Theo VKS, bị cáo Trang không còn khả năng giáo dục trở thành người có ích nên cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội mới có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Bị đề nghị tử hình, 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang thay đổi thái độ

P.V | 25/11/2022, 16:56

Theo VKS, bị cáo Trang không còn khả năng giáo dục trở thành người có ích nên cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội mới có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Chiều 25.11, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) về vụ bạo hành khiến cháu V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong 1 năm trước.

Theo VKS, hành vi phạm tội của các bị cáo gây bức xúc trong dư luận. Trang vì "động cơ mục đích đê hèn" (tình tiết tăng nặng) là không được gia đình Thái đồng ý cho kết hôn, không được người tình cho sinh con, nên trút sự ghen tức lên đầu bé An, đánh cháu bất kể lúc nào.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Trang né tránh, không trả lời lý do đánh cháu V.A. Nhưng căn cứ vào lời khai của Thái và quá trình điều tra có căn cứ xác định Trang có hành vi giết người.

Theo VKS, bị cáo Trang không còn khả năng giáo dục trở thành người có ích nên cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội mới có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Đối với bị cáo Thái, là cha, người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu, lẽ ra Thái phải bù đắp những mất mát tình cảm cho cháu. Tuy nhiên, bị cáo chỉ vì tình cảm riêng của bản thân, dù biết bị cáo Trang đánh con mình dã man, nhiều ngày, nhiều giờ nhưng Thái thờ ơ, không ngăn cản, bảo vệ, che chở, ngược lại còn giúp sức cho Trang.

Xét tính chất phạm tội của các bị cáo, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trang tử hình đối với tội "Giết người", 2-3 năm tù đối với tội "Hành hạ người khác"; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, VKS cho rằng bị cáo biết Trang thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu V.A. Tuy nhiên, Thái không can ngăn mà nhiều lần cùng Trang đánh nạn nhân.

Khi cháu bé bất tỉnh, đi cấp cứu, Thái vì bao che cho tội phạm của Trang mà xóa tất cả dữ liệu trong camera. Do đó, VKS đề nghị tòa phạt 2-3 năm tù tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù đối với tội Che giấu tội phạm. Tổng hình phạt chung từ 6-8 năm tù.

tuhinh1.jpg
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa - Ảnh: TTOL/Quỳnh Danh 

Tự bào chữa, Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng hành vi của mình "đáng phải tử hình" và chấp nhận mức án này. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng mình không ghen tuông với mẹ bé V.A. để ngăn chị này gặp con, bởi quan hệ tình cảm với Thái đã hơn một năm chứ không phải mới.

"Ngoài những hành vi sai trái với bé V.A., bị cáo và gia đình (cha con Thái) cũng có những khoảnh khắc yêu thương, hạnh phúc. Trong những ngày bị tạm giam, bị cáo rất sám hối. Xin tòa xem xét cho bị cáo con đường quay đầu, để có cơ hội về chăm sóc mẹ và em nhỏ", Trang nói.

Theo VKS, bị cáo Trang không còn khả năng giáo dục trở thành người có ích nên cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội mới có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Còn Nguyễn Kim Trung Thái cúi mặt, giọng lí nhí: "Bị cáo gửi lời xin lỗi đến Hạnh, gia đình và mọi người vì những sai lầm mà bị cáo đã gây ra. Xin dư luận tha thứ, đây là mất mát quá lớn, mong HĐXX cho bị cáo mức án nhẹ để bị cáo về sớm bù đắp mất mát cho đứa con còn lại".

Trong khi đó, luật sư của gia đình nạn nhân đề nghị tòa xử lý nghiêm Thái. Theo luật sư, vụ án là điển hình của tình trạng bạo lực gia đình và trẻ em. Bị cáo Thái thừa nhận nhiều lần chứng kiến cảnh Trang cởi trần bé V.A. ra đánh; túm tóc, bẻ răng con... Hay nhiều lần khác Thái chỉ ngồi cách con (đang bị Trang hành hạ) chưa đầy một mét nhưng cũng không có động thái can ngăn, thậm chí còn tham gia đánh bé.

Căn cứ các tình tiết trên và hậu quả của vụ án, luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, xử lý Thái về tội Cố ý gây thương tích hoặc đồng phạm thúc đẩy hành vi Giết người của Trang.

bicao.jpg
Hai bị cáo trước tòa

Theo cáo trạng, năm 2020 Thái ly hôn, nuôi bé V.A. và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho anh ta kết hôn với Trang, Thái cũng không muốn có thêm con, nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Do vậy, từ tháng 10.2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc V.A. (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Nhà chức trách xác định, từ ngày 7 đến 22.12.2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé A... Có lần, Trang không cho A. mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Thái không can ngăn mà còn cùng người tình la mắng, cầm cây đánh con.

Khuya 10.12.2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, đôi tình nhân thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 22.12.2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé A. bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Khi biết Trang đánh A. tử vong, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình. Cả hai thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ bé A. nhưng cho rằng "đánh cháu A. là để ngoan và học giỏi hơn". Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy bé là học sinh giỏi, ngoan, lễ phép với thầy cô.

Trước đó, trả lời HĐXX trong phiên làm việc sáng 25.11, Trang thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên khi HĐXX yêu cầu thuật lại diễn biến hành vi phạm tội của mình, bị cáo nói không nhớ rõ.

HĐXX, VKS và luật sư nhiều lần hỏi bị cáo về động cơ đánh cháu V.A. tàn nhẫn, nhưng Trang đều cho là "không lý giải được". Bị cáo cũng từ chối trả lời câu hỏi của luật sư về lý do đánh vào bộ phận sinh dục của cháu bé. "Bị cáo nhận thấy hành vi của mình là quá tàn nhẫn. Bị cáo chỉ biết nói lời xin lỗi anh Thái, chị Hạnh và gia đình nạn nhân", Trang nói.

Còn Thái khai có mắng chửi; dùng cây kim loại, gỗ đánh con gái và chứng kiến cảnh người tình đánh bé A. Bị cáo cho biết, có nhiều lần nhắc Trang không được đánh con nhưng vì "nhu nhược, không có động thái quyết liệt nên dẫn tới hậu quả đáng tiếc".

Giải thích về hành vi xóa camera an ninh tại căn hộ của mình, Thái cho rằng vì "tinh thần bị bấn loạn không nghĩ được nhiều". Cho đến khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết hành vi của mình là che giấu cho người tình, gây cản trở quá trình điều tra. HĐXX và đại diện VKS đánh giá lời khai của Thái là thiếu thành khẩn và thờ ơ với tính mạng của con.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị đề nghị tử hình, 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang thay đổi thái độ