BHXH Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam - TP.HCM và Đà Nẵng (AmCham) đã thống nhất tích cực hợp tác trong lĩnh vực dược và vật tư y tế.

BHXH Việt Nam và AmCham hợp tác trong lĩnh vực dược và vật tư y tế

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 03/12/2020, 17:36

BHXH Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam - TP.HCM và Đà Nẵng (AmCham) đã thống nhất tích cực hợp tác trong lĩnh vực dược và vật tư y tế.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn vừa có buổi tiếp, làm việc với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam - TP.HCM và Đà Nẵng (AmCham), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) do bà Mary Tarnowka - Giám đốc Điều hành AmCham là Trưởng đoàn.

img_5160-1-_20201203080957am.jpg
Buổi làm việc giữa BHXH Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam - TP.HCM và Đà Nẵng (AmCham)

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn nhấn mạnh: "Trong thời gian qua, Việt Nam đã đạt được những thành công quan trọng trong thực hiện chính sách BHYT và chăm sóc sức khỏe người dân. Có được thành công đó không thể không nhắc tới sự trợ giúp tích cực và hiệu quả của các nước và tổ chức quốc tế, trong đó đặc biệt là AmCham".

Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn mong muốn AmCham sẽ tiếp tục cùng BHXH Việt Nam mở ra những bước tiến lớn mới, qua đó tạo ra nhiều hơn nữa cơ hội hợp tác cho cả hai bên.

Đánh giá cao những thành tựu về chính sách an sinh xã hội, bà Mary Tarnowka - Giám đốc Điều hành AmCham cho rằng với những nền tảng của BHXH Việt Nam có được hiện nay, Hoa Kỳ cam kết và mong muốn hợp tác hướng cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân Việt Nam.

img_5153-1-_20201203080957am.jpg
Bà Mary Tarnowka - Giám đốc Điều hành AmCham

"Lĩnh vực y tế sẽ tiếp tục nằm trong kế hoạch phát triển hợp tác giữa hai Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam trong những năm tới", bà Mary Tarnowka nói.

Bên cạnh đó, hai bên cũng đã trao đổi nhiều chủ đề, BHXH Việt Nam cũng đưa ra một số đề xuất cụ thể, bao gồm: Hợp tác hỗ trợ tăng cường xây dựng cơ sở để người dân tiếp cận sử dụng thuốc chất lượng cao an toàn và hiệu quả; hỗ trợ và cùng xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin để tra cứu về thuốc, vật tư y tế và trang thiết bị y tế; đánh giá công nghệ y tế trong lĩnh vực dược vật tư y tế; xây dựng đưa ra cách thức kê đơn thuốc trực tuyến tại Việt Nam.

Cùng với đó là nâng cao nhận thức để nhận được sự đồng thuận giữa cơ sở y tế, bác sĩ, người dân và cơ quan BHXH trong việc sử dụng thuốc an toàn hiệu quả, bền vững; xây dựng báo cáo đánh giá Danh mục chi trả thuốc; chia sẻ thông tin tài liệu cũng như kinh nghiệm của các nước về công tác dược vật tư y tế nói chung; đào tạo chia sẻ với cán bộ của BHXH Việt Nam về kỹ năng quản lý tài chính để quản lý Quỹ BHYT ngày càng bền vững và hiệu quả hơn.

Bài liên quan
BHXH Việt Nam tăng cường ứng dụng CNTT trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH Việt Nam) nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt, bước đầu đã mang lại hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng; công tác quản lý người hưởng, thực hiện chi trả nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BHXH Việt Nam và AmCham hợp tác trong lĩnh vực dược và vật tư y tế