Liên quan đến vấn đề bảo vệ chặn xe cấp cứu không cho di chuyển dẫn đến cháu D. qua đời trước khi kịp về quê theo nguyện vọng của gia đình, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định: bệnh viện không hề bán độc quyền vị trí sảnh cho bất kỳ hãng taxi nào như đồn đoán của dư luận.

Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định không bán độc quyền cho taxi

Haiyen | 12/07/2016, 08:27

Liên quan đến vấn đề bảo vệ chặn xe cấp cứu không cho di chuyển dẫn đến cháu D. qua đời trước khi kịp về quê theo nguyện vọng của gia đình, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định: bệnh viện không hề bán độc quyền vị trí sảnh cho bất kỳ hãng taxi nào như đồn đoán của dư luận.

Cụ thể, chiều ngày 11.7, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương đã gửi văn bản tới các cơ quan báo chí truyền thôngnêu rõ: Bệnh viện đã thực hiện đúng quy định của của pháp luật, toàn bộ cán bộ viên chức bệnh viện không ai có cổ phần trong công ty taxi ABC như dư luận dự đoán và lại càng không độc quyền cho công ty taxi ABC chiếm sảnhở bệnh viện. Hiện nay, bệnh viện Nhi Trung ương đã yêu cầu phía công ty taxi ABC thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về vận chuyển hành khách, tôn trọng mọi quy định của bệnh viện đề ra.

Thông tin bệnh viện Nhi Trung ương gửi tới các báo

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Minh Điển - Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Trước đây bệnh viện cũng cho nhiều hãng xe vào đợi và đón khách nhưng lạigây nên sự lộn xộn khi có bệnh nhân bước ra khỏi cổng bệnh viện, lập tức có rất nhiều người đến mời chào đi taxi, gây ảnh hưởng tới mỹ quan cũng như tạo ra sự lộn xộn trước cổng bệnh viện, phiền toái tới các hộ gia đình sống xung quanh bệnh viện. Vì thế bệnh viện đã đồng ý để cho một hãng vào đón trả khách, nhưng điều này lại gây hiểu nhầm thành thế "độc quyền", khiến người bệnh không lựa chọn được taxi mà họ yêu cầu. Làm cách nào cũng có cái khó, nếu như bệnh nhân chỉ cần bước ra khỏi cổng bệnh viện, đi lên trên một chút thì sự lựa chọn các hãng taxi cũng nhiều hơn. Nhưng việc cho rằng có cán bộ trong bệnh viện có cổ phần ở hãng xe taxi ACB là hoàn toàn không có. Thời gian tới, bệnh viện sẽ xóa bỏ thế độc quyềncủa hãng taxi để người dân có thêm sự lựa chọn nhằm mang tới sự cạnh tranh tốt nhất.

Những chiếc taxi hãng ACB đậu thành hàng dài ngay trong cổng của bệnh viện Nhi trung ương.

Bên cạnh đấy, ông Điền cho rằng thời gian tới bệnh viện sẽ xem xét chấm dứt hợp đồng với công ty cổ phần dịch vụ AZ để bệnh viện công khai thông tin, tuyển lựa những công ty có năng lực thật sự vào làm việc. "Chúng tôi chỉ mong sao sự việc sớm qua đi để có thể tập trung vào chuyên môn để khám và điều trị thật tốt cho các em nhỏ đang cần đến bàn tay của bác sỹ. Chúng tôi rất tiếc và buồn về sự việc vừa qua” - ông Điền cho hay.

Khi phóng viên tìm hiểu, anh Mai Hoàng (nhân viên lái taxi hãng ABC) cho hay, lâu nay hãng xe taxi ABC vẫn được đỗ, dừng, di chuyển quanh khu vực ở các bệnh viện nhưbệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Phụ sản. Các xe muốn hoạt động ở địa điểm này thường phải đóng tiền từ 3-4 triệu đồng/tháng. Taxi của các hãng khác muốn đón thì khách phải ra tận ngoài cổng chứ xe không được vào, trong khi xe của hãng taxi ABC thì đậu thành hàng dài từ cổngđến các khu điều trị. Người bệnh nếu không muốn đi taxi hãng nàyphải đi bộ hẳn ra ngoài cổngđón xe hãng khác, còn xe đưa bệnh nhân đến nếu đón khách sẽ bị bảo vệ bắt xuống xe, kể cả người bệnh cũng phải đi bộ qua cổng bảo vệ mới được lên xe đi tiếp nếu không phải hãng của ABC.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định không bán độc quyền cho taxi