Thông tin trên được bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cho biết tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập bệnh viện và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào chiều 21.12.

Bệnh viện quận 2 sẽ trở thành cơ sở y tế hạng 1 vào năm 2019

Hồ Quang | 22/12/2018, 06:38

Thông tin trên được bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cho biết tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập bệnh viện và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào chiều 21.12.

Bệnh viện quận 2 chính thức đivào hoạt động vào tháng 2.2008 với quy mô ban đầu chỉ có 60 giường với khoảng hơn 100 cán bộ, nhân viên y tế. Tuy nhiên, đến nay bệnh viện đã có 527 giường bệnh, gần 800 cán bộ, nhân viên y tế với 9 phòng chức năng và 30 khoa. Trong đó, bác sĩ có trình độ tiến sĩ là 6 người,thạc sĩ là 13 người, bác sĩ chuyên khoa 2 có 9 người, bác sĩ chuyên khoa 1 có 33 người, bác sĩ có 109 người,kỹ thuật viên 62 người, dược sĩ 44 người,nữ hộ sinh 23 người và 277 điều dưỡng.

Nhớ lại thời điểm mới thành lập, bác sĩ Trần Văn Khanh cho biết mỗi ngày bệnh viện có khoảng 200 đến 300 lượt bệnh nhân nhưngchủ yếu chỉ khám sức khỏe và làm thủ tục chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, chứ gần như điều trị rất hiếm. Vì thế số giường bệnh dù rất khiêm tốn nhưng vẫn "trống hơ trống hoác” bệnh nhân, nhìn từ đầu phòng đến cuối phòng vắng hoe, trông đáng sợ.

Sự “thay da đổi thịt” của bệnh viện bắt đầu từnăm 2012 nhờ sự kiên trì, vượt khó và cả sự tâm huyết yêu nghề của đội ngũ y bác sĩ ở đây. Trong năm này, bệnh viện đã bắt đầu thu hút bệnh nhân đến khám và điều trị, số lượt khám, điều trị mỗi ngày từ 1.000 đến 1.500 người, tăng gấp 3 lần số lượt bệnh nhân của năm trước đó; lượng bệnh nhân nội trúcũng tăng lên cao, công suất giường bệnh đạt trên 90%.

Đến nay, số lượt bệnh nhân trung bình đến khám và điều trị mỗi ngày từ 2.500 đến 2.700 lượt, có ngày cao điểm lên đến 3.500 đến 4.000 lượt bệnh nhân. Tỷ lệ chuyển tuyến tại bệnh viện giảm mỗi năm.

“Có được điều này là do chất lượng khám, chữa bệnh mỗi nămkhông ngừng được nâng cao, đội ngũy bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chuyên môn sâu, trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp. Thái độ đón tiếp ân cần, hòa nhã của độingũ y bác sĩ đã tạo được niềm tin, sự hài lòng và thu hút nhiều người dân ở quận 2 cũng như cácquận lận cận và cáctỉnh, thành bạnđến khám và điều trị”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Bác sĩ Khanh cho biết hiện nay bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật cao không thua gì các bệnh viện ở tuyến trên như: phẫu thuật nội soi cắt u trong ổ bụng, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng, phẫu thuật thay khớp háng bán phần, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng,phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, đặt stent đường mật - tụy...

“Hiện nay Bệnh viện quận 2 đã và đang thực hiện lộ trình tiến đến bệnh viện hạng 1 vào năm 2019, hướng đến một bệnh viện phát triển toàn diện và bền vững. Thực tế hiện nay về con người cũng như các kỹ thuật đang được bệnh viện thực hiện không thua kém gì các bệnh viện tuyến trên”, bác sĩ Khanh cho biết.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện quận 2 sẽ trở thành cơ sở y tế hạng 1 vào năm 2019