Với tỉ số hoà 1-1 (lượt đi hoà trên sân Pleiku 2-2), CLB Hà Nội FC đã chính thức có mặt ở bán kết cup quốc gia 2018

Bị HAGL cầm chân trên sân nhà, Hà Nội FC vẫn có mặt ở bán kết cúp quốc gia

Nguyên Huy | 15/05/2018, 19:01

Với tỉ số hoà 1-1 (lượt đi hoà trên sân Pleiku 2-2), CLB Hà Nội FC đã chính thức có mặt ở bán kết cup quốc gia 2018

Bị thủng lưới 2 bàn trên sân nhà Pleiku, “Những đứa con của bầu Đức” buộc phải có một trận thắng hoặc hoà hơn 3 bàn nếu muốn có mặt ở loạt trận Bán kết Cúp QG.

Thế nhưng trước một đối thủ mạnh như Hà Nội FC, đội bóng mà cách đây không lâu đã đánh bại họ bằng một trận thắng đậm với tỷ số 5-0 cũng ngay trên sân Hàng Đẫy đã khiến ông Chung Hea-seong bố trí một đội hình thiên về phòng ngự. Nhà cầm quân người Hàn chỉ cho một mình chân sút Rimario trên hàng công đội bóng phố núi.

Bộ đôi Văn Toàn và Minh Vương trong vai trò tiền vệ tấn công. Vẫn như thường lệ, đội trưởng Lương Xuân Trường và Triệu Việt Hưng là cặp tiền vệ trung tâm, phát động tấn công.

Hàng hậu vệ được coi là tử điểm của đội khách được ông thầy người Hàn bịt kín hàng thủ dày đặc với 5 hậu vệ trong cuộc đụng độ này. Bộ ba Đông Triều, Kim Jin-seo và Văn Hạnh là các trung vệ. Đôi cánh của HAGL được quán xuyến bởi bộ đôi hậu vệ tuyểnU.23 VN, Văn Thanh và Hồng Duy.

Điều khiển trận đấu này là trọng tài Nguyễn Hiền Triết và các trợ lý Duy Khánh, Văn Hải. Ông "vua áo đen" sinh năm 83 này được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2014 và tham gia điều hành rất nhiều trận đấu quan trọng của bóng đá VN.

Trước đó, có thông tin từ Ban trọng tài cho hay đã có hai trọng tài mang đẳng cấp FIFA đã từ chối điều hành trận đấu này do lo sợ những sức ép từ bên ngoài sân cỏ của các ông chủ đội bóng, những người chức sắc trong Liên đoàn.

Đặc biệt, trận cầu này còn có sự chứng kiến của HLV trưởng tuyển VN, ông Park Hang-seo và trợ lý của mình, ông Lee Young-jin.

Đây là cơ hội tốt để nhà cầm quân người Hàn kiểm tra lại phong độ các học trò tuyển thủ U.23 VN để chuẩn bị cho AFF cúp cũng như Asian Cup tới đây.

Thông tin bên lề trận đấu

Trong trận đấu ồn ào ở lượt đi trên sân Pleiku, đội khách Hà Nội FC đã phải nhận một loạt án phạt từ BTC giải đo những phản ứng quá khích Và kết quả là cả hai đội bóng đều bị kỷ luật. Các án phạt như sau:

- HLV trưởng Chu Đình Nghiêm (xúc phạm trọng tài): Phạt tiền 15triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận.

- Cầu thủ Phạm Thành Lương với hành vi xúc phạm trọng tài, anh này bị phạt tiền 10 triệu đồng. Kèm theo đó là án treo giò 3 trận.

- Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc phụ trách truyền thông với hành vi khiêu khích khán giả, bị phạt tiền 10 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận.

- Cầu thủ Nguyễn Đại Đồng ,khiêu khích khán giả, bị phạt tiền 10 triệu đồng và cấm thi đấu 2 trận.

- Cảnh cáo cầu thủ tiền vệ Moses Oloya bởi hành vi phi thể thao với cầu thủ đối phương.

CLB HAGL cũng bị phạt tiền 25 triệu đồng do sơ suất trong công tác tổ chức trận đấu, để khán giả tràn xuống sân sau trận đấu, gây nên một tình huống hiểu lầm mà nếu không có sự can thiệp kịp thời từ các bộ phận an ninh thì rất có thề xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị HAGL cầm chân trên sân nhà, Hà Nội FC vẫn có mặt ở bán kết cúp quốc gia