Đều được đánh giá cao sau những chiến thắng như chẻ tre ở vòng bảng nhưng ở thời điểm quyết định mang tính bản lề cả U.22 Việt Nam và đàn em đều bị loại đầy cay nghiệt.

Bi kịch của U.18 Việt Nam đau đớn hơn U.22

Bùi Ngọc | 15/09/2017, 15:57

Đều được đánh giá cao sau những chiến thắng như chẻ tre ở vòng bảng nhưng ở thời điểm quyết định mang tính bản lề cả U.22 Việt Nam và đàn em đều bị loại đầy cay nghiệt.

Điểm chung dễ nhận thấy nhất của hai thất bại kể trên chính là cảnh đầu voi đuôi chuột ở và cuối. Sau những thắng tưng bừng trước các đối thủ yếu song khi cần phải chứng minh bản lĩnh, họ lại gục ngã.

Tuy nhiên, xét kỹ càng mới thấy thất bại của U.18 Việt Nam có gì đó đau đớn và khó nuốt trôi hơnviệc về nhà sớm của U.22 VN.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thắng liền 3 trận đầu tiên bằng lối chơi kín kẽ, kỷ luật, nhất là đánh bại Indoneisa đến 3-0 một cách đầy thuyết phục khiến HLV của đối thủ phải sốc nặng nhưng vẫn chết theo cách không ai có thể tin được.

Cái đau của U.18 là trước khi bước vào trận đấu quyết định gặp chủ nhà Myanmar, họ đã được cảnh báo rất nhiều về nguy cơ phải đối diện ở trận cuối sau thất bại từ U.22 Việt Nam cách đó chưa lâu.

Đó là bài học chưa ráo mực và các cầu thủ trẻ hẳn đã tự ý thức về việc tránh vết xe đổ của đàn anh.

Quan trọng hơn trước khi bước vào trận đánh quyết định, ông thầy họ Hoàng đã lên tiếng rằng nếu không cẩn thận, các học trò của ông sẽ bị loại.

Nói ra điều này tưởng như chiến lược gia người Khánh Hòa và toàn đội đã có sự tập trung cao nhất để tránh mắc sai lầm được cảnh báo trước.

Vậy mà rốt cuộc bi kịch vẫn cứ diễn ra như định mệnh khó cưỡng. Đau đớn, cay đắng thay khi kết cục đó lại rất giống với những gì Công Phượng và đồng đội trải qua trước đó. Với U.18 Việt Nam bài học từ thất bại mà U.22 nếm trải chẳng có ý nghĩa gì cả.

Hoàng Anh Tuấn vốn là HLV được đánh giá cao trong khâu kích thích, tạo động lực với cầu thủ nhưng rồi vẫn chết đứng trên băng ghế huấn luyện khi chứng kiến sai lầm sơ đẳng, cực đáng trách đúng phút cuối của thủ môn Y E Li Nie.

Cũng cần nói qua về quyết định mạo hiểm của HLV Hoàng Anh Tuấn khi sử dụng gương mặt giữ gôn mới 16 tuổi vốn non kém về kinh nghiệp và độ từng trải so với đối thủ bất chấp đã chơi hay ở các trận trước.

Tưởng như HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút ra được bài học xương máu từ thất bại của đồng nghiệp Hữu Thắng nhưng không.

Một HLV vốn được đánh giá cao ở sự điềm đạm nhưng vẫn chẳng thể giúp đội nhà bước qua được cái dớp bị loại đầy cay đắng trước ngưỡng vào bán kếttừ U.22 Việt Nam.

Minh Hùng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi kịch của U.18 Việt Nam đau đớn hơn U.22