Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang xảy ra rất phức tạp tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Bình Tân, UBND quận kiến nghị TP.HCM cho hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 3 khu phố của phường An Lạc.

TP.HCM: Quận Bình Tân kiến nghị thực hiện Chỉ thị 16 tại 3 khu phố, phong tỏa 4 đơn vị

Hồ Quang | 19/06/2021, 15:03

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang xảy ra rất phức tạp tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Bình Tân, UBND quận kiến nghị TP.HCM cho hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 3 khu phố của phường An Lạc.

Ngày 19.6, ông Nguyễn Minh Nhựt - Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho hay địa phương này đã có tờ trình đề nghị UBND TP.HCM cho phép thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính chủ đối với 3 khu phố gồm: 2, 3, 4 (phường An Lạc, quận Bình Tân). Thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 là 14 ngày.

tphcm-quan-binh-tan-kien-nghi-thuc-hien-chi-thi-16-tai-3-khu-pho-phong-toa-4-don-vi-hinh-anh(1).png
Một khu vực bị phong tỏa trên địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: PV 

“Cả 3 khu phố được kiến nghị thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 này có 17.441 hộ dân với 55.931 người, trong đó có 306 doanh nghiệp sẽ chịu ảnh hưởng”, ông Nhựt nói.

Ngoài ra, UBND quận Bình Tân cũng kiến nghị TP cho phong tỏa 4 đơn vị hành chính gồm: Văn phòng Tiếp công dân của Trung ương Đảng, Tòa án nhân dân quận Bình Tân, Viện kiểm sát nhân dân quận Bình Tân và Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân.

Riêng UBND phường An Lạc sẽ bố trí 1 hướng di chuyển để cán bộ, công chức đến trụ sở và đi thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.

Ông Nhựt cho biết UBND quận cũng đã lên các phương án để thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 3 khu phố trên.

Theo đó, quận sẽ tổ chức 22 chốt chặn, mỗi chốt 3 người với tổng lực lượng tham gia mỗi ngày là 198 người. Đường Hồ Ngọc Lãm (đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt ) sẽ được chốt chặn, cách ly. Riêng đường Kinh Dương Vương và Võ Văn Kiệt vẫn lưu thông, nhưng không được dừng đỗ.

Các cửa hàng tiện ích cung cấp hàng hóa thiết yếu tại địa bàn 3 khu phố trên vẫn tiếp tục hoạt động để phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội. Người dân không được ra vào khu vực cách ly xã hội trên, chỉ có xe được chở hàng hóa mới được ra vào, nhưng mỗi lần ra vào phải được khử khuẩn, sát trùng.

Tiếp tục giữ các chốt tại các hẻm, hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu (chung cư Ehome, các hẻm đường Hồ Ngọc Lãm, khu dân cư Nam Long) và xem như cách ly vòng trong.

UBND quận Bình Tân cũng đã lên kế hoạch phối hợp với các sở ban ngành nhằm cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân ở khu vực giãn cách xã hội trên; tổ chức xe loa tuyên truyền hướng dẫn người dân nắm bắt thông tin về việc giãn cách và thực hiện 5K; thành lập tổ an ninh, tổ thông tin tuyên truyền, tổ cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân trong khu cách ly…

Theo UBND quận Bình Tân, trong thời gian qua, tại khu phố 2, 3, 4 của phường An Lạc đã xuất hiện đến 127 ca mắc COVID-19. Ngoài ra, những ca mắc từ 3 khu phố này còn lây nhiễm cho 26 người ở những địa bàn khác và có khả năng còn nhiều ca bệnh ở khu vực này chưa phát hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Quận Bình Tân kiến nghị thực hiện Chỉ thị 16 tại 3 khu phố, phong tỏa 4 đơn vị