Ngày 28.9, Bệnh viện phụ khoa Tân Cửu Châu ở quận Phù Lăng (thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) đã gây sốc khi ban hành quy định cấm nhân viên mua iPhone 7 hoặc 7 Plus. Nhân viên nào vi phạm có thể bị sa thải.

Bệnh viện ở Trùng Khánh cấm nhân viên xài iPhone 7

Cẩm Bình | 29/09/2016, 21:05

Ngày 28.9, Bệnh viện phụ khoa Tân Cửu Châu ở quận Phù Lăng (thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) đã gây sốc khi ban hành quy định cấm nhân viên mua iPhone 7 hoặc 7 Plus. Nhân viên nào vi phạm có thể bị sa thải.

Trong thông báo chính thức được công bố,Bệnh viện phụ khoa Tân Cửu Châucho biết bệnh viện mongmuốn toàn thể nhân viên thực hành lối sống tiết kiệm nhằm chào mừng kỷniệm quốc khánh Trung Quốc vào ngày 1.10 tới, do đóđã cấm mua iPhone 7 hoặc 7 Plus (dòng điện thoại thông minh mới có giá đắt kỷlục).

Thông báokhẳng định nhân viên nào vi phạm quy định trên hoặc sẽ không được tham gia bình chọn lao động xuất sắccuối năm hoặc sẽ bị đuổi việc.

Tờ Thời báo Trùng Khánh cho biết, quy định này là một trong những biện pháp giúp kiềm chế lối sống phung phí của nhân viên bệnh viện.

Còn tờ Nhật báo Thương mại Trùng Khánh dẫn lời giám đốc Bệnh viện Tân Cửu Châu cho biết quy định cấm mua iPhone 7 hoặc 7 Plus chỉ để khuyến khích nhân viên bệnh viện ủng hộ cáchãng điện thoại trong nước. Tuy nhiên, giám đốc bệnh viện cũng khẳng định nhân viên có quyền mua và sử dụng iPhone 7s, các dòng iPhone 6 và iPhone 5.

Thông báo cấm mua iPhone 7 và 7 Plus mà bệnh viện vừa đưa ra - Ảnh: Sina

Sau khi quy định của Bệnh viện Tân Cửu Châu được báo chíTrung Quốc đưa tin, nhiều người dân Trung Quốc đã bày tỏthái độ phản đối. Có người đánh giá đây có thể là chiêu trò tạo tin đồn của bệnh viện.

Trang tin Phượng Hoàng dẫn ý kiến của một y tá đang làm việc tại bệnh viện cho rằng quy định mà bệnh viện đưa ra quá kỳquặc và vô lý.

Đây không phải lần đầu tiên quy định kỳquặc này được ban hànhnhằm thể hiện lòng yêu nước và khuyến khích sử dụng điện thoại của các hãng Trung Quốc. Trước đó vào ngày 21.9, một công ty ở thị trấn Nam Dương (Hà Nam) cũng đã cấm nhân viên mua iPhone 7s.

Tân Hoa Xã dẫn lời một luật sư cho biết dùng điện thoại gì là quyền tự do của nhân viên, vậy nênhai quy định của Bệnh viện Tân Cửu Châu và công ty ở Nam Dương đã vi phạm luật về hợp đồng lao động của Trung Quốc, do đó quy địnhkhông có hiệu lực. Trong trường hợp có nhân viên nào vì mua iPhone 7, 7s hoặc 7 Plus mà bị sa thải thì người đócó quyền yêu cầu bồi thường.

Cẩm Bình
Bài liên quan
Khó khăn trong phương án tìm lãnh đạo tại Bệnh viện Mắt Trung ương
Sau khi PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương có đơn xin nghỉ hưu trước thời hạn vì lý do sức khỏe, Bộ Y tế đã điều động nhân sự điều hành tạm thời. Tuy nhiên, do hàng loạt các lãnh đạo, cán bộ tại bệnh viện này đang trong diện xác minh sai phạm vì bị tố cáo nên việc lựa chọn nhân sự điều hành đơn vị này đang hết sức khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện ở Trùng Khánh cấm nhân viên xài iPhone 7