Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết cả công dân quận Gò Vấp và nơi khác làm việc trên địa bàn quận này sẽ tạm nghỉ làm trong thời gian phong tỏa.

'Người dân quận Gò Vấp và nơi khác đến tạm nghỉ làm trong thời gian phong tỏa'

P.V | 30/05/2021, 20:45

Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết cả công dân quận Gò Vấp và nơi khác làm việc trên địa bàn quận này sẽ tạm nghỉ làm trong thời gian phong tỏa.

Có được sáng đi, chiều về quận Gò Vấp?

Theo Thanh Niên, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết từ 0 giờ ngày 31.5, các lực lượng chức năng của quận như công an, quân sự, bảo vệ dân phố… sẽ làm nhiệm vụ tổ chức các chốt kiểm soát giao thông tại các cửa ngõ ra vào quận. Kiểm soát ở đây không phải là ngăn cản giao thông mà để đảm bảo phương tiện qua lại là những phương tiện được phép theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu phương tiện nào không phải phục vụ nhu cầu thiết yếu thì không được dừng đỗ trên địa bàn quận.

Từ 0 giờ ngày 31.5, Gò Vấp sẽ thiết lập 9 chốt kiểm soát phương tiện giao thông ra vào quận, người dân không được ra khỏi quận, trừ các trường hợp được phép theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng.

Trong đêm nay, Gò Vấp sẽ triển khai 9 chốt kiểm soát phương tiện giao thông. Quận cũng đang phối hợp với Sở GTVT để thiết lập nhiều hơn, đảm bảo kiểm soát toàn bộ cửa ngõ ra vào quận.

Các tuyến đường chính ra vào Gò Vấp có thể kể đến: Nguyễn Oanh, Thống Nhất, Lê Đức Thọ, Quang Trung, Phan Huy Ích, Tân Sơn, Nguyễn Kiệm, Lê Quang Định, Phan Văn Trị…

Về câu hỏi: "Người dân ở quận Gò Vấp có được sáng đi, chiều về hay không?", ông Dũng cho biết theo tinh thần Chỉ thị 16 và mục đích của giãn cách xã hội là để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn mà Gò Vấp là một trọng điểm nên người dân tạm thời ở nhà.

Chỉ có người dân thuộc lĩnh vực quan trọng, thiết yếu như lực lượng vũ trang, y tế và lực lượng thực thi công vụ theo quy định thì được phép đi lại.

Quận khuyến cáo người dân tạm thời giãn cách nhà này với nhà khác, chỉ di chuyển để thực hiện các nhu cầu cần thiết như mua nhu yếu phẩm, y tế, cấp cứu. Như vậy, cả công dân trên địa bàn quận Gò Vấp và công dân nơi khác làm việc trên địa bàn quận sẽ tạm nghỉ làm trong thời gian này.

Lãnh đạo UBND quận Gò Vấp khẳng định nguồn hàng hóa nhu yếu phẩm luôn đầy đủ.

Không tập trung đông mua hàng vì dễ lây COVID-19

Ông Dũng khẳng định dù TP.HCM và quận Gò Vấp đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn hoạt động bình thường để cung cấp mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng hằng ngày cho người dân. Nguồn hàng hóa luôn đầy đủ, người dân không cần thiết phải dồn đến các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ vào lúc này để mua sắm hàng hóa về tích trữ.

“Việc tụ tập đông người tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cho chính những người đi mua sắm. Chính quyền quận Gò Vấp rất mong người dân chia sẻ khó khăn, cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh trên địa bàn. Đây là mục đích cao nhất”, ông Dũng kêu gọi.

Về hỗ trợ cho người dân trên địa bàn quận, ông Dũng cho biết Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của quận đã bàn bạc với các đoàn thể ngay khi đợt dịch thứ 4 bùng phát. Trong thời gian sớm nhất, quận sẽ có hỗ trợ kịp thời đến các gia đình khó khăn, người cơ nhỡ, công nhân và sinh viên trong lúc ngặt nghèo.

Quận Gò Vấp kêu gọi sự ủng hộ của toàn xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để ủng hộ công tác phòng chống dịch, trong đó có quan tâm chăm lo đời sống những gia đình bị ảnh hưởng.

Từ 0 giờ ngày 31.5, toàn TP.HCM sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/2020; riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) sẽ phong tỏa 15 ngày theo Chỉ thị 16/2020.

Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân 5 phường ở quận Gò Vấp

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, cho biết những ngày qua nhân viên y tế đang dồn lực lấy mẫu các khu vực phong tỏa, có ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

"Sau khi hoàn tất lấy mẫu người dân ở những khu vực này, ngành y tế sẽ xem xét mở rộng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ những khu vực khác. Kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tiến hành dựa theo phân loại nhóm nguy cơ", bác sĩ Dũng nói.

tp.hcm-se-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-toan-thanh-pho.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm cho bé trai ở quận Gò Vấp - Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM

Trước mắt, thành phố đang lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại các phường 3, 5, 9, 14, 15, thuộc quận Gò Vấp. Đây là quận có trụ sở sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Quận cũng ghi nhận 44 ca nhiễm trong những ngày qua.

Để hỗ trợ ngành y tế quận Gò Vấp khẩn cấp lấy mẫu diện rộng, nhiều đơn vị đang chi viện như Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, các bệnh viện Bình Dân, Nguyễn Tri Phương, Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, An Bình, Đa khoa Sài Gòn, Phạm Ngọc Thạch, Trưng Vương, sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch...

140 ca mắc COVID-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp

Tối 30.5, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), thành phố ghi nhận thêm 14 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số trường hợp tính từ 27.4 đến nay là 147.

Trước đó, sáng 30.5, TP.HCM ghi nhận thêm 33 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp khi các F2 đã chuyển thành F0, TP.HCM đã quyết thực hiện giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm để đánh giá nguy cơ. Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Thành phố đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách nên người dân không cần thiết đổ dồn đi mua nhu yếu phẩm tạo tình trạng tập trung đông người không cần thiết, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh. Luôn nhớ tuân thủ 5K khi ra khỏi nhà.
HCDC sẽ tiếp tục thông tin trong các bản tin tiếp theo.

Theo HCDC, TP.HCM có 140 ca bệnh liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và 7 người trong cụm dịch phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (tính từ 27.5 đến nay). Ngoài ra, 4 ca được phát hiện ở các tỉnh Long An (2), Bạc Liêu (1), Tây Ninh (1) cũng có liên quan ổ dịch này.

nguoi-o-quan-go-vap-va-noi-khac-den-tam-nghi-lam3.jpg
Bài liên quan
Clip cơn mưa đầu tiên ở quận Gò Vấp (TP.HCM) sau 3 tháng nắng gắt
Trời mưa trong thời gian ngắn nhưng cũng đủ khiến người dân vui mừng sau đợt nắng nóng kéo dài kể từ sau Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Người dân quận Gò Vấp và nơi khác đến tạm nghỉ làm trong thời gian phong tỏa'