Được ca sĩ Minh Hiếu nhận lời gặp mặt ở Phú Yên, Trung tướng Vĩnh Lộc như mở cờ trong bụng, ông ta liền lên kết hoạch tiếp đón người đẹp hết sức hoành tráng, đồng thời cũng muốn chứng tỏ oai phong của “Anh cả Trường Sơn”. Mục đích của Vĩnh Lộc là bằng mọi giá phải làm hài lòng người đẹp.

Bí ẩn bài Hoa trinh nữ: Ẩn tình Hoa trinh nữ được phơi bày

Một Thế Giới | 12/02/2015, 05:35

Được ca sĩ Minh Hiếu nhận lời gặp mặt ở Phú Yên, Trung tướng Vĩnh Lộc như mở cờ trong bụng, ông ta liền lên kết hoạch tiếp đón người đẹp hết sức hoành tráng, đồng thời cũng muốn chứng tỏ oai phong của “Anh cả Trường Sơn”. Mục đích của Vĩnh Lộc là bằng mọi giá phải làm hài lòng người đẹp.

Trước đó, Vĩnh Lộc đã gọi cho trung tá Trần Văn Hai còn gọi là Hai “trề”, tỉnh trưởng Phú Yên xuống lệnh phải đích thân dùng công xa ra đón ca sĩ Minh Hiếu tận chân cầu thang phi cơ khi Minh Hiếu xuống phi trường rồi đưa về dinh tưởng trưởng, tiếp đãi như thượng khách để chờ Vĩnh Lộc bay vào diện kiến người đẹp.
Trung tá đụng Trung tướng
Trần Văn Hai có điên mới không biết thượng cấp của mình muốn gì, nhưng ai chứ gặp Hai “trề” thì khác, anh ta muốn mình điên một lần thử xem sao. Thế là, thay vì làm y lệnh của Vĩnh Lộc, trung tá Trần Văn Hai đã dùng xe riêng chứ không phải công xa, cho tài xế đi đón Minh Hiếu rồi đưa luôn về một khách sạn hạng xoàng để người đẹp ở đó chờ “ông tướng”.
Khi Vĩnh Lộc bay vào Phú Yên, tới khách sạn hú hí với Minh Hiếu, nghe người đẹp tỉ tê đã bị Hai “trề” đối xử lạnh nhạt, xem thường lệnh của “ông tướng”, Vĩnh Lộc đã buông một câu lạnh gáy: Thằng này điên thật rồi. Sau khi tiễn người đẹp về Sài Gòn, Vĩnh Lộc tới ngay dinh tỉnh trưởng Phú Yên gặp Hai “trề” và nổi cơn thịnh độ, quát tháo thuộc cấp đã lơi lỏng trách nhiệm tỉnh trưởng, không bảo đảm được… an ninh trật tự cho tỉnh Phú Yên rồi lấy cớ đó cách chức luôn Trần Văn Hai, tống ra khỏi vùng 2 chiến thuật trả về Bộ tổng tham mưu.
Sau khi về lại Pleiku, trung tướng Vĩnh Lộc lại làm một chuyện điên không ai ngờ được là… ký ngay quyết định cho ca sĩ Minh Hiếu làm hạ sĩ quan danh dự rồi buộc Minh Hiếu phải chấp hành mệnh lệnh của thượng cấp bay ra Pleiku tham dự buổi lễ “gắn lon” hạ sĩ danh dự trước sự ngỡ ngàng của bao sĩ quan, binh lính dưới quyền. 
Minh Hiếu nhận lon hạ sĩ xong, đương nhiên phải ở lại Pleiku và nghỉ hát ở các phòng trà, vũ trường Sài Gòn để chỉ “hát riêng” cho tướng vùng nghe mỗi đêm ở đại bản doanh của tướng vùng 2. Kiểu “bắt vợ” này thật ngoạn mục, vô tiền khoáng hậu mà chỉ có Vĩnh Lộc mới dám làm. Còn Minh Hiếu thì tương kế tựu kế muốn nhảy một phát lên làm “bà tướng” chứ không chịu làm vợ lẽ, “phòng nhì” nên sắp sẵn một kế hoạch cũng rất ngoạn mục.
Nhờ thầy bói để lên làm bà tướng
