“Chúng tôi nghi ngờ đây là vụ dựng hiện trường giả vì có quá nhiều yếu tố vô lý. Tuy nhiên, sự việc đang làm nhiều người hoang mang, lo sợ”, thiếu tá Thanh nhận định.

Bị bắt cóc sang Campuchia chỉ để đòi tiền chuộc... 32 triệu đồng?

Một Thế Giới | 20/04/2016, 14:22

“Chúng tôi nghi ngờ đây là vụ dựng hiện trường giả vì có quá nhiều yếu tố vô lý. Tuy nhiên, sự việc đang làm nhiều người hoang mang, lo sợ”, thiếu tá Thanh nhận định.

Tự nhiên bị...bắt cóc

Những ngày qua, vụ việc anh Trần Thanh Phúc (18 tuổi, ngụ ấp 2, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) bị kẻ xấu bắt cóc đem sang Campuchia tống tiền và đã được gia đình chuộc về với giá 32 triệu đồng, đang gây xôn xao dư luận.

Theo trình bày của ông Trần Thanh Hùng (cha của Phúc), tối ngày 3.4, anh Phúc đi chơi ở hội chợ tổ chức trong xã và không về nhà.

Sáng ngày 4.4, ông Hùng mới nghe vợ là bà Võ Thị Ngọc Phượng hốt hoảng thông báo: “Thằng Phúc sang Campuchia đánh bài rồi nợ hàng chục triệu đồng, bị xã hội đen bên kia biên giới bắt giữ. Tụi nó gọi về bảo gia đình phải đem tiền qua chuộc, nếu không chuộc thì sẽ giết thằng Phúc chết”.

Ông Hùng liên lạc vào số điện thoại lạ vừa thông báo hung tin con mình, thì nhận được lời đe dọa: “Nếu muốn đón con về nhà thì phải đem 32 triệu đồng lên cửa khẩu Mộc Bài, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh chuộc mạng Phúc”.

Nghe vậy, cả nhà ông Hùng rất sợ hãi, lo cho tính mạng Phúc nên chạy đi vay mượn tiền hàng xóm và người thân trong gia đình. Gom đủ 32 triệu đồng, ông Hùng và bà Phượng thuê xe đi Mộc Bài, Tây Ninh.

Trên đường đi, gia đình ông Hùng liên tục nghe những người lạ gọiđiện thoại đe dọa: đã cho người theo dõi nhất cử nhất động của chuyến xe, nếu phát hiện có công an theo sau thì sẽ giết chết Phúc...

Khi đến cửa khẩu Mộc Bài, gia đình ông Hùng nhận được cú điện thoại hướng dẫn: phải mang tiền đi qua cửa khẩu, đưa 32 triệu đồng cho 1 người đàn ông đi chiếc xe Wave, mặc áo khoác đen, đeo kính đen, khẩu trang màu xanh.

Sau khi ông Hùng làm đúng hướng dẫn, hơn 1 giờ sau, ông bà nhìn thấy Phúc đi ra từ bên kia cửa khẩu Mộc Bài, sau đó tất cả lên xe về nhà.

Ông Hùng xác nhận, khi nhận được điện thoại tống tiền của người lạ và sau khi trả tiển chuộc đưa được Phúc về nhà, gia đình ông không hề báo tin cho chính quyền ấp 2, UBND và công an xã Lạc Tấn vì chuyện đã êm xuôi.

Đến khi công an ấp 2 nghe tin từ người dân và thông báo với công an xã Lạc Tấn thì mọi người mới biết sự việc. Bà Đỗ Thị Tuyết Son, Trưởng ấp 2, xác nhận: “Tôi có nghe sự việc Phúc bị một nhóm đối tượng lạ bắt qua Campuchia để đòi tiền chuộc.Ở địa phương Phúc đã bỏ học từ mấy năm nay nhưng vẫn là người hiền lành ngoan ngoãn. Nhưng do gia đình không thông báo với chính quyền nên tôi không biết rõ nội tình ra sao”.

Lời khai của nạn nhân và gia đình

Trong khi đó, thiếu tá Phan Hồng Thanh - Trưởng công an xã Lạc Tấncho biết, sau khi nhận được thông tin Phúc bị bắt cóc qua Campuchia và gia đình phải mang tiền qua chuộc, phía công an xã đã tiến hành xác minh, điều tra sự việc.

Theo lời khai của Phúc với công an xã, khoảng tháng 3.2016, Phúc ăn hủ tíu ở thị trấn Bến Lức (Long An) thì có 1 thanh niên đến làm quen. Đến tối ngày 3.4 Phúc đi chơi ở hội chợ tổ chức ở xã Lạc Tấn. Tại hội chợ, Phúc gặp lại người bạn quen ở thị trấn Bến Lứcvà người này lấy xe rủ Phúc đi Bến Lức uống cà phê.

Uống cà phê xong, người bạn này lại rủ Phúc đi nhậu. Phúc đồng ý đi với bạn đến 1 quán nhậu nằm sâu trong 1 con hẻm, nhưng do trời tối, Phúc không nhớ ở chỗ nào. Khi vào quán, Phúc và người bạn nhậu chung với 5 thanh niên ở 1 căn chòi lá.

Phúc cho rằng mình chỉ nhận 1 chai bia rót uống xã giao, nhưng mới uống khoảng 1 ly thì đã mê man không còn biết gì nữa. Sáng hôm sau Phúc tỉnh dậy thì thấy mình nằm trong 1 căn phòng, bên ngoài có người canh gác.

