Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên, người bệnh và người nhà bệnh nhân, đều cho kết quả âm tính.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang đón bệnh nhân trở lại, CDC Hà Nội phát thông báo tìm người

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 19/06/2021, 17:29

Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên, người bệnh và người nhà bệnh nhân, đều cho kết quả âm tính.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội cho biết, từ 0 giờ ngày 20.6.2021, bệnh viện sẽ tiếp nhận người bệnh đến khám và điều trị trở lại sau 4 ngày tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Ngay khi xuất hiên 2 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Đức Giang, bệnh viện đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh (2 lần, cách nhau 6 ngày). Hiện tại, toàn bộ xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

bac-giang-3.jpg
Toàn bộ xét nghiệm các cán bộ ở bệnh viện Đức Giang đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Bệnh viện cũng đã chủ động rà soát lại toàn bộ các khu vực trong bệnh viện, phun khử khuẩn hàng ngày theo đúng quy định, nhằm đảm bảo môi trường bệnh viện an toàn để sẵn sàng phục vụ người bệnh trở lại. Bệnh viện đã triển khai công tác tiêm phòng vắc xin  COVID-19 cho hơn 80% cán bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên phục vụ (nhà ăn, vệ sỹ, đội vệ sinh…). 100% các y, bác sĩ thực hiện nhiệm vụ chăm sóc trực tiếp người bệnh F0 đều đã được tiêm phòng 2 mũi vắc xin. Tất cả những trường hợp không tiêm được là do không đủ điều kiện an toàn để tiêm chủng. Bên cạnh đó, bệnh viện đã tự kiểm tra các tiêu chí bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo Quyết định 3088/QĐ-BYT, đạt kết quả 133/150 điểm (tỉ lệ 88,67%) là bệnh viện an toàn.

Cũng trong ngày 19.6, CDC Hà Nội đã phát thông báo tìm người trên địa bàn thành phố đã đi trên chuyến bay VN1274 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), hạ cánh khoảng 13 giờ ngày 15.6. CDC Hà Nội đề nghị người dân đi chuyến bay trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115/0949.396.115.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa Đức Giang đón bệnh nhân trở lại, CDC Hà Nội phát thông báo tìm người