Khi thấy mình chưa có con, nhiều cặp vợ chồng đã đi cầu cứu khắp nơi để chữa trị hiếm muộn nhưng thật ra chính họ lại là “thủ phạm” của căn bệnh này.

Bi hài những cặp vợ chồng chữa hiếm muộn thành công

Hồ Quang | 08/08/2017, 08:55

Khi thấy mình chưa có con, nhiều cặp vợ chồng đã đi cầu cứu khắp nơi để chữa trị hiếm muộn nhưng thật ra chính họ lại là “thủ phạm” của căn bệnh này.

Không hiểu vì sao hiếm muộn

Tổ ấm của 2 vợ chồng anh L.(27 tuổi, quê Trà Vinh) và chị V.( 24 tuổi, quê Hậu Giang) là căn phòng trọ bé nhỏ nằm sâu bên trongKhu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi (ở xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM). Tổ ấm ấy được dựng lên bằng những tấm nhôm bao quanh, mỗi khi có người ở trọ khác đi qua, đi lại va quẹt là khua ầm ầm.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ này, cứ ngày ngày đi làm việc cho một công ty ở khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, tối về sinh hoạt trong căn phòng trọ đó. Tuy nhiên công việc phải thường xuyên tăng ca, cộng với áp lực mỏi mệt nên mỗi tuần vợ chồng anh L. chỉ “tâm sự” được 2 lần.

Anh L. cho biết nhiều lúc vợ chồng anhđang “tâm sự” thì bỗng dưng có kẻ phá bĩnh là một anhchàng ở trọ phòng kế bên đi nhậu về ngã nhào xe trúng ngay phòng của anh, khua một cái choảngkhiến vợ chồng anh giật bắn cả người.

“Không ít lần vợ chồng tui đang “tâm sự” thì gặp phải tình trạng trên. Nhiều lúc mất hứng, vợ tui thấy buồn lắm”, anh L. giãi bày.

Cũng giống như bao cặpvợ chồng khác, vợ chồng anh L. mong muốn có một đứa con để có tiếng cười trẻ thơ, cho thêm vui cuộc sống và cũng để gắn bó tình nghĩa vợ chồng nhưng mãi thời gian trôi qua hơn 3 năm, 2 vợ chồng anh vẫn không thể nào có con.

Mọi người xung quanh và gia đình cho rằng vợ chồng anh bị hiếm muộn. Rơi vào hoàn cảnh đó, cả 2 vợ chồng gần như mất ăn mất ngủ, anh liền đưa vợ đến Bệnh viện Hùng Vương, còn anh thì đến Bệnh viện Bình Dân để kiểm tra. Kết quả kiểm tra cả 2 vợ chồng đều bình thường, không có gì bất thường ở tử cung, âm hộ, buồng trứng của vợ anh hay tinh hoàn, tinh dịch ở anh.

“Lúc đó vợ chồng tôi lo lắng lắm, hễ có ai chỉ ở đâu chữa trị hiếm muộn là vợ chồng tui tìm đến, uống cả thuốc Bắc, thuốc Nam nhưng cũng không thấy tin vui nào cả”, anh L. nói.

Dù không phải bị căng thẳng hay ở trong căn phòng trọ ọpẹp, mỗi lần người khác đi qua là “rung rinh”, nhưng vợ chồng anh Ch. (29 tuổi) và chị H.( 27 tuổi) sống với nhau hơn 1 năm vẫn chưa “khai hoa nở nhụy”. Cả 2 vợ chồng anh Ch. đều là bác sĩ, anh thì công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), còn vợ làm ở Bệnh viện quận 8. Bản thân anh Ch. cũng không hiểu vì sao vợ chồng mình không có con, vì cả 2 vợ chồng vẫn sinh hoạt “chăn gối” đều đặn.

“Vợ chồng tui cũng đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, bác sĩ nói cả 2 bình thường về chức năng sinh sản nhưng không hiểu sao mình không có con. Tui cũng canh vào khoảng thời gian trứng rụng của vợ để 2 vợ chồng “tâm sự” nhưng vẫn không có kết quả gì”, anh Ch. thắc mắc.

Vợ chồng phải đi khách sạn thì mới có mang

Mới đây, vợ chồng anh L. tìm đến Khoa Tiết niệu – Nam học, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á ( TP.HCM) trong một buổi chiều mưa tầm tã. Anh L. tìm đến với tâm trạng “còn nước còn tát”. Tại đây vợ chồng anh gặp bác sĩ Nguyễn Ngọc Phương Tâm- Trưởng khoa Khoa Tiết niệu – Nam học của bệnh viện này.

