Sở Y tế TP.HCM còn nhắc người dân nhớ khai báo y tế điện tử trước khi đến điểm tiêm vắc xin trong vòng 24 giờ.

TP.HCM nhắn tin để người dân thu xếp đi tiêm vắc xin COVID-19

Tú Viên | 19/06/2021, 16:52

Sở Y tế TP.HCM còn nhắc người dân nhớ khai báo y tế điện tử trước khi đến điểm tiêm vắc xin trong vòng 24 giờ.

Để hoạt động tiêm ngừa đạt hiệu quả và đảm bảo phòng chống dịch, Sở Y tế TP.HCM ngày 19.6, cho biết đã triển khai hoạt động nhắn tin mời người dân đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM việc triển khai tin nhắn nhắc đi tiêm vắc xin COVID-19 sẽ giúp rút ngắn thời gian người dân làm các thủ tục hành chính trước khi tiêm. Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM còn nhắc người dân nhớ khai báo y tế điện tử trước khi đến điểm tiêm vắc xin trong vòng 24 giờ để giúp đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhất là khai báo y tế và sàng lọc trước khi tiêm.

Ngay sáng nay, các công nhân tại Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã nhận được tin nhắn của Sở Y tế mời đi tiêm ngừa vắc xin COVID-19. Họ là những lao động đầu tiên thuộc khối sản xuất được tiêm vắc xin COVID-19 trong đợt khởi động chiến dịch tiêm vắc xin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Cũng tại lễ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 sáng nay, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết TP.HCM sẽ căn cứ theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ quy định về nhóm đối tượng ưu tiên và dựa trên số lượng vắc xin được phân bổ đợt này để tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng cho công nhân, người lao động tại các khu chế xuất - khu công nghiệp, doanh nghiệp lớn nhằm đảm bảo duy trì chuỗi sản xuất, vừa thực hiện chống dịch và thực hiện mục tiêu kép theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Hữu Hưng, thực hiện sàng lọc đối tượng đầy đủ trước khi tiêm chủng theo Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca, kịp thời phát hiện những trường hợp chống chỉ định hoặc tạm hoãn. Những trường hợp ghi nhận có các yếu tố cần thận trọng sẽ được khám chuyên khoa và tiêm chủng tại bệnh viện.

Ông Hưng cho biết, được sự cho phép của Chính phủ, TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán và tìm các nguồn cung cấp vắc xin để tiếp tục mở rộng tiêm chủng cho người dân thành phố, tiến tới nhanh nhất việc miễn dịch cộng đồng với mục tiêu đến hết năm 2021 có 2/3 người dân thành phố được tiêm vắc xin COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM nhắn tin để người dân thu xếp đi tiêm vắc xin COVID-19