp đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân nguy hiểm, ê kíp trực của Khoa Cấp cứu thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy đã kích hoạt quy trình báo động đỏ, khẩn cấp phối hợp các khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức, Chấn thương chỉnh hình để đưa bé đến phòng mổ trong thời gian sớm nhất có thể. Ngay lập tức, bệnh nhi đã được phẫu thuật cấp cứu nối lại bàn tay đứt rời.

“Ca phẫu thuật nối bàn tay phải đứt lìa kéo dài hơn 7 giờ đồng hồ (16 giờ đến 23 giờ 30 ngày 27.3) đã thành công. Đến sáng nay (13.4), các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhi đã ổn định, dịch ở vết mổ cẳng bàn tay phải đã khô, bàn tay cũng hồng ấm và các ngón tay đã vận động nhẹ được. Dự kiến, bệnh nhi sẽ được xuất viện vào tuần sau”, một bác sĩ cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Chợ Rẫy nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho bé trai 5 tuổi