Do dịch COVID-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, Bệnh viện T.Ư Huế tiếp tục điều động 52 y bác sĩ trong lĩnh vực hồi sức tích cực vào chống dịch.

Bệnh viện T.Ư Huế chi viện thêm y bác sĩ đợt 5 vào TP.HCM chống dịch

Thế Nghĩa | 27/08/2021, 16:16

Do dịch COVID-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, Bệnh viện T.Ư Huế tiếp tục điều động 52 y bác sĩ trong lĩnh vực hồi sức tích cực vào chống dịch.

Sáng 27.8, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Ban Giám đốc cùng các phòng ban, đoàn thể của bệnh viện đã tổ chức buổi tiễn đoàn công tác gồm 52 y bác sĩ của bệnh viện vào làm việc tại TP.HCM, cụ thể là Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.

z2714219858480_3864f4bc298b06dabb61387c87c20ab6.jpg
Đoàn xe chở các "chiến sĩ áo trắng" ra sân bay Đà Nẵng

GS-BS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 TP.HCM đã tiếp nhận nhiều ca nặng, nguy kịch, số bệnh nhân ngày một tăng. Để chia sẻ gánh nặng cho đồng nghiệp tại TP.HCM, Ban Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế đã tiếp tục điều động 52 y bác sĩ trong lĩnh vực hồi sức tích cực đến công tác tại trung tâm này.

“Đây là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm được đơn vị đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về hồi sức cấp cứu như: thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)… Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được tập huấn bài bản kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người nhiễm COVID-19...”, ông Hiệp cho biết.

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 14 do Bệnh viện T.Ư Huế quản lý nằm ở 2 Trường Chinh, Q.Tân Phú, TP.HCM đã vận hành và đi vào hoạt động. 

Hơn 300 y bác sĩ, trong đó lực lượng chủ lực là các y bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế, ngoài ra còn có Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam. Trong số đó có hơn 100 bác sĩ công tác trong lĩnh vực hồi sức, nội khoa, truyền nhiễm, còn lại là điều dưỡng và kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19.

Được biết đây cũng là lần thứ 5 Bệnh viện T.Ư Huế hỗ trợ, điều động, chi viện nhân viên y tế cho hoạt động của Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 TP.HCM để góp sức chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện T.Ư Huế chi viện thêm y bác sĩ đợt 5 vào TP.HCM chống dịch