Chiều 9.5, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho hay nơi đây đã can thiệp thông tim thành công cho một bệnh nhân mắc bệnh tim khá nặng.

Bệnh viện quận đầu tiên thực hiện kỹ thuật thông tim trên cả nước

Hồ Quang | 10/05/2016, 07:21

Chiều 9.5, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho hay nơi đây đã can thiệp thông tim thành công cho một bệnh nhân mắc bệnh tim khá nặng.

Bệnh nhân là ông Lê Văn N.(56 tuổi). Trước đó, bệnh nhân nàymắc bệnh tim đã được Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đặt 2 stent (phương pháp can thiệp động mạch qua da giúp thông động mạch tạinơi bịtắc nghẽn). Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông N. cảm thấy hơi đau nhói ở ngực sau đó lại đau dữ dội nên đã tìm đến Bệnh viện quận Thủ Đức.

Tại đây, qua chụp mạch vành, các bác sĩ nhận thấy 2 stent cũ thông tốt, không tái hẹp nhưng phát hiện chỗ hẹp mới bị hẹp 90% đoạn xa sau stent cũ trên nhánh mũ. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định đặt 1 stent phủ thuốc trên đoạn xa nhánh mũ.

"Đến nay (9.5), sau 3 ngày thông tim bằng kỹ thuật đặt stent, bệnh nhân N. đã hoàn toàn bình phục và được các bác sĩ cho xuất viện. Đây là bệnh viện quận, huyện đầu tiên của cả nước thực hiện được kỹ thuật thông tim này”, bác sĩ Trần Quốc Cường -Trưởng phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết.

Theo bác sĩ Cường, cách đây 2 năm bệnh nhân này cũng đến Bệnh viện quận Thủ Đức và được chẩn đoán nhồi máu cơ tim nhưng bệnh viện chưa có khả năng can thiệp thông tim nên chuyểnlên tuyến trên.

"Thực tế lâu nay, việc can thiệp tim mạch như: nong tim, đặt stent… đều do các bệnh viện tuyến trên thực hiện. Nếu các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, nhất là đối với bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp tính phải chuyển lên tuyến trên, mất “thời gian vàng” nguy cơ tử vong cao. Do đó bênh viện đã quyết tâm đầu tư kỹ thuật, hạ tầng cũng như con người để thực hiện bằng được kỹ thuật này nhằm cứu sống bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên”, bác sĩ Cường nói.

"Đây là bước đi đầu tiên của các bác sĩ Đơn vị Tim mạch can thiệp bệnh viện quận Thủ Đức và sẽ tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới. Từ đây người dân ở quận Thủ Đức và các vùng lân cận như Bình Dương, Đồng Nai sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa bàn, giải quyết triệt để vấn đề giờ vàng của bệnh nhồi máu cơ tim cấp, giảm nguy cơ tử vong cho bệnh nhân và cũng góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên”, bác sĩ Cường chia sẻ.
Hồ Quang

Chú thíchảnh: Các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM đang thựchiện thông tim cho bệnh nhân Lê Văn N.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện quận đầu tiên thực hiện kỹ thuật thông tim trên cả nước