Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Bắc Giang, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã điều động 18 y bác sĩ và cán bộ cấp tốc lên đường hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch.

Bệnh viện Trung ương Huế cấp tốc chi viện Bắc Giang chống dịch

Quế Sơn - Nguyễn Thắng | 31/05/2021, 07:45

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Bắc Giang, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã điều động 18 y bác sĩ và cán bộ cấp tốc lên đường hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch.

Sau khi các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Thừa Thiên-Huế được điều trị thành công, Bệnh viện Trung ương Huế đã lập tức lên kế hoạch, xin ý kiến của Bộ Y tế để cử đoàn y bác sĩ có kinh nghiệm đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch.

Sáng nay 31.5, Ban Giám đốc bệnh viện đã tổ chức lễ xuất quân tiễn các y bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng có mặt để động viên, tặng hoa. "Các bạn sẽ phát huy sức mạnh của ngành y tế Thừa Thiên-Huế để giúp tỉnh bạn vượt qua khó khăn, chúng tôi chờ đón các bạn chiến thắng trở về", Chủ tịch UBND tỉnh động viên. 

20210531_071637.jpg
Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng hoa động viên đoàn lên đường - Ảnh: QS

Đúng 6 giờ 30 sáng, đoàn xe chở cán bộ y bác sĩ và trang thiết bị y tế đã lăn bánh vượt hơn 700km ra tỉnh Bắc Giang. Đoàn của Bệnh viện Trung ương Huế đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang gồm 18 y bác sĩ và cán bộ do tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn. Theo kế hoạch đoàn sẽ ở tỉnh bạn hỗ trợ chống dịch đến khi dịch bệnh được khống chế mới quay trở về.

Chia sẻ trước giờ lên đường, tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh: “Hơn lúc nào hết, thời điểm này là thời điểm người dân cần chúng tôi nhất. Tiếp nhận đề nghị của Bộ Y tế và lời kêu gọi từ tỉnh bạn, chúng tôi sẵn sàng vào tâm dịch để thực hiện nhiệm vụ của một người thầy thuốc. Những y bác sĩ lên đường hôm nay có những người từng có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, họ trực tiếp tham gia điều trị cho những ca bệnh tại Thừa Thiên-Huế trong thời gian vừa qua”.

Theo tiến sĩ Xuân, trước khi lên đường, những y bác sĩ và cả bản thân đã phải an ủi, động viên người trong gia đình rất nhiều. “Dĩ nhiên khi chúng tôi đi vào tâm dịch thì gia đình sẽ lo lắng, nhưng đó là nhiệm vụ. Chúng tôi chỉ trấn an gia đình bằng những lời hứa rằng sẽ cố gắng tự bảo vệ tốt nhất cho bản thân”, tiến sĩ Xuân chia sẻ.

20210531_070039.jpg
18 y bác sĩ và điều dưỡng lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang - Ảnh: QS

Đoàn y bác sĩ và cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Huế đi chi viện tỉnh Bắc Giang có tổng cộng 18 thành viên, trong đó 7 bác sĩ, 6 điều dưỡng hồi sức, 1 kỹ sư thiết bị và 3 người phục vụ hậu cần.

Trước giờ lên đường, gần như toàn bộ các y bác sĩ và điều dưỡng đều chung một quyết tâm rằng sẽ đồng hành cùng tỉnh Bắc Giang cho đến khi nào dịch COVID-19 được dập hoàn toàn mới quay trở về. “Chúng tôi sẽ nắm tay nhau, quyết tâm đồng hành cùng Bắc Giang đến khi dịch bệnh được đẩy lùi”, một bác sĩ thể hiện quyết tâm.

Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đặt trọn niềm tin vào những y bác sĩ đã xung phong vào tâm dịch. “Những người lên đường hôm nay là những người thầy thuốc ưu tú, không ngại hiểm nguy để làm tròn trách nhiệm với đất nước, với nhân dân. Trước khi đoàn xuất phát, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện động viên với các y bác sĩ, tất cả đều rất quyết tâm với mục tiêu chiến thắng COVID-19. Tôi tin rằng đội ngũ y bác sĩ này sẽ góp sức cùng Bắc Giang nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”, GS Hiệp nhấn mạnh.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cũng thông tin thêm rằng hiện tại toàn bộ 5 ca bệnh nhiễm COVID-19 được điều trị tại bệnh viện đã cơ bản ổn định, trong đó có 4 bệnh nhân đã xuất viện về nhà, còn 1 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2, hiện chỉ chờ ngày đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Hiện tại, tỷ lệ điều trị khỏi hoàn toàn COVID-19 đối với những người không mang bệnh nền ở Bệnh viện Trung ương Huế đang là 100%. Giáo sư kỳ vọng sự góp mặt của những y bác sĩ từ Huế sẽ góp phần lớn sức lực giúp Bắc Giang nhanh chóng dập dịch thành công.

hue4.jpg
hue-5.jpg
hue-8.jpg
hue-1.jpg
hue-2.jpg
hue-3.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Trung ương Huế cấp tốc chi viện Bắc Giang chống dịch