Mụn ẩn nếu không được điều trị và loại bỏ sớm, sẽ dễ tái phát liên tục và gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của bạn.

Bí kíp loại bỏ mụn ẩn, nhanh trong chớp mắt

Thùy Vân | 27/03/2019, 21:23

Mụn ẩn nếu không được điều trị và loại bỏ sớm, sẽ dễ tái phát liên tục và gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của bạn.

Dưới đây là những cách loại bỏ mụn ẩn.

Tẩy trang kỹ

Sau một ngày dài làm việc, bạncần tẩy trang cho da mặt bằng nước hoặc gel tẩy trang chuyên dùng để loại bỏ hoàn toàn cặn bã trang điểm trên mặt. Sau đó rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt để tẩy bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Trong trường hợp da có mụn ẩn nhiều, bạnnên kiêng trang điểm cho đến khi hết mụn.

Xông hơi bằng sả chanh

Xông hơi là cách loại bỏ độc tố, thanh lọc làn da đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Việc xông hơi bằng chanh sả sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng, việc điều trị mụn, lấy còi mụn sẽ dễ dàng hơn.

Cách làm

- 4 cây sả

- 1 quả chanh

Thực hiện:

Sau khi rửa sạch nguyên liệu, bạn đập dập sả cho thật mỏng, chanh cắt lát sau đó cho vào nồi nước. Bạn có thể cho thêm vài lá bạc hà và tía tô để thơm hơn, giúp thư giãn tinh thần.

Đun cho đến khi nước sôi, nghe mùi thơm của chanh, sả bốc lên thì bạn tắt bếp.

Cách xông hơi:

Đặt nồi nước xông trước mặt, cúi đầu xuống và trùm khăn kín đầu, sao cho hơi nước nóng bốc lên phả vào làn da mặt. Đừng áp sát mặt vào nồi quá vì có thể gây phỏng, chỉ nên chọn khoảng cách vừa đủ để hơi nước chạm lên da.

Ngồi yên xông trong khoảng 15 phút, sau đó để mặt nguội rồi rửa mặt bằng nước sạch. Sau khi xông chanh sả xong, bạn có thể thấy da mướt hơn và sáng hơn hẳn, nếu bạn nào bị mụn ẩn gần trồi lên da, lúc này loại bỏ cồi mụn rất dễ dàng.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1-2 lần

Tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp lỗ chân lông bớt tắc nghẽn và đồng thời làm tăng tốc độ tái tạo da. Bạnnên chọn mua những loại tẩy tế bào chết dịu nhẹ có dạng gel để giảm thiểu độ kích ứng trên da.

Dùng mặt nạ chanh và mật ong

Với mặt nạ chanh và mật ong, lớp tế bào da chết sẽ bị loại bỏ, kích mụn ẩn trồi lên bề mặt da, và việc lấy nhân mụn sẽ trở nên đơn giản hơn. Thông thường bạn nên đắp mặt nạ chanh mật ong sau khi đã xông hơi.

Cách làm:

- 2 thìa mật ong

- 1 thìa nước cốt chanh

Mua chanh về vắt lấy nước cốt, cho thêm mật ong vào rồi khuấy đều, dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm hỗn hợp rồi thoa lên bề mặt da. Để yên 15 phút rồi rửa mặt thật sạch. Cách này thực hiện 1-2 lần/tuần giúp da sáng mịn, loại bỏ mụn ẩn nhanh chóng.

Một số lưu ý

Hãy từ bỏ thói quen sờ tay lên mặt

Nhiều người thường có thói quen dùng tay sờ lên mặt. Bàn tay là nơi bạn thường xuyên tiếp xúc với đồ vật, mà trên đồ vật lại thường có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, do đó, khi bạn dùng tay sờ lên mặt, vi khuẩn sẽ lây lan sang da mặt, gây kích thích hình thành mụn viêm nhiều hơn.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Sau khi dày công trang điểm tỉ mỉ, bạn có thể thấy phiền hoặc không nỡ xóa bỏ lớp trang điểm tuyệt đẹp đó. Tuy nhiên, để lớp trang điểm qua đêm sẽ gây tổn hại cho làn da của bạn vì sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh nhân mụn.

Tránh nặn mụn

Nặn mụn có thể dẫn đến nhiễm trùng thứ phát và hình thành các vết sẹo mụn trứng cá.

Phòng bệnh luôn dễ dàng hơn và hiệu quả hơn so với điều trị. Điều trị mụn trứng cá thì khá phức tạp nhưng phòng chống mụn lại rất đơn giản. Mặc dù ai cũng có khả năng bị mụn nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và phòng ngừa cũng như chữa trị tình trạng mụn của mình để sở hữu làn da mịn màng hoàn mỹ.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp loại bỏ mụn ẩn, nhanh trong chớp mắt