Đang làm việc, bất ngờ một nam thanh niên bị điện giật làm cháy toàn bộ da đầu, sau đó lớp da này bị hoại tử lồi phần sọ ra ngoài.

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị điện giật hoại tử da đầu

Hồ Quang | 18/06/2016, 13:39

Đang làm việc, bất ngờ một nam thanh niên bị điện giật làm cháy toàn bộ da đầu, sau đó lớp da này bị hoại tử lồi phần sọ ra ngoài.

Bệnh nhân rơi vào hoàn cảnh trên là anh L.V.T (20 tuổi, quê ở An Giang).

Chiều 17.6, Bệnh viện Nhân dân 115 cho haybệnh nhân T. được chuyển đến trong tình trạng lột da đầu lồi sọ ra ngoài. Qua khám bệnh, các bác sĩ phát hiện mảng da bị hoại tử lòi phần sọ ra ngoài có diện tích khá rộng lên đến 10 x 15cm,lộ rõ nguyên khối xương sọ ra ngoài.

Được biết trong lúclàm việc anh T.bất cẩn bị điện giật khiến toàn bộ phần da đầu bị cháy, gia đình chuyển bệnh nhân đến bệnh viện địa phương để điều trị nhưng sau đó phần da đầu của bệnh nhân bị hoại tử lồi phần sọ ra ngoài, các bác sĩ ở đây bènchuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM).

TS-BS Nguyễn Đình Phú – Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết do lớp da đầu của bệnh nhân mất với diện tích quá lớn, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật cắt lọc, nạo vét vết thương da hoại tử, sau đó kéo xoay vạc da tại chỗ che phủ lấp khuất lỗ khuyết xương sọ, đồng thời vi phẫu tổn thương mạch máu, thần kinh, điều trị chống nhiễm khuẩn cứu bệnh nhân.

“Sau hơn 3 tiếng đồng hồ,ca phẫu thuật thành công. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đãổ định. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, sau 1 tuần nữa da đầu mới sẽ khô và bệnh nhân sẽ mọc tóc trở lại”, bác sĩ Phú cho hay.

Cũng theo bác sĩ Phú đây là ca phẫu thuật khó đòi hỏi các bác sĩ phải tỉ mẩn, chính xác, tránh nguy cơ cao nhất hoại tử lần nữa.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị điện giật hoại tử da đầu