Lúc bấy giờ ở Đà Lạt có ông thầy bói, kiêm chiêm tinh gia Hoàng Chiêm, xủ quẻ, xem tướng, chấm số tử vi như “thánh nhập”, rất nổi tiếng trong giới chính khách, tướng tá, quan chức, đặc biệt là các mệnh phụ phu nhân mê tín. Biết Vĩnh Lộc là người cực kỳ mê tín, Minh Hiếu liền đưa Vĩnh Lộc lên Đà Lạt diện kiến thầy Hoàng Chiêm. Tất nhiên giữa Minh Hiếu và ông thầy bói Hoàng Chiêm đã thỏa thuận một kịch bản đưa Vĩnh Lộc vào tròng.
Vừa gặp Vĩnh Lộc, thầy Hoàng Chiêm ngắm nghía gương mặt của người đàn ông bệ vệ đi cạnh ca sĩ Minh Hiếu rồi phán ngay ông ta có quý tướng, đường công danh còn lên cao hơn nữa. Với tài nịnh bợ của ông thầy bói Hoàng Chiêm, nói như vẽ, Vĩnh Lộc sướng rên. Thầy Hoàng Chiêm vốn là một “bốc sư”, nổi tiếng chấm số tử vi cho những vị tai to mặt lớn, xem tướng mạo nói trúng như “thánh nhập” nên khi thầy Hoàng Chiêm phán Vĩnh Lộc có tướng… đại nhân, làm vua một lãnh thổ riêng, mạng của Vĩnh Lộc là lư trung hỏa, vượng phu ích tử khiến Vĩnh Lộc mê tít.
Trong lúc Vĩnh Lộc đang đê mê giấc mộng công danh, thầy Hoàng Chiêm nhìn mặt Minh Hiếu nói leo lẻo mạng của Minh Hiếu là dương liễu mộc, mộc sinh hỏa, tướng mệnh phụ. Nếu hai tuổi “đại nhân” và “mệnh phụ” mà thành vợ chồng thì công danh phú quý của Vĩnh Lộc sẽ lên đến tột đỉnh, không chỉ là “vua một cõi” mà còn “ra khỏi cõi”. 
Vĩnh Lộc đã mở cờ trong bụng, giờ chỉ muốn bay lên chín tầng mây khi được thầy bói xủ quẻ đại cát liền trọng thưởng cho Hoàng Chiêm và… thực hiện ngay lời phán của thầy. Thế là ca sĩ Minh Hiếu một bước nhảy lên làm “bà tướng” vùng, bỏ lại sau lưng mối tình với anh lính ca sĩ Nhật Trường-Trần Thiện Thanh, nên sau này hận đời, hận tình Trần Thiện Thanh mới sáng tác bài “Hoa trinh nữ”.
Bài hát lập tức được phổ biến sâu rộng, được nhiều ca sĩ cả nam và nữ hát. Có thể người ngoài không hiểu ẩn tình sâu kín trong nội dung bài hát, nhưng người trong cuộc chắc chắn biết nhạc sĩ Trần Thiện Thanh muốn thông qua bài hát Hoa trinh nữ để nói hộ lòng mình, một chuyện tình quá cay đắng, sự than thân trách phận qua những ca từ, sự trải lòng qua những giai điệu và sự thù hận tuy biến thành bài hát, khéo léo ví von về một loài hoa nhưng rất rõ nỗi chua cay mà hơn ai hết Minh Hiếu là người hiểu ẩn ý này. Có lẽ vì thế mà bài hát Hoa trinh nữ tuy được phổ biến bởi các ca sĩ khác trên đài phát thanh, phòng trà, vũ trường, tụ điểm ca nhạc, thu âm rầm rộ nhưng chính ca sĩ Minh Hiếu lại không hát bài này.
Ngày giải phóng 30.4.1975 ca sĩ Minh Hiếu theo ông tướng bại trận Vĩnh Lộc chạy ra nước ngoài. Những năm sau đó Minh Hiếu xuất hiện, đi hát trở lại nhiều nơi trên đất Mỹ nhưng trong số những bài hát ruột một thời ở Sài Gòn như: Quen nhau trên đường về, Nỗi buồn gác trọ, Cho tôi tìm lại một mùa xuân… nhưng tuyệt nhiên vẫn không thấy Minh Hiếu hát lại bài “Hoa trinh nữ” của Trần Thiện Thanh, kể cả khi nhạc sĩ Trần Thiện Thanh tức ca sĩ Nhật Trường đã chết. Minh Hiếu không muốn nhắc lại kỷ niệm xưa chăng?
Từ Kế Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn bài Hoa trinh nữ: Ẩn tình Hoa trinh nữ được phơi bày