Muốn khỏe mạnh, hãy học cách tự chăm sóc chính mình. Dưới đây là những bí quyết tự chăm sóc sức khỏe mà bạn nên biết.

Bí quyết khỏe, đẹp cho phái nữ

La Hường | 19/11/2017, 10:10

Muốn khỏe mạnh, hãy học cách tự chăm sóc chính mình. Dưới đây là những bí quyết tự chăm sóc sức khỏe mà bạn nên biết.

Tập thể dục khi mệt

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tập thể dục có vẻ là điều cuối cùng bạn muốn làm. Tuy nhiên, việc ra mồ hôi sẽ thực sự mang lại năng lượng cho bạn. Do đó, mệt mỏi sẽ biến mất sau 30 phút tập luyện vừa phải.

Hãy giữ tâm trạng vui vẻ

Tâm trạng xấu là nguồn lây bệnh đáng sợ hơn cả những con virus khỏe mạnh! 80% bệnh thực ra đều là do sự chấn động thần kinh gây ra, đặc biệt là bệnh về đường tiêu hóa và bệnh về da, bạn có thể gặp các triệu chứng như ăn quá nhiều do tâm trạng xấu, tiêu chảy hoặc da bị dị ứng.

Đừng bỏ hẳn chất béo trong thực phẩm

Trước hết, chất béo trong thực phẩm sẽ không chuyển hóa toàn bộ thành chất béo trong cơ thể bạn; thứ hai, chất béo trong thực phẩm vô cùng quan trọng đối với hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể, bởi vì mỗi ngày bạn cần 25%-35% năng lượng đến từ chất béo. Cuối cùng, nạp vừa đủ chất béo trái lại có thể tạo cảm giác no, ngăn cản bạn ăn quá nhiều.

Để răng chắc, không đánh răng sau bữa ăn

Đừng đánh răng ngay sau khi ăn uống, đặc biệt là ăn các thực phẩm có tính axit như cam quýt, cà chua, nước uống thể thao, soda. Axit làm mềm men răng. Đánh răng ngay sau khi ăn làm tăng tốc độ ảnh hưởng của axit đến men răng và chân răng. Tốt nhất nên đánh răng sau khi ăn từ 30 đến 60 phút.

Nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng

Giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường một chút. Việc tắm nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, trì hoãn não tiết ra hormone gây buồn ngủ. Do đó, bạn nên tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Uống đồ uống nóng để làm mát cơ thể

Cái nào có thể làm mát cơ thể hơn vào ngày hè: cà phê nóng hay cà phê đá?Hai nghiên cứu gần đây cho thấy câu trả lời là nên uống trà hoặc cà phê nóng trong thời tiết nóng. Khi bạn nhấp một ngụm đồ uống nóng, cơ thể bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi về nhiệt độ và làm tăng bài tiết mồ hôi. Sau đó, mồ hôi sẽ bốc hơi qua da và làm bạn cảm thấy mát.

Uống nước khi bị đầy hơi

Khi bạn bị đầy hơi, uống nước nghe có vẻ làm cho vấn đề trở nên tệ hơn, nhưng thực ra là nó có lợi. Khi bạn đang ở chế độ ăn kiênggiàu chất xơ, cơ thể rất cần nước để hoạt động hiệu quả. Nước kết hợp với các chất xơ hòa tan tạo thành một chất gel trong ruột, giúp giảm đầy hơi. Uống nhiều nước cũng làm giảm đầy hơi do mất nước.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: 5 nạn nhân bị thương sức khỏe đã ổn định
Sáng 2.5, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết sau gần 1 ngày được các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu và phẫu thuật, sức khỏe của các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết khỏe, đẹp cho phái nữ