Mới đây, Channel News Asia đã giới thiệu một số bệnh viện tại Singapore ứng dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian, giảm nhân lực lẫn chi phí.
Khoa học - công nghệ

Bệnh viện Singapore sử dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian và chi phí nhân lực

Cẩm Bình 03/04/2024 12:51

Mới đây, Channel News Asia đã giới thiệu một số bệnh viện tại Singapore ứng dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian, giảm nhân lực lẫn chi phí.

Chỉ cần nhấn nút và chạm màn hình, hàng chục mẫu mô trong phòng thí nghiệm của bệnh viện Tan Tock Seng (TTSH) có thể được xử lý cùng lúc. Nếu dùng cách thủ công như trước đây thì nhân viên phải dành nhiều giờ làm việc với hàng trăm mẫu mỗi ngày.

TTSH là cơ sở y tế đầu tiên ở Singapore đưa vào sử dụng hệ thống xử lý vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng. Bác sĩ De Partha Pratim cho biết phòng thí nghiệm nay hoạt động hiệu quả hơn mặc dù khối lượng công việc tăng lên.

“Hệ thống giúp tiết kiệm thời gian và công sức, trả kết quả nhanh hơn nên hoạt động tổng thể cũng nhanh hơn. Khối lượng công việc tăng khoảng 4 - 5% mỗi năm nhưng chúng tôi chẳng cần tuyển thêm nhân viên mới. Tự động hóa góp sức giải quyết khối lượng công việc khổng lồ mà vẫn đảm bảo thời gian”, theo ông Pratim.

Không chỉ TTSH, nhiều cơ sở y tế khác cũng nhờ đến công nghệ giải quyết tình trạng khủng hoảng nhân lực và cắt giảm chi phí vận hành.

Bệnh viện Đa khoa Singapore (SGH) triển khai hệ thống theo dõi số giúp đảm bảo dụng cụ phẫu thuật sạch sẽ và an toàn khi cần dùng. Nhân viên y tế không cần ghi chép bằng giấy bút nữa.

cac.jpg
Hệ thống theo dõi số giúp đảm bảo dụng cụ phẫu thuật sạch sẽ và an toàn khi cần dùng - Ảnh: CNA

Sau khi dụng cụ được làm sạch, nhân viên dễ dàng xác định chúng thuộc bộ nào rồi tiến hành đóng gói. Nhờ hệ thống mà bệnh viện tiết kiệm gần 2.000 giờ công mỗi tháng. Phó giám đốc điều dưỡng Goh Meh Meh cho biết sau khi thoát khỏi công việc tẻ nhạt, tinh thần của nhân viên trở hơn tốt hơn vì giờ đây họ chỉ cần dành thời gian cho việc có giá trị hơn.

Mỗi tháng SGH cần khoảng 25.000 bộ dụng cụ vô trùng, duy trì đủ số lượng vô cùng mệt mỏi. Với hệ thống theo dõi số nhân viên y tế có thể nhanh chóng truy tìm và giao chúng kịp thời cho bác sĩ.

Bên cạnh dụng cụ phẫu thuật, vật tư khác như kim tiêm hay băng cũng cần được giao đúng nơi đúng lúc. SGH cố gắng nâng cao hiệu suất giao vật tư bằng một hệ thống tự động hóa nhận yêu cầu từ tất cả khoa khám bệnh, chọn ra thứ cần thiết rồi chuyển đến nhân viên kiểm tra.

Trước khi có hệ thống, hàng chục nhân viên phải làm việc theo ca 10 giờ/ngày để đáp ứng nhu cầu giao vật tư. Giờ đây chỉ cần 3 người với một nửa thời gian.

“Chúng tôi không cần dự trữ nhiều vật tư, vì vậy chi phí vận hành của bệnh viện giảm đi”, Trợ lý giám đốc phụ trách chuỗi cung ứng Rosli Boedjang cho biết. Sắp tới hệ thống tương tự có thể được sử dụng ở trung tâm y tế Eastern Integrated.

Bài liên quan
Công an thông tin về vụ giết người, phân xác phi tang tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về vụ án mạng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày 13.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
44 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Singapore sử dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian và chi phí nhân lực