Các quan chức Nga đã chuẩn bị tinh thần và tin rằng giá dầu sẽ tiếp tục ở mức dưới 40 USD/thùng trong thời gian dài.

Cố vấn Tổng thống Nga: “Giá dầu sẽ dưới mức 40 USD/thùng lâu dài“

Một Thế Giới | 15/12/2015, 17:49

Các quan chức Nga đã chuẩn bị tinh thần và tin rằng giá dầu sẽ tiếp tục ở mức dưới 40 USD/thùng trong thời gian dài.

Cố vấn kinh tế cho Tổng thống Nga, ông Andrei Belousov, khẳng định rằng giá dầu sẽ vẫn ở mức dưới 40 USD một thùng trong thời gian dài sắp tới.
"Chúng tôi nghĩ rằng, có nhiều lý do để tin rằng điều này (giá dầu dưới mức 40 USD/thùng) sẽ kéo dài khá lâu", ông Belousov cho biết.
Thông tin của ông Belousov đưa ra là để đáp ứng lại các thông tin hiện nay rằng giá dầu thấp như mức hiện nay chỉ sẽ xảy ra trong thời gian ngắn hạn.
Ông Belousov từ chối đưa ra những chứng cứ cho thấy dự báo của mình cũng như các nhà quản lý Nga về việc giá dầu dưới mức 40 USD/thùng.
Việc giá dầu dưới mức 40 USD/thùng trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Nga, thậm chí một số chuyên gia dự đoán kinh tế nước này sẽ sụp đổ vì giá dầu đi xuống quá thấp.
Tuy nhiên, các quan chức kinh tế Nga vẫn lạc quan cho rằng nhờ giá dầu đi xuống đã thay đổi chính sách kinh tế để nước này bớt phụ thuộc vào việc xuất khẩu nhiên liệu hơn.
Thiên Hà (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Tù nhân IS bắt quản ngục Nga làm con tin
Trang Barron’s dẫn tuyên bố ngày 16.6 của trại tạm giam số 1 ở vùng Rostov cho biết tù nhân là thành viên IS vừa bắt 2 quản ngục làm con tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản quy định 13 điểm mới có lợi cho nhà đầu tư
Theo chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua hiệu lực của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) sửa đổi vào ngày 1.8.2024, sớm hơn 6 tháng. Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) Hoàng Hải cho biết, các quy định sửa đổi, bổ sung mới có lợi cho người dân, doanh nghiệp đang được dư luận quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố vấn Tổng thống Nga: “Giá dầu sẽ dưới mức 40 USD/thùng lâu dài“