Bệnh viện tư chất lượng 5 sao nhưng giá cả phải 1 sao để giúp người dân được hưởng lợi. Đó là mong muốn của bảo hiểm xã hội đối với những bệnh viện tư nhân khi tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu.

Bệnh viện tư chất lượng 5 sao nhưng giá cả phải 1 sao

Hồ Quang | 24/06/2016, 08:04

Bệnh viện tư chất lượng 5 sao nhưng giá cả phải 1 sao để giúp người dân được hưởng lợi. Đó là mong muốn của bảo hiểm xã hội đối với những bệnh viện tư nhân khi tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu.

Bà Lưu Thị Thanh Huyền – Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã chia sẻ như thế tại buổi triển khai chương trình khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện Quốc tế CITY vào chiều qua (23.6).

Theo bà Huyền, các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân mạnhdạnđăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu có giá cả tương đối sát với giá chi trả của bảo hiểm y tế. Dù hiện nay bảo hiểm y tế chỉ mới chi trả được 5/7 yếu tố cấu thành chi phí khám chữa bệnh nhưng thực tế giákhám chữa bệnh của các bệnh viện tư đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu không cao hơn nhiều so với giá mà bảo hiểm y tế chi trả.

“Bệnh viện Quốc Tế CITY mới đăng ký tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu nhưng phần lớn chi phí các dịch vụ kỹ thuật tại bệnh viện này không cao hơn giá chi trả của bảo hiểm y tế; chỉ có giá khám bệnh có cao hơn đôi chút. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khi giá dịch vụ y tế hướng đến tính đúng, tính đủ thì chi trả bảo hiểm sẽ cao hơn, lúc đó chi phí khám chữa bệnh giữa bệnh viện tư và công là gần như nhau.

Nhưng bệnh viện tư có lợi thế lớn là hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại, nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo. Tôi hy vọng, Bệnh viện Quốc tế CITY là bệnh viện tư chất lượng 5 sao nhưng giá cả phải 1sao để giúp người dân được hưởng lợi. Đó là mong muốn của bảo hiểm xã hội đối với những bệnh viện tư nhân khi tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu”, bà Huyền chia sẻ.

Cũng theo bà Huyền, tại TP.HCM số bệnh viện tư thanh toán bảo hiểm y tế thì nhiều nhưng đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu thì Bệnh viện Quốc tế CITY mới chỉ là bệnh viện thứ 4 tham gia. Vì muốn đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu phải đáp ứng nhiều yêu cầu, trong đó có yêu cầu giá cả khám chữa bệnh phải hợp lý.

TS.BS Lê Quốc Sử- Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế CITY cho hay, hiện Bộ Y tế đã duyệt cho bệnh viện 7.000 kỹ thuật y tế được bảo hiểm y tế chi trả.Đây là những kỹ thuật y khoa hiện đại và dịch vụ quốctế nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của cộng đồng.

“Chúng tôi cam kết, giá cả khám chữa bệnh tại bệnh viện luôn ở mức thấp nhất, người đăng ký khámchữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại đây không phải chi trả một khoảnchênh lệch cao, thậm chí nhiều dịch vụ bằng với giá bảo hiểm y tế chi trả, bệnh nhân không phải chi trả thêm.”, bác sĩ Sử khẳng định.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện tư chất lượng 5 sao nhưng giá cả phải 1 sao