BHXH Việt Nam mới đây đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Đại sứ quán Đan Mạch. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên.

BHXH Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch ký kết bản ghi nhớ hợp tác

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 03/12/2020, 19:13

BHXH Việt Nam mới đây đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Đại sứ quán Đan Mạch. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam đã đạt được những thành công quan trọng trong thực hiện chính sách BHYT và chăm sóc sức khỏe người dân. Số người tham gia BHYT của Việt Nam đạt tỷ lệ bao phủ 90% dân số.

anh-2_20201202025123pm(1).jpg
BHXH Việt nam và đoàn Đại sứ quán Đan Mạch ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên

Hệ thống thông tin giám định BHYT kết nối gần 100% cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên phạm vi toàn quốc, từ tuyến cơ sở đến trung ương, đã giúp nâng cao chất lượng công tác giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT.

"Có được thành công đó không thể không nhắc tới sự trợ giúp tích cực và hiệu quả của các nước và tổ chức quốc tế, trong đó có Vương quốc Đan Mạch và các nước trong Liên minh Châu Âu", Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn nhấn mạnh.

Các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ giai đoạn 2018-2020 đã mang lại hiệu quả thiết thực và được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau, mở rộng phạm vi thụ hưởng cho cả cán bộ tại trung ương và địa phương. Cũng trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết, đầu năm 2020, BHXH Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch đã ký Hợp đồng hoạt động “Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu và Quỹ BHYT bền vững tại Việt Nam” tổ chức 01 đoàn công tác của BHXH Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, học tập hệ thống BHYT của Đan Mạch.

anh-1_20201202025122pm.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa BHXH Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch.

Theo đó, lãnh đạo BHXH Việt Nam nói rằng: "Đan Mạch có kinh nghiệm trong phòng chống và quản lý điều trị các bệnh không lây nhiễm như ung thư, đái tháo đường. Vì vậy, hy vọng trong giai đoạn mới 2021-2022, BHXH Việt Nam sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía các bạn như tiếp tục ưu tiên các dự án về: Tăng cường năng lực y tế cho Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm về việc quản lý giá thuốc, nâng cao hiệu quả công tác giám định điện tử...".

Đánh giá cao những thành tựu về chính sách an sinh xã hội, bà Louise Holmsgaard - Phó Đại sứ, Đại sứ quán Đan Mạch cho biết, y tế là một trong những lĩnh vực nhận được sự ưu tiên hàng đầu trong sự hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Đan Mạch. Do đó, lĩnh vực y tế sẽ tiếp tục nằm trong kế hoạch phát triển hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Đan Mạch trong những năm tới.

"Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên lần này sẽ là bước tiến quan trọng, mở ra sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng cán bộ thực hiện giám định BHYT của BHXH Việt Nam, giúp nâng cao năng lực quản lý và đảm bảo nguồn Quỹ BHYT để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân", bà Louise Holmsgaard nhấn mạnh.

Thông qua Lễ ký kết, bà Louise Holmsgaard khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam nhằm mở ra các bước phát triển mới, giúp BHXH Việt Nam khắc phục được những khó khăn, đạt mục tiêu phát triển chính sách BHYT bền vững.

Bài liên quan
BHXH Việt Nam hướng dẫn thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh, BHXH Việt Nam đã đưa ra hướng dẫn thủ tục khám chữa bệnh tại Nghị định 146.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BHXH Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch ký kết bản ghi nhớ hợp tác