Phó Thủ tướng thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình đã mong muốn như thế đối với Bệnh viện Quân y 175 tại buổi thăm và làm việc với lãnh đạo của bệnh viện này vào sáng 25.2.

Bệnh viện Quân y 175 phải trở thành quần thể y tế đa năng tầm khu vực

Hồ Quang | 25/02/2019, 14:32

Phó Thủ tướng thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình đã mong muốn như thế đối với Bệnh viện Quân y 175 tại buổi thăm và làm việc với lãnh đạo của bệnh viện này vào sáng 25.2.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức của các thế hệ lãnh đạo, y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Bệnh viện Quân y 175 trong suốt hơn 40 năm qua, kể từ khi thành lập.

Đặc biệt, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ y tế biển đảo, nhất là ở quần đảo Trường Sa. Hình ảnh những thầy thuốc ở đây thức trắng đêm chỉ đạo phẫu thuật qua hệ thống Telemedicine, những chuyến bay đêm xuyên bão táp, bất chấp tính mạng của người thầy thuốc để giành giật sựsống của người dân và chiến sĩtừ thủy thần hay những cháu bé chào đời “mẹ tròn con vuông” giữa muôn trùng khơi sóng, đã làm xúc động hàng triệu con tim Việt.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng biểu dương bệnh viện đã làm tốt công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ xa. Nổi bậtnhất là bệnh viện đã triển khai thành công bệnh viện dã chiến tại Nam Sudan.

“Đây là lần đầu tiên Việt Nam đưa quân ra nước ngoài, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, khẳng định trách nhiệm, vị thế của đất nước, quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và cũng là cơ hội để giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. Ông rất vui mừng khi được Liên Hợp Quốc gửi thư cảm ơn và khen ngợi Bệnh viện Dã chiến ở Nam Sudan dù chỉ mới hoạt động được 3 tháng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, hiện Việt Nam đang đứng trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, những khó khăn và thuận lợi của tình hình kinh tế, chính trị trong khu vực và đất nước. Do đó, Phó Thủ tướng mong muốn Bệnh viện Quân Y 175 phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi tình huống xảy ra, không bị động, bất ngờ, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình mong muốn Bệnh viện Quân y 175 phải đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ cao, hội nhập quốc tế sâu rộng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nhanh chóng đưa bệnh viện trở thành một quần thể y tế đa năng ngang tầm khu vực.

“Trước mắt, bệnh viện phải mau chóng đưa công trình Viện Chấn thương Chỉnh hình vào phục vụ người bệnh, xây dựng trung tâm cấp cứu đường bộ, đường không và đường thủy; đồng thời đẩy mạnh tiến độ xây dựng Bệnh viện đa khoa 1.000 giường, Viện Dưỡng lão, Viện Phục hồi chức năng...”, Phó thủ tướng nói.

Cũng dịp này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã trao tặng 50 chiếc xe đạp hiệu Martin với tổng trị giá 125 triệu đồng cho các quân dân đảo Trường Savà gia đình các quân nhân Bệnh viện dã chiến số 2.1 tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại phái bộ Nam Sudan.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Quân y 175 phải trở thành quần thể y tế đa năng tầm khu vực