Sau khi nghe đôi vợ chồng trẻ e dètâm sự về chuyện thầm kín của mình, bác sĩ Tâm cho kiểm tra tinh dịch đồ và xem các kết quả kiểm tra từ những bệnh viện khác, bác sĩ Tâm liền nói ngay: “Vợ chồng em không hề có hiếm muộn”. Không có hiếm muộn sao vợ chồng em hơn 3 năm qua sinh hoạt vợ chồng bình thường vẫn không có con?- anh L. tỏ ra thắc mắc.

Bác sĩ Tâm nói: “Vợ chồng em thường xuyên làm việc tăng ca lại sinh hoạt vợ chồng trong điều kiện rất bất tiện như thế nên đã ảnh hưởng đến việc có con”.

“Chính tâm lý không thoải mái của vợ chồng, nhất là mỗi khi vợ chồng “tâm sự” lại có kẻ phá bĩnh khiến cho người vợdễ bị trứng rụng không đều, thậm chí trứng sẽ không rụng. Bên cạnh đó, việc khựng lại hay giật mình trong những lần “tâm sự” cũng khiến cho tinh trùng của người chồng chỉ rỉ ra hoặc không bắn mạnh đủ để vào sâu bên trong tử cung”, bác sĩ Tâm giải thích.

Sau khi giải thích xong, bác sĩ Tâm đã vẽ nênkhung cảnh thơ mộng, và đề nghị vợ chồng anh tìm đến một nơi thật sự lãng mạn để “tâm sự” khoảng 1 tuần. Trước khi đi thực hiện chuyến “tuần trăng mật” này, bác sĩ Tâm còn “mách” cho vợ chồng anh cách tính thời điểm rụng trứng để vợ chồng có thể quan hệ hiệu quả.

Tuy nhiên do không có điều kiện, vợ chồng anh L.chỉ xin phépcông ty nghỉ 3 ngày rồi 2 vợ chồng thuê một khách sạn ở Thủ Đức (TP.HCM) để nghỉ ngơi và “tâm sự”. Không ngờ, sau chuyến đi nghỉ ấy, vợ anh đã mang thai, anh mừng như bắt được vàng.

“Tui không ngờ vợ mình có thai đơn giản đến như vậy. Điều mà 2 vợ chồng anh chờ đợi nhiều năm qua. Nó kỳ diệu như một món qua mà trời đã ban cho vợ chồng tui”, anh L. xúc động nói.

Trong khi đó, vợ chồng anh Ch. sau khi tìm đến Bệnh viện Hùng Vương kiểm tra, các bác sĩ ở đây đã “mách” cho anh cách chữa trị “bệnh không con”. Đó là khi đến thời kỳ trứng rụng, nếu nhiệt độ cơ thể của vợ tăng lên 0,5 độ C chính là lúc trứng rụng, 2 vợ chồng nên “tâm sự” ngay.

“Cứ đến khoảng thời điểm vợ tui sắp rụng trứng là tôi bảo cô ấy cặp nhiệt độ liên tục. Hễ thấy nhiệt độ cơ thể lên 0,5 độ C là cô ấy điện thoại ngay, lúc đó tui có làm gì cũng tranh thủ xin phép chạy ù đến gặp vợ “tâm sự”. Không ngờ việc làm ấy đã có hiệu quả ngay tức khắc, sau khoảng 1 tháng, vợ tui báo tin đã có thai”, anh Ch. cười bẽn lẽn.

Anh Ch. cho biết vợ anh có kinh nguyệt không đều, chu kỳ lúc thì 28 ngày,lúc 30 ngày, có lúc 35 ngày. Dù anh biết thời điểm trứng rụng là sau 14 ngày tính theo chu kỳ kinh nguyệt, nhưng do vợ anh có chu kỳ kinh nguyệt không đều nên anh không thể chọn đúng thời điểm trứng rụng để 2 vợ chồng quan hệ.

“Vợ chồng tui đều là bác sĩ phải thường xuyên trực đêm, giờ giấc của 2 vợ chồng không đồng nhất nhau nên mỗi tuần vợ chồng chỉ “tâm sự” được 2 lần, nên nhiều khi không trúng vào thời điểm trứng rụng. Tui chỉ là bác sĩ ngoại thần kinh nên cũng không nắm được thời điểm trứng rụng là lúc nhiệt độ cơ thể người phụ nữ tăng lên 0,5 độ C”, anh Ch. chia sẻ.

“Những cặp vợ chồng trẻ tuổi nên để tâm lý thỏa mái, không nên lo lắng, cần tập trung dành thời gian “tâm sự” vào thời điểm trứng rụng”, bác sĩ Tâm khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi hài những cặp vợ chồng chữa hiếm muộn thành công