Khách sạn xuất hiện trong một đoạn clip đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội 2 ngày qua hiện đang bị kiểm tra và phạt tiền.

Bị nhóm khách xả rác 'chơi khăm', khách sạn ở Vũng Tàu bị phạt tiền

21/07/2020, 17:34

Khách sạn xuất hiện trong một đoạn clip đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội 2 ngày qua hiện đang bị kiểm tra và phạt tiền.

Chiều ngày 19.7, mạng xã hội lan truyền “tốc độ” một đoạn video của một nhóm du khách, trong đó nội dung chính là hình ảnh một cô gái trẻ vừa cười nói vừa bẻ vụn bánh vứt xuống gầm giường, rải dưới nệm và xả rác khắp sàn nhà. Đoạn clip sau đó còn được các diễn đàn chia sẻ nhiều và chỉ trích gay gắt hành động phản cảm, cư xử thiếu văn hóa và xấu xí của nhóm người trong clip.

Cô gái, "nhân vật chính" trong video được cho là một sinh viên năm nhất nhưng đã nghỉ học.

Hình ảnh cô gái đang rắc bánh khắp phòng cùng với những tiếng cười hả hê xuất hiện trong clip khiến nhiều người bức xúc

Nhóm du khách sau đó đã bị chỉ trích nặng nề, tài khoản đăng clip cũng đã đóng chức năng bình luận, xóa đoạn video trên và lên tiếng biện minh do chủ khách sạn tính giá đắt, lại còn đòi tiền thêm vì cho rằng khách đưa thiếu tiền nên mới xảy ra vụ việc. Vụ việc được xác định xảy ra ngày 18.7 tại một khách sạn trên đường La Văn Cầu, Vũng Tàu.

Ngay sau khi báo chí và mạng xã hội phản ánh, chiều 20.7, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ Vũng Tàu tiến hành kiểm tra đã phát hiện khách sạn xuất hiện trong clip khách xả rác bán giá phòng cao hơn niêm yết và không đăng ký lưu trú cho khách.

Khi kiểm tra, đoàn ghi nhận căn phòng nhóm du khách thuê ở tầng 5 khách sạn, có giường đôi và máy lạnh. Chủ khách sạn xác nhận có nhóm 4 khách có đến thuê phòng và đồng ý với giá 2,2 triệu/phòng gồm 2 giường đôi. Khi nhận tiền của khách, chủ khách sạn không kiểm tra kỹ. Sau đó, người này phát hiện thiếu 200.000 đồng nên đã quay trở lại ngay để thông báo với nhóm khách. Tuy nhiên, tình huống này không thể xác minh và kiểm chứng được qua camera.

Khi đối chiếu với thông tin đăng ký, cơ quan chức năng phát hiện ra căn phòng trên thực tế có mức giá niêm yết là 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, sổ quản lý kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không có tên nhóm khách đã nghỉ lại.

Theo ông Trần Bá Việt, trưởng đoàn thanh tra liên ngành trả lời trên báo chí rằng “hành vi xả rác rồi tung lên mạng xã hội với thái độ hả hê của nhóm du khách trên đáng bị lên án. Tuy nhiên, khách sạn cũng có những thiếu sót, sai phạm, cơ quan chức năng sẽ chấn chỉnh, xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật”. Ngoài ra khách sạn thuộc quản lý của một đơn vị, mà doanh nghiệp này chưa xuất trình được giấp phép kinh doanh nên cơ quan chức năng tạm giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị nhóm khách xả rác 'chơi khăm', khách sạn ở Vũng Tàu bị phạt tiền