Wat Pariwat, ngôi chùa nằm ngoại ô Bangkok, Thái Lan trở nên nổi tiếng trong nhiều năm qua, thu hút khách du lịch bởi những bức tượng không thuộc về tôn giáo và Phật giáo.

Ngôi chùa kỳ lạ ở Thái Lan khiến người đang bi quan cũng phải kinh ngạc

21/07/2020, 12:25

Wat Pariwat, ngôi chùa nằm ngoại ô Bangkok, Thái Lan trở nên nổi tiếng trong nhiều năm qua, thu hút khách du lịch bởi những bức tượng không thuộc về tôn giáo và Phật giáo.

Các nhà sư địa phương đã tạo ra ngôi đền này để khơi dậy trí tưởng tượng của thế hệ trẻ. Ngôi chùa là điểm đến dành cho tất cả du khách ở mọi lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Thoạt nhìn, ngôi chùa trông bên ngoài cũng mang kiến trúc như bao ngôi chùa khác ở Thái Lan

Ngôi chùa này còn có 1 tên gọi khác đó là đền/chùa David Beckham. Đây không chỉ nơi vừa thờ cúng, vừa là nơi lưu trữ những tài liệu về văn hóa nhạc Pop.

Chánh điện ngôi chùa
Bức tượng David Beckham được đặt dưới chân tượng Phật ở chính điện. Đây là bức tượng mà một người yêu bóng đá đã cúng dường cho nhà chùa

Sở dĩ chùa được gọi là David Beckham vì sở hữu bức tượng vàng cao 30cm của ngôi sao bóng đá dưới chân tượng Phật trong chính điện.

Cách trang trí của ngôi chùa mang đến cảm giác tươi vui, khác hẳn các ngôi chùa truyền thống

Bức tượng được đặt ở đây từ năm 1999, khi đó, danh thủ David Beckham còn khoác áo cho CLB Manchester United và CLB đạt nhiều danh hiệu trong một mùa giải. Bức tượng này được một nhà điêu khắc, người hâm mộ cuồng nhiệt đội bóng Manchester United đã cúng dường biểu tượng mình yêu mến vào chùa.

Cách trang trí kỳ lạ khiến Wat Pariwat trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch. Những bức tượng hiện đại, vui tươi có thể làm... những người đang bi quan phải kinh ngạc

Ngoài bức tượng David Beckham, ngôi chùa còn có nhiều bức tượng, phù điêu kỳ lạ như nhà khoa học Albert Einstein, Batman, cậu bé người gỗ Pinocchio của nhà văn Ý Carlo Collodi hay chuột Mickey trong phim hoạt hình của Disney, Captain America và nhiều bức tượng ngộ nghĩnh khác…

Rất nhiều nhân vật trong thế giới thực hay tranh, truyện, phim ảnh được mô phỏng ở nơi đây
Luffy, cậu bé Mũ rơm trong truyện One Piecce
Người ta quan niệm rằng những nhân vật này không chỉ thu hút giới trẻ đến vãn cảnh chùa mà còn bảo vệ Phật
Trong ảnh là nhân vật supper man siêu anh hùng được yêu thích của trẻ em
Những nhân vật đều mang màu sắc và biểu cảm tươi vui. Trong ảnh là cậu bé người gỗ và chuột Mickey cùng 1 nhân vật tưởng tượng

Và tất cả những nhân vật này, dù mô phỏng trong phim ảnh, đời thực, những siêu anh hùng, nhân vật hoạt hình hay tưởng tượng đều rất gần gũi và quen thuộc.

Các yếu tố đương đại hòa quyện vào kiến trúc ngôi chùa tạo nên sự đặc biệt cò phần kỳ lạ của Wat Pariwat. Mặc dù có vẻ ngoài lập dị, nhưng Wat Pariwat vẫn là một địa điểm linh thiêng, phục vụ người dân địa phương hơn là du kháchnước ngoài.

Mách bạn

Cách di chuyển đến Wat PariWat:

Để đi đến ngôi chùa này, bạn có thể di chuyển bằng taxi từ trung tâm thành phố, từ Sukhumvit hoặc Sathorn với giá từ 80 – 150 THB. Hoặc nếu thích di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng thì có tuyến xe buýt được kết nối thuận tiện. Bạn có thể đến trạm BTS Chong Nonsi, mua vé tầm 15 THB. Ở đây sẽ có chỉ dẫn rõ ràng bằng tiếng Anh và Thái. Trạm dừng xe buýt sẽ dừng ở trạm B7, cách chùa tầm 15 phút đi bộ. Khi đến điểm dừng, bạn sẽ nhìn thấy cổng trang trí nổi bật của ngôi chùa từ bên kia đường.

Lưu ý: Dù ngôi chùa có mang màu sắc "trẻ trung" hiện đại nhưng khi đến đây, bạn phải ăn mặc lịch sự và nghiêm chỉnh.

Minh An - Ảnh: AFP/ Ricepotato

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi chùa kỳ lạ ở Thái Lan khiến người đang bi quan cũng phải kinh ngạc