Để tránh cho vợ chồng không có cảm giác “chán nhau”, mỗi người trong chúng ta cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Bí mật để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Thùy Vân | 20/07/2017, 14:21

Để tránh cho vợ chồng không có cảm giác “chán nhau”, mỗi người trong chúng ta cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Tôn trọng sự khác biệt của nhau

Vợ chồng thường xảy ra các cuộc tranh luận nảy lửa. Ở đó, cả vợ và chồng đều muốn chứng tỏ cái “tôi” của mình là trên hết. Những cuộc cãi vã không có hồi kết vô tình làm tổn thương, thậm chí giết chết tình yêu, sự cảm mến của vợ chồng.

Vì vậy, đừng bao giờ cố gắng đi đến tận cùng của sự đúng – sai trong đời sống vợ chồng. Hãy tôn trọng cách nhìn, quan điểm sống của nhau. Chấp nhận những điều không phù hợp với mình nhưng không đi ngược với thuần phong mỹ tục.

Chỉ khi hai vợ chồng biết tôn trọng sự khác biệt của nhau, khi đó đời sống vợ chồng mới trở nên phong phú.

Quan tâm đến thế giới riêng của nhau

Tôn trọng, nâng niu thế giới riêng của mỗi người là điều vô cùng quan trọng để có một gia đình hạnh phúc. Hãy luôn nhắc nhở những dịp đặc biệt của đối phương như ngày sinh nhật, ngày lễ tốt nghiệp hoặc một sự kiện trọng đại nào đó. Đó là dịp bạn thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm dành cho nửa còn lại.

Đương nhiên, nửa kia của bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi nhận được những quan tâm bất ngờ của bạn đời vào những ngày mà đôi khi chính bản thân họ cũng không còn nhớ rõ.

Tranh cãi đúng cách

Để cuộc tranh cãi không bị đẩy lên căng thẳng và ầm ĩ, bạn hãy nhớ các quy tắc sau: Không văng tục, không gọi người kia bằng những cái tên thiếu tôn trọng; không cắt ngang câu nói của người kia; không bắt đầu cuộc trò chuyện khi bạn đang “giận điên người”. Và khi mọi việc trở nên phức tạp hơn, bạn hãy cố gắng tạm dừng “cuộc chiến” để cả hai có thời gian dịu đi, tránh để sự tức giận điều khiển lời nói và hành vi của bạn.

Thỏa hiệp

Không ai thích bị bắt buộc phải làm gì đó nhưng mọi người đều chấp nhận một thỏa hiệp. Nếu bạn muốn chồng mình làm một điềumà anh ấy không thích thú thì cách dễ nhất để tránh một cuộc cãi vã là đưa ra một thỏa thuận dễ chịu. Ví dụ như “Em sẽ bật kênh đá bóng bây giờ nhưng sau đó anh phải để em chọn bộ phim em thích”.

Hai cái đầu luôn tốt hơn một

Lập gia đình tức là bạn đang thực hiện một cuộc “sápnhập”, bạn không chỉ đóng góp vào đó tài sản của mình mà còn thừa kế cả những vấn đề của người khác. Thay vì xem xét các vấn đề của chồng như đó là chuyện riêng mà anh phải tự thu xếp thì bạn hãy gộp nó vào thành việc mà cả hai cần giải quyết. Ví dụ như chồng bạn đang cần giảm cân, đừng nói rằng anh ấy phải ăn kiêng và phải dậy sớm chạy bộ, bạn hãy đăng ký một khóa tập gym cho cả hai người.

Xa cách làm thổi bùng ngọn lửa tình yêu

Duy trì tình bạn với những cô bạn gái thời trung học, đại họcvà thỉnh thoảng đi chơi xa cùng bạn hoặc tham gia các kì nghỉ cùng đồng nghiệp ở cơ quan. Những lần đi chơikhông cóchồng sẽ giúp bạn thấy nhớ anh ấy hơn, còn nếu không thì ít nhất bạn cũng có một thời gian vui vẻ với lũ bạn để trở về tươi mới và đầy sức sống.

Giao tiếp

Các cặp vợ chồng bây giờ ngày càng có khuynh hướng “ngại” giao tiếp với nhau. Họ có thể ngồi hàng giờ lướt mạng hoặc trò chuyện trên Facebook nhưng lại không thể tìm nổi 10 phút nói chuyện với bạn đời của mình. Hãy trò chuyện. Dù đó là những vấn đề không mấy thú vị như tiền, tôn giáo, nuôi dạy con cái, công việc… nhưng những câu chuyện này có giá trị rất lớn để gắn kết hai người với nhau.

Tiếng cười

Tiếng cười là liều thuốc tốt nhất sửa chữa mọi sai lầm. Học cách cười mình và cười vì những sai lầm ngớ ngẩn. Nếu chồng bạn làm phai màu chiếc áo trắng mới mua của bạn thì một nụ cười tốt hơn là sự giận dữ kéo dài cả tuần. Đó chỉ là một chiếc áo, không phải ngày tận thế.

Quan hệ tình dục ngay cả khi không háo hức

Nếu bạn nghĩ rằng việc quan hệ chăn gối tuân theo một thời khóa biểu sẽ khiến nó trở nên nhàm chán giống như một nghĩa vụ phải làm, thì bạn nên nghĩ lại. “Việc lên lịch như thế này sẽ khiến bạn cảm thấy có điều gì đó để mong đợi", chuyên gia về tình yêu và hôn nhân Barbie Adler nhận xét. Thậm chí,nếu bạn vừa trải quả một ngày mệt mỏi, sự thân mật sẽ gắn kết hai bạn với nhau. Cuộc gặp gỡ cũng không cần phải kéo quá dài.

Từ bỏ phương tiện truyền thông xã hội

Theo một nghiên cứu mới công bố trên trangComputers in Human Behavior,thời gian đăng các bài viết và chát với bạn bè trên các phương tiện truyền thông xã hội có thể làm hỏng cả một cuộc hôn nhân.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ở những tiểu bang nước Mỹ, nơi có hơn 20% dân số sử dụng Facebook, tỷ lệ ly hôn cao hơn trung bình khoảng 2 %. Khi kiểm tra dữ liệu từ một nghiên cứu năm 2011 của các cặp vợ chồng từ 18 đến 39 tuổi, họ phát hiện ra rằng những người không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cảm thấy hạnh phúc với hôn nhân hơn những người sử dụng là 11,4 %.

Nếu bạn không sẵn sàng từ bỏ những thông tin trên mạng xã hội của mình, hãy cởi mở với bạn đời về những gì bạn đang làm, vì vậy người đó sẽ không nói, đọc quá nhiều thứ có thể nhạy cảm mà bạn được tag vào.

An Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc