Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông cho biết, đến ngày 8.10, việc quét mã QR (QR code) sẽ được triển khai chính thức trên địa bàn TP.

TP.HCM chính thức triển khai quét mã QR từ 8.10

Tú Viên | 04/10/2021, 20:46

Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông cho biết, đến ngày 8.10, việc quét mã QR (QR code) sẽ được triển khai chính thức trên địa bàn TP.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP vào chiều 4.10.

Theo đó, công tác cấp mã QR cho các cơ sở kinh doanh trên ứng dụng An toàn COVID, được Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Từ Lương cho biết, từ 30.9 đến 4.10, Sở Thông tin - Truyền thông đã cấp 26.000 mã QR cho các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trên địa bàn đang tích cực phối hợp Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức quá trình đăng kí mã QR. Đến ngày 8.10, việc quét mã QR sẽ được triển khai chính thức trên địa bàn TP.

TP.HCM có 5.279 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại.

Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết, sau 3 ngày TP.HCM thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP, đại bộ phận người dân rất phấn khởi, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã hoạt động trở lại. Cụ thể, trong 3 ngày qua, TP có 5.279 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại. Nhiều doanh nghiệp khác đang chuẩn bị về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, máy móc,… Nhiều quận, huyện đang làm việc với các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn để nắm thực trạng, tạo điều kiện hỗ trợ các đơn vị này nhanh chóng trở lại sản xuất.

lt2.jpeg
Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Từ Lương phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: TTBC

Tuy nhiên, tại TP, vẫn có một số trường hợp chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị như lưu thông chưa đủ điều kiện, tụ tập buôn bán hàng rong.

“Tinh thần của Chỉ thị 18 là tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch, trong đó, ưu tiên công tác phòng chống dịch và sức khỏe của người dân. Vì vậy, cần luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, bản thân và gia đình, người thân phải tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, sống an toàn”, Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải nhấn mạnh.

Về việc đáp ứng nguồn lao động trên địa bàn TP, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP cũng cho hay, theo khảo sát của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP, có khoảng hơn 42.700 người có nhu cầu tìm việc làm, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp là từ 43.600 - 56.800.

Hướng giải quyết đặt ra đối với các lao động của các doanh nghiệp hiện nay đã về quê, người lao động sẽ nhận được tin nhắn để quay trở lại TP. Đồng thời, người lao động phải đáp ứng được các điều kiện đặt ra tại bộ tiêu chí an toàn đã được Sở Công thương TP ban hành.

Đối với lực lượng đang sinh sống trên địa bàn TP có nhu cầu tìm việc làm, hiện 127 đơn vị tư vấn, giới thiệu việc làm trên địa bàn có giấy phép đăng ký hoạt động, trong đó Trung tâm giới thiệu việc làm TP và Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP là nòng cốt. Các đơn vị này đang tiến hành khảo sát nhu cầu tìm việc để tư vấn, từ đó giới thiệu danh sách cụ thể của người lao động để doanh nghiệp phỏng vấn.

Ngoài ra, các học sinh, sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng nghệ sau khi tốt nghiệp sẽ được Trung tâm giới thiệu việc làm của các trường giới thiệu việc làm, cung ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp.

Siêu thị E-mart đã hoạt động trở lại

Trung tâm thương mại E-mart (quận Gò Vấp) bị yêu cầu tạm dừng hoạt động vào ngày 3.10, Phó giám đốc Sở Công thương Lê Huỳnh Minh Tú cho hay, sau khi Sở Công thương nhận được phản ánh E-mart không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, thanh tra Sở đã phối hợp với địa phương đến ghi nhận thực trạng. Qua đó, nhận thấy tại đây người dân tập trung đông để mua sắm, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, siêu thị chưa phân luồng để người dân di chuyển 1 chiều. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã đề nghị siêu thị tạm dừng để khắc phục vấn đề này. Đến chiều nay 4.10, Sở đã tiến hành kiểm tra và cho phép siêu thị hoạt động trở lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chính thức triển khai quét mã QR từ 8.10