Tối 4.10, Bộ Y tế thống nhất phương án di chuyển 1.000 người ở bệnh viện Việt Đức đến 3 bệnh viện tuyến lớn khác tại Hà Nội để giảm bớt áp lực.

Bệnh viện Việt Đức đã di chuyển hơn 1.000 người sang 3 bệnh viện khác để phòng chống dịch

Dạ Thảo - Ảnh: Bộ Y tế | 05/10/2021, 06:22

Tối 4.10, Bộ Y tế thống nhất phương án di chuyển 1.000 người ở bệnh viện Việt Đức đến 3 bệnh viện tuyến lớn khác tại Hà Nội để giảm bớt áp lực.

Trong tối 4.10.2021, lực lượng chức năng Hà Nội tổ chức hàng chục chuyến gồm xe buýt, xe cứu thương vào khu vực phong tỏa bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để chuyển bệnh nhân và người nhà tới cơ sở y tế khác. Cục trưởng Cục quản lý khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cũng lưu ý bệnh viện trong xét nghiệm để làm sạch vùng đỏ, giữ an toàn các vùng xanh. “Riêng khu vực F0 thì phải cách ly tuyệt đối. Còn các khu vực khác phải đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn”.

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc trưa 4.10, đại diện CDC Hà Nội cho biết, bệnh viện Việt Đức đã có 41 F0, trong đó Hà Nội ghi nhận 33 ca. 8 trường hợp còn lại được phát hiện ở Nam Định (4), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (2) và Hải Dương (1). Theo CDC Hà Nội, những ca F0 là người bệnh, người nhà người bệnh tại bệnh viện Việt Đức trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị, các F1 tại bệnh viện này cũng đã di chuyển đến địa điểm cách ly tập trung của TP Hà Nội từ rạng sáng ngày 3.10 (khoảng 150 người).

Được biết, bệnh viện Việt Đức đã bị phạt 14 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, vi phạm hành chính có quy mô lớn, tính chất phức tạp. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã vi phạm chậm báo báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền phương án phòng chống dịch khi phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, quy định tại Khoản 3, Điều 10, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ.

viet-duc-5.jpg
Các nhân viên y tế bệnh viện Việt Đức lấy mẫu để xét nghiệm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Việt Đức đã di chuyển hơn 1.000 người sang 3 bệnh viện khác để phòng chống dịch