Dù gặp phải những phản ứng dữ dội trên thế giới sau khi kêu gọi "cấm cửa" người Hồi giáo đến Mỹ, uy tín của ông Donald Trump không những không giảm mà trái lại còn gia tăng, theo một cuộc thăm dò mới đây.

Bị dư luận phản đối, Donald Trump vẫn tăng uy tín

Một Thế Giới | 16/12/2015, 11:10

Dù gặp phải những phản ứng dữ dội trên thế giới sau khi kêu gọi "cấm cửa" người Hồi giáo đến Mỹ, uy tín của ông Donald Trump không những không giảm mà trái lại còn gia tăng, theo một cuộc thăm dò mới đây.

Cuộc thăm dò dư luận được tiến hành bởi hai tờ Washington PostABC News được thực hiện sau khi ông Trump đưa ra đề xuất gây tranh cãi của mình, cho thấy ông trùm bất động sản đang dẫn đầu cuộc thăm dò trong nội bộ đảng Cộng hòa với 38% cử tri ủng hộ, tăng 6% so với cuộc khảo sát trước đó.
Vị trí thứ 2 trong đảng Cộng hòa thuộc về Thượng nghị sĩ Ted Cruz với 15% người ủng hộ, tăng 8% so với cuộc khảo sát lần trước cũng của Washington PostABC News.
Thượng nghị sĩ bang Texas đã có một sự "tăng trưởng" ngoạn mục khi vượt qua ông Trump ở bang Iowa và vượt lên trên hai đối thủ Ben Carson và Marco Rubio trong cuộc thăm dò toàn quốc.
Dù ông Trump đã nổi tiếng về khả năng "miễn dịch" trước những scandal chính trị kể từ khi ra tranh cử tổng thống đến nay nhưng việc vẫn tăng uy tín sau khi đưa ra đề xuất "cấm cửa" người Hồi giáo đến Mỹ thì thật sự khó có thể tin được.
Điều này chỉ trở nên dễ hiểu hơn khi Washington PostABC News công bố rằng có tới 59% cử tri thuộc đảng Cộng hòa mà họ thực hiện thăm dò đồng ý với đề xuất "cấm cửa" người Hồi giáo đến Mỹ của ông Trump.
Tuy nhiên, cuộc thăm dò của Washington PostABC News cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ ý tưởng của ông Trump trong nội bộ đảng Cộng hòa lại là dấu hiệu đáng báo động cho đảng này trong kỳ tổng tuyển cử vào cuối năm 2016.
Theo đó, nếu ông Trump và và bà Hillary Clinton được chọn ra tranh cử, ông sẽ thua với số phiếu là 40% so với 53% của cựu Ngoại trưởng Mỹ. Đặc biệt, 60% cử tri của cả hai đảng không đồng tình với đề nghị của ông Trump.
Cuối cùng, 69% cử tri Mỹ cảm thấy lo lắng nếu ông Trump được bầu làm Tổng thống, trong đó 49% số người cảm thấy "rất" lo lắng.
Tổng số người tham gia cuộc thăm dò của Washington PostABC News là 1.002 người được tiến hành từ ngày 10 - 13.12, sai số là 3,5%.
Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị dư luận phản đối, Donald Trump vẫn tăng uy tín