Người thành công là người biết vượt qua mọi thử thách và sai lầm. Họ không bao giờ chịu từ bỏ. Họ có khả năng làm được mọi thứ để đạt được những gì mà họ khát khao cho cuộc sống của mình.

Những thói quen xấu này khiến bạn khó thành công

La Hường | 27/03/2019, 13:15

Người thành công là người biết vượt qua mọi thử thách và sai lầm. Họ không bao giờ chịu từ bỏ. Họ có khả năng làm được mọi thứ để đạt được những gì mà họ khát khao cho cuộc sống của mình.

Người thất bại sẽ có những thói quen này:

Bạn không đọc sách

Bạn chỉ đọc những gì nhà trường hoặc cấp trên bắt đọc còn không thì không đọc gì cả. Bạn có biết trong khi bạn chỉ có một chút kiến thức ở trường thì biết bao nhiêu người giỏi hơn vì biết tự học từ những cuốn sách không? Tất cả những người thành công đều rất chăm chỉ đọc sách đấy!

Thường xuyên than thở khi làm việc

Những người thành công là những ngườiluôn tìm thấy niềm vui trong mỗicông việc của mình và họ cực kì hạnh phúc khi làm việc. Chỉ với những việc nhỏ, bạn đã haythan thở thì ở nhữngviệc lớn sao bạn có thểhoàn thành? Nên nhớ, người thành công là người không than thở. Họ sẽ ôm việc vào mình và cố gắng đến cùng.

Nghĩ, nói và làm một cách tiêu cực

Họ phàn nàn khi thời tiết quá nóng. Họ nguyền rủa khi trời mưa to làm hỏng kế hoạch của họ. Họ đổ lỗi cho gió mạnh làm rối mái tóc đẹp của họ.

Họ nghĩ tất cả mọi người đều chống đối họ. Họ nhìn ra được những vấn đề khó khăn nhưng chưa bao giờ tìm ra cách giải quyết.

Mỗi vấn đề khó khăn nhỏ thì được phóng đại thành một thảm kịch. Họ xem sự thất bại giống như một tai họa lớn. Họ trở nên nản chí một cách dễ dàng thay vì học hỏi từ những sai lầm đó.

Họ chưa bao giờ cảm nhận được sự tiến bộ bởi họ luôn sợ vượt qua khỏi phạm vi sống đang bình yên, nói đúng hơn là họ sợ thay đổi cuộc sống của họ.

Nói nhiều hơn nghe

Họ muốn trở thành một người nổi bật. Vì vậy họ luôn tham gia vào các cuộc thảo luận, vì ở những nơi đó có thể làm cho họ lập chiến công vĩ đại, thậm chí cả sự nói dối và thổi phồng mọi sự việc.

Thường thì họ không am hiểu về những gì mà họ đang nói và không nắm bắt rõ mọi vấn đề nào. hi mọi người cho họ lời khuyên, họ khép kín đôi tai của họ lại bởi họ quá kiêu ngạo để thừa nhận nhữngnhượcđiểmcủa mình.

Trong đầu của họ luôn nghĩ rằng họ đúng. Họ bỏ ngoài tai những ý kiến của mọi người, bởi những điều đó sẽ làm cho họ cảm thấy trở thành người thấp kém.

Luôn để ý người khác nghĩ gì về mình

Bạn sợ phơi bày con người thật của mình. Nếu bạn đánh giá người khác, bạn nghĩ rằngchắc chắn mọingười sẽ đánh giá bạn. Bạn càng quan tâm đến những điều tiếng đó bao nhiêuthì những việc bạn có thểlàm ít đi bấy nhiêu.

Bạn nghĩ mình thông minh hơn người

Bạn thấy thoả mãn với chút kiến thức mình học được ở trường và nghĩ rằng mình chỉ cần học những người hơn mình. Kiến thức là vô biên và bạn có thể học bất kì ai xung quanh mình. Nên nhớ: Nghĩ mình hơn người là cách nhanh nhất để làm mìnhthụt lùi so với người khác.

Bạn dễ bị đám đông chi phối

Bạn sẵn sàng làm theo số đông và không có phản biện về việc đó và như thế bạn sẽ mãi là bản sao mờ nhạt. Hãy nhớ, những người thành công là những người dám khác biệt và dám hành động ngoài đám đông.

Từ bỏ một cách dễ dàng

Người thành công luôn vui vẻ trong sự thất bại và dẫm qua nó để bước đến sự thành công. Người kém cỏi luôn dừng lại ngay ở sự thất bại đầu tiên.

Bước đầu, họ cũng suy nghĩ đến sự cố gắng, nhưng đến khi họ đánh mất sự thích thú và niềm đam mê khá nhanh chóng, đặc biệt là khi chạm đến những sai lầm thì họ dễ nản chí và từ bỏ mọi thứ.

Khi họ tìm kiếm con đường mới, nếu không có lòng kiên nhẫn, thì họ vẫn tiếp tụcđi lại con đường ấy và kết quả ấy. Một người bất tài thì không có được sự bền bỉ để đi đến lấp đầy ước mơ của mình.

Hà An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói quen xấu này khiến bạn khó thành công