Sau khi nhận nhiều chỉ trích trên mạng, công ty du lịch H.I.S.Co (Nhật) đã phải bỏ chương trình cho một nữ sinh viên cùng đồng hành với du khách trong suốt chuyến bay du lịch.

Bị chỉ trích, công ty du lịch Nhật bỏ chương trình 'bay cùng người đẹp'

Cẩm Bình | 15/05/2016, 13:51

Sau khi nhận nhiều chỉ trích trên mạng, công ty du lịch H.I.S.Co (Nhật) đã phải bỏ chương trình cho một nữ sinh viên cùng đồng hành với du khách trong suốt chuyến bay du lịch.

Cụ thể, công ty H.I.S.Co đã cho những du khách thắng một chương trình khuyến mãi của công ty có cơ hội được chọn một nữ sinh viên để trở thành người đồng hành cùng họ trong chuyến bay. Những nữ sinh viên này được tuyển chọn từ ĐH Tokyo,có trách nhiệm chia sẻthông tin về điểm đếndu lịch sắp tới cho du khách.

Để có thể chọn lựa, công ty sẽ đưa cho mỗi du khách xem bộ sách ảnh mang tên Todai Bijo Zukan, trong đó có hình chụp của các nữ sinh viên xinh đẹp tại các trường đại học và thông tin về họ. Đây là cuốn sách được phát hành hai năm một lần và bán tại các trường đại học.

Trang PR Week cho biết, 5 du khách có được may mắn này gồm có hai kĩ sư, một sinh viên ngành khoa học, một sinh viên ngành văn học và một sinh viên ngành giáo dục.

Tuy nhiên, ngay sau khi công bố chương trình này, H.I.S.Co đã phải nhậnkhông ít chỉ trích từ cộng đồng mạng, ví dụ như một tài khoản Twitter mang tên Brian David Berry cho biết anh đã nhiều lần chứng kiến những gã trai nhếch nhác sàm sỡ những nữ sinh của ĐH Tokyo, do đó anh phản đối dịch vụ này; hay tài khoản Thomas Sturns còn cho rằng “sáng kiến này được đưa ra bởi những gã đàn ông đứng tuổi”.

Trong chưa đầy 12 tiếng kể từ khi công bố, H.I.S.Co đã ngay lập tức phải bỏ dịch vụ này và đăng một lời xin lỗi lên trang web của mình.

Trang Japan Times trích lời H.I.S.Co cho biết, mục đích mà công ty đưa ra chương trình này chỉ là “muốn khách hàng của mình có thể trải qua thời gian trên máy bay theo một cách vui vẻ và ý nghĩa hơn”. Tuy nhiên, “không may mắn là sáng kiến này đã bị hiểu sai”, theo H.I.S.Co

Cuối cùng, H.I.S.Co tuyên bố “sẽ tôn trọng ý kiến của mọi người và bỏ đi dịch vụ này”.

Cẩm Bình (theo The Guardian)
Bài liên quan
Ngày đầu đợt nghỉ lễ 30.4-1.5: Các địa điểm du lịch chật kín khách
Ngày đầu đợt nghỉ lễ, các khu du lịch trên cả nước thu hút đông đảo khách, đặc biệt là những khu du lịch sinh thái, du lịch biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chỉ trích, công ty du lịch Nhật bỏ chương trình 'bay cùng người đẹp'