Theo Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh, do sinh non nên sáng 20.11, tại bệnh viện đã có 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong, trước đó cũng có 2 trẻ bị tử vong, bệnh viện này cũng giải thích do bệnh lý và sinh non khiến dư luận hoang mang.

Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh lý giải việc tiếp tục có 4 trẻ tử vong?

Hải Yến | 20/11/2017, 14:34

Theo Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh, do sinh non nên sáng 20.11, tại bệnh viện đã có 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong, trước đó cũng có 2 trẻ bị tử vong, bệnh viện này cũng giải thích do bệnh lý và sinh non khiến dư luận hoang mang.

Sáng 20.11, có tới 4 trẻ sơ sinh đang nằm tại bệnh viện Sản-NhiBắc Ninh tử vong khiến nhiều người xôn xao. Người thân của các bé này cũng chưa rõ nguyên nhân tử vong của con em mình. Được biếttrong số đó, có 1 trẻ sinh ra khi thai 8 tháng tuổi, 1 trẻ thai 7 tháng tuổi. Tuy nhiên, trẻ đã nằm tại bệnh viện Sản-Nhi được một tuần và theo người nhà sức khỏe bình thường.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhitỉnh Bắc Ninh cho biết, từ tối 19.11 tới sáng nay 20.11, đã có 4 trường hợp trẻ sơ sinh bị tử vong tại bệnh viện. Cả 4 trường hợp trên đều trong diện sinh non, kèm bệnh lý (có trẻ sinh tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh, có trẻ từ bên ngoài nhập viện để điều trị).

"Đây là những trẻ sinh non và mắc bệnh viêm phổi cùng một số bệnh khác. Trẻ đang điều trị tại bệnh viện ít nhất là 3 ngày và nhiều nhất là 10 ngày. Sự việc xảy ra vào đúng thời điểm Bệnh viện đang xảy ra việc bé 2 tháng tử vong sau khi tiêm thuốc, do đó người nhà bệnh nhi bức xúc có thể đưa lên mạng xã hội", ông Nam cho biết thêm.

Được biết, vào thời điểm này Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Bắc Ninh liên tục báo cáo Sở Y tế mọi hoạt động trong ngày liên quan đến vấn đề khám, điều trị. Hiện Bệnh viện đang chăm sóc điều trị cho 90 trẻ sơ sinh, trong đó 30 bé sinh non nằm lồng ấp, phải thở máy.

Ngay sau khi 2 bé bị tử vong, gia đình đã vô cùng bức xúc cho rằng sự giải thích của bệnh viện không xác đáng. "Lúc cháu tôi mất, các bác sĩ rất đông nhưng không cho người thân vào. Sau khi đưa vào phòng kín thì có thể cháu tôi chết ngay sau đó. Tôi mượn áo bệnh nhân vào thăm thì chắc cháu đã chết trước đó từ một đến hai giờ.

Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh

Gia đình tôi ra về đau thương không ai động viên chia sẻ. Nhẽ ra, có người chia sẻ thì gia đình tôi đỡ bức xúc. Tôi hỏi, tại sao cháu tôi chết vì một mũi kim, vì sao điều trị 14 ngày không bị, đến mũi tiêm cuối cùng lại bị, nhưng không có câu trả lời...", - một gia đình bệnh nhân cho hay.

Ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế)cho biết, đơn vị đã yêu cầu Bệnh viện Sản-NhiBắc Ninh cùng các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Đồng thời phía Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quy trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí trẻ sơ sinh tử vong.

Dạ Thảo - Ảnh: P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh lý giải việc tiếp tục có 4 trẻ tử vong?