Trong số 22 quận huyện và TP.Thủ Đức chỉ có 2 quận huyện chưa được công nhận kiểm soát dịch COVID-19 là quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

TP.HCM chỉ có 2 quận huyện chưa được công nhận kiểm soát dịch COVID-19

Hồ Quang | 04/10/2021, 19:58

Trong số 22 quận huyện và TP.Thủ Đức chỉ có 2 quận huyện chưa được công nhận kiểm soát dịch COVID-19 là quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Tại buổi họp báo chiều 4.10 thông tin về tình hình dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết hiện đã có 17 địa phương đề nghị công nhận kiểm soát được dịch COVID-19 gồm TP Thủ Đức, quận 1, 3, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Cần Giờ và Củ Chi.

Trong 5 quận huyện còn lại có 3 đơn vị chưa có báo cáo thẩm tra, thẩm định của đoàn kiểm tra là quận 4, Bình Thạnh, huyện Hóc Môn. Riêng huyện Bình Chánh và quận Bình Tân chưa được công nhận kiểm soát dịch COVID-19.

tphcm-chi-co-2-quan-huyen-chua-kiem-doat-duoc-dich-hinh-anh(1).png
Khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 - Ảnh: PV 

Thực hiện Chỉ thị 18 về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết trong những ngày đầu nới lỏng giãn cách, đại bộ phận người dân rất phấn khởi, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trở lại hoạt động tạo ra không khí rất vui tươi, nhộn nhịp và chấp hành tốt quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân thực hiện chưa nghiêm theo quy định của Chỉ thị 18 như thực hiện không đúng quy định 5K, còn tụ tập đông người, lưu thông khi chưa đủ điều kiện…

Trong khi đó, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính từ 17 giờ ngày 3.10 đến 17 giờ ngày 4.10, TP ghi nhận thêm 2.490 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP đã có tổng cộng 396.586 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tồn tại, để có thể đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người tại nơi công cộng và cả trong không gian làm việc, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 4.10, mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP.HCM qua Tổng đài 1022 - phím 4 đã chính thức ngừng hoạt động.

Như vậy, sau 2 tháng hoạt động (từ ngày 6.8), mạng lưới tình nguyện viên đã tiếp nhận được gần 10.000 cuộc gọi về hỗ trợ y tế khẩn cấp và tư vấn phòng chống COVID-19, hơn 13.000 cuộc gọi về hỗ trợ nhu yếu phẩm và khoảng 55.000 cuộc gọi về hỗ trợ tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác. Sau khi mạng lưới tình nguyện viên dừng hoạt động, tổng đài 1022 - phím 4 sẽ thực hiện tiếp nhận phản ánh, hỏi đáp thông tin về các tuyến xe buýt của thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chỉ có 2 quận huyện chưa được công nhận kiểm soát dịch COVID-19