Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro tổ chức một cuộc "tập trận" khổng lồ không giới hạn, chỉ một ngày sau khi ông ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Tổng thống Venezuela tuyên bố tập trận trên toàn quốc

Hà Ngọc Bách | 15/05/2016, 07:06

Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro tổ chức một cuộc "tập trận" khổng lồ không giới hạn, chỉ một ngày sau khi ông ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Phát biểu tại Quảng trường Ibarra, Caracas sau một cuộc tuần hành củahàng trăm người ủng hộ hôm 14.5, ông Maduro cáo buộc các đối thủ của ông đang có ý định nhờ quân đội nước ngoài can thiệp vào chuyện nội bộ của Venezuela.

Các cuộc tập trận"không giới hạn" mà lực lượngquân đội và dân quân tổ chức nhằmchuẩn bị "cho bất kỳ kịch bản nào", ông Maduro nói.

"Kế hoạch của những kẻ đầu sỏ là phá rối đất nước để biện minh cho việc nước ngoài can thiệp vào Venezuela", ông Maduro nói, trong bài phát biểu được trực tiếptruyền hình. "Tôi không phải là một kẻ cực đoan khi nói về viễn cảnh này, nhưng chúng là những kẻ cực đoan khi âm mưu tiến hành kế hoạch này".

Động thái của ông Maduro làm gia tăng thêm sự lo ngại đối với sự căng thẳng kinh tế, chính trị tại Venezuela, nền kinh tế lạm phát cao nhất thế giới hiện nay.Trong khi đó, lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela cũng đang tìm cách phế truất ông Maduro.

Trước đó hôm 12.5,Cựu Tổng thống Colombia Alvaro Uribe, một người ủng hộ phe đối lập tại Venezuela nóirằng phe đối lập Venezuela có thể cần được bảo vệ "bởi các nhóm vũ trang đặc biệt từ bên ngoài". Ngày 14.5, ông Maduro tuyên bố sẽ thực hiện hành động pháp lý chống lại ông Uribe mà không đưa ra chi tiết kế hoạch hành động của mình.

Thông báo về các cuộc tập trận quân sự trên toàn quốc của ông Madurođược đưa ra chỉ một ngày sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Phe đối lập chỉ trích động thái của ông Maduro là "bất hợp pháp" và thềsẽ chặn đứnghành động của tổng thống.

Thiên Hà (theo Bloomberg)

Ảnh: Nữ binh sĩ Venezuela trong một cuộc duyệt binh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Venezuela tuyên bố tập trận trên toàn quốc