Hỏi thăm những người đang canh, Phúc được cho biết đang ở Campuchia và những người giam giữ Phúc yêu cầu phải gọi điện về nhà bảo người thân mang 32 triệu đồng qua chuộc mạng nên cho số điện thoại của gia đình để những kẻ bắt cóc gọi về Việt Nam.

Hiện tại gia đình Phúc cũng không còn giữ số điện thoại của bọn bắt cóc!

Những yếu tố vô lý

Tiếp xúc với PV, nhiều người dân ấp 2 tỏ ra dè dặt khi đề cập đến chuyện Phúc bị bắt cóc qua Campuchia, đòi chuộc mạng với giá 32 triệu đồng.

Một người dân ở khu vực cầu Tấn Đức (gần nhà Phúc) cho biết: “Tụi tui hoàn toàn không biết chuyện này là như thế nào, vợ chồng ông Hùng kể lại như thế nào thì biết như thế đó, nội tình bên trong ra sao thì không rõ.Nhưng tui thấy hơi kỳ lạ, bắt cóc thằng Phúc đưa đi mấy trăm cây số sang Campuchia mà chỉ đòi tiền chuộc có 32 triệu đồng, sao ít vậy? Còn vì sao vợ chồng ông Hùng không thông báo vụ việc với chính quyền, công an thì… có trời mới biết”.

Theo thiếu tá Phan Hồng Thanh, khi tiến hành điều tra sự việc, bản thân ông cũng thấy không ổnvì có rất nhiều yếu tố phi lý. Trước hết là chuyện Phúc bị bạn bắt cóc, tống tiền, nhưng anh này không nhớ được bạn là ai, tên gì, địa chỉ ở đâu, vậy saodám đi cà phê rồi nhậu chung?

“Chúng tôi làm việc với Phúc liên tục về chi tiết này, nhưng Phúc một mực khẳng định là… không biết. Nghi vấn đặt ra ở đây là bạn quen nên mới cùng nhau đi uống cà phê, đi nhậu. Nhưng ngồi nhậu chung với nhau 3-4 tiếng đồng hồ mà không biết tên, nhớ mặt bạn nhậu thì quá sức vô lý!

Phúc là 1 thanh niên mạnh khỏe, minh mẫn, nhớ mọi sự việc xảy ra nhưng không lý do nào chẳng nhớ được ai? Phải chăng Phúc sợ khai ra bạn, công an triệu tập làm việc thì sẽ đổ bể ra một chuyện khác ?”, ông Thanh đặt vấn đề.

Một yếu tố vô lý khác là số tiền chuộc mạng do bọn bắt cóc ra giá chỉ có 32 triệu đồng, số tiền quá ít ỏi so với tầm vóc của 1 vụ “bắt cóc đòi tiền chuộc xuyên quốc gia”, bởi thông thường những vụ bắt cóc tống tiền đều có số tiền chuộc mạng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Điều vô lý thứ 3 là cả Phúc và gia đình đều không khai báo gì với chính quyền và cơ quan công an khi xảy ra vụ tống tiền và sau khi Phúc được chuộc về nhà. Phải chăng vì 1 lý do “khó nói” nào đó mà vụ việc được gia đình Phúc quyết tâm ém nhẹm?

Theo thiếu tá Thanh, đúng là ở địa phương, trước giờ Phúc chưa dính gì đến chuyện cờ bạc hay tệ nạn xã hội, nhưng công an có quyền nghi ngờ vụ bắt cóc đòi tiền chuộc này là giả mạo.

“Chúng tôi nghi ngờ đây là 1 vụ dựng hiện trường giả, vì có quá nhiều yếu tố vô lý. Tuy nhiên, sự việc này đang làm nhiều người hoang mang, lo sợ và chúng tôi đang tiếp tục làm rõ”, thiếu tá Thanh cho biết.

Theo thiếu tá Thanh, ông đã nhiều lần thuyết phục Phúc nếu có lấn cấn chuyện tiền bạc nên vẽ chuyện với gia đình thì hãy thành thật khai báo, cơ quan công an sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo đó, công an chỉ cho họp dân thông báo không có vụ việc Phúc bị bắt cóc sang Campuchia để tống tiền, nhằm trấn an tâm lý đang hết sức hoang mang lo sợ của người dân địa phương. Tuy nhiên cho đến nay Phúc và gia đình vẫn không hợp tác với công an.

“Cần nói thêm rằng, dù tại địa phương Phúc chưa có tiền án, tiền sự, điều tiếng xấu, nhưng theo hồ sơ của công an xã thì vào giữa tháng 3 Phúc có trộm 1 điện thoại di động và 2 triệu đồng của 1 người bạn tên C. ở xã Nhơn Thạnh Trung (TP.Tân An).

Vụ việc này công an xã Lạc Tấn và công an xã Nhơn Thạnh Trung không xử lý vì gia đình Phúc và gia đình bị hại đã tự thỏa thuận bồi thường, không đưa vụ việc ra công an giải quyết”, ông Thanh cung cấp.

Hùng Thanh

Ảnh: Cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), nơi ông Hùng đem 32 triệu đồng chuộc mạng cho con là Trần Thanh Phúc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị bắt cóc sang Campuchia chỉ để đòi tiền chuộc... 32 triệu đồng?