Hai vợ chồng kiên quyết ly hôn nhưng khi tòa chưa làm xong thủ tục giải quyết thì họ lại về đoàn tụ và 20 ngày sau lại xin ly hôn tiếp.

Bi hài vụ ly hôn rối rắm nhất tỉnh Tiền Giang

Một Thế Giới | 16/12/2015, 18:48

Hai vợ chồng kiên quyết ly hôn nhưng khi tòa chưa làm xong thủ tục giải quyết thì họ lại về đoàn tụ và 20 ngày sau lại xin ly hôn tiếp.

Dắt con tới tòa xin được ly hôn ngay lập tức

Chị Võ Thị Lan – Thẩm phán TAND thị xã Gò Công, (Tiền Giang) là một thẩm phán trẻ. Nhưng theo đánh giá của bà Phan Thị Uyên – Chánh án TAND huyện này thì chị Lan là một thẩm phán rất có năng lực. Chính vì vậy mà chị Lan luôn được chánh án tin tưởng giao cho giải quyết nhiều vụ việc phức tạp.

Trò chuyện với PV, chị Lan chia sẻ về nhiều vụ án mà chị từng thụ lý giải quyết. Trong có có vụ ly hôn của cặp vợ chồng anh Trần Minh Hiếu (SN 1976) và chị Nguyễn Thị Nga (SN 1980) với nhiều tình tiết hết sức bị hài.
ly hon roi ram nhat tinh tien giang
 Thẩm phán Võ Thị Lan 

Một buổi sáng cách đây ít lâu, Chánh án Phan Thị Uyên đến cơ quan vào 6h sáng như thường lệ thì đã thấy một người phụ nữ với gương mặt sưng húp, dắt theo đứa con nhỏ, tay cầm đơn xin ly hôn, đứng trước cổng tòa khóc. Người đó chính là chị Nguyễn Thị Nga.

Cùng là phụ nữ với nhau nên bà Uyên cảm thấy rất thương cảm với chị Nga. Ngay sau khi Thẩm phán Võ Thị Lan có mặt ở cơ quan đã được bà Uyên phân công thụ lý giải quyết vụ việc cho chị Nga với thủ tục nhanh hơn thường lệ.

Trao đổi với Thẩm phán, chị Nga nói rằng mình muốn ly hôn ngay lập tức vì thường xuyên bị chồng đánh đập. Bằng chứng chính là gương mặt của chị vẫn đang sưng húp vì mới bị chồng đánh vào tối hôm trước. Sau khi nghe chị Nga trình bày, thẩm phán hướng dẫn chị đi nộp tiền tạm ứng án phí rồi làm giấy hẹn ngày chị cùng anh Hiếu tới tòa giải quyết.

Bất ngờ phía sau gương mặt sưng húp của người vợ

Đúng theo lịch hẹn, chị Nga cùng anh Hiếu tới tòa. Tại tòa, chị Nga vẫn giữ nguyên quan điểm phải ly hôn bằng được người chồng vũ phu vì không thể chịu được cảnh bị bạo hành nữa. Anh Hiếu cũng đồng ý ly hôn với vợ, không níu kéo gì.

Khi thẩm phán hỏi lý do vì sao anh Hiếu lại có hành động bạo hành vợ dã man khiến mặt mày chị Nga sưng húp như vậy thì nhận được câu trả lời vô cùng bất ngờ từ anh Hiếu. Và sự thật không hoàn toàn giống như những gì mà chị Nga trước đó đã nói với thẩm phán về người chồng của mình.

Theo anh Hiếu, anh là một người đàn ông rất yêu thương vợ con, không bao giờ bạo hành vợ. Nhưng chị Nga lại không chung thủy. Mặc dù đứa con còn nhỏ nhưng chị này vẫn nhẫn tâm bỏ nhà đi theo người đàn ông khác thuê nhà trọ sinh sống.

Mặc dù vợ ngoại tình, nhưng anh Hiếu vẫn sẵn sàng tha thứ, động viên vợ về đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên chị Nga bỏ ngoài tai tất cả. Thương con khóc lóc đòi mẹ, anh Hiếu hứa với con: "Chậm nhất là 3h chiều nay, bố sẽ mang mẹ về cho con”.

Nói rồi anh Hiếu lập tức đến nhà trọ tìm vợ. Tại đây anh Hiếu vẫn nhẹ nhàng thuyết phục vợ trở về nhưng chị Nga không chịu. Không còn cách nào khác, anh Hiếu liền vung tay đấm mạnh vào mặt vợ một cái, khiến mặt chị Nga sưng húp, thâm tím.

Theo anh Hiếu anh làm vậy không phải vì giận vợ mà là để cho vợ trở nên xấu xí, người đàn ông thứ 3 kia thấy thế sẽ tự động rút lui và vợ anh sẽ phải trở về. Thẩm phán quay sang hỏi chị Nga về việc này, chị Nga cúi đầu xác nhận những lời anh Hiếu nói là hoàn toàn đúng sự thật.

Chưa ly hôn xong đã đoàn tụ rồi lại ly hôn

Sau nhiều lần hòa giải không thành, Thẩm phán chấp nhận cho vợ chồng chị Nga được ly hôn. Biên bản được lập và hai vợ chồng này cùng ký tên mà không một phút do dự. Hai vợ chồng được tòa cho ra về và hẹn 1 tuần sau tới lấy quyết định công nhận thuận tình ly hôn thì mới coi là việc ly hôn hoàn tất.

Tuy nhiên còn 2 ngày nữa mới được một tuần thì đột nhiên chị Nga lại hớt hải chạy tới tòa xin được rút đơn, không ly hôn nữa để về đoàn tụ với chồng. Thẩm phán mừng quá quyết định đình chỉ vụ án ngay và cho chị Nga được rút đơn.

Nhưng chỉ khoảng 20 ngày sau, anh Hiếu lại mang đơn xin ly hôn đến tòa nộp. Tìm hiểu ra mới biết, chỉ vài ngày sau khi rời tòa, anh Hiếu đã có nhân tình mới. Trong khi chị Nga bị nhân tình bỏ nên chị rút đơn ly hôn để có quyền ngăn cản anh Hiếu với người phụ nữ này, chứ không phải vì muốn đoàn tụ với chồng.

Nhưng anh Hiếu là người có tự trọng, anh không thể để cho vợ coi hôn nhân như một trò đùa. Chính vì vậy mà anh đã đứng đơn xin ly hôn gửi tới tòa.Thẩm phán Võ Thị Lan lại là người thụ lý giải quyết ly hôn cho hai vợ chồng này một lần nữa.

Văn Tuấn/ Theo Đất Việt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi hài vụ ly hôn rối rắm nhất tỉnh Tiền Giang