Lourve, bảo tàng nổi tiếng ở Pháp đang lên kế hoạch đại tu về các bộ sưu tập khổng lồ trình diễn.

Bảo tàng Lourve Pháp lên kế hoạch 'đại tu' chuẩn bị cho Olympic 2024

20/07/2020, 13:14

Lourve, bảo tàng nổi tiếng ở Pháp đang lên kế hoạch đại tu về các bộ sưu tập khổng lồ trình diễn.

Bảo tàng Lourve của Pháp - Ảnh: Reuteur

Jean-Luc Martinez, Giám đốc bảo tàng được nhiều du khách ghé thăm nhất thế giới đã chia sẻ với báo giới. Theo đó, bảng tàng này sẽ rũ bỏ hình ảnh lạnh lùng và sẽ sắp xếp, trình bày các bộ sưu tập một cách “dân chủ”, thân thiện hơn với mọi tầng lớp du khách và để chuẩn bị cho thế vận hội Olympic vào năm 2024.

Ngoài ra, cũng theo người đại diện bảo tàng thì trang web của Lourve cũng sẽ được thay đổi hoàn toàn vào năm tới và các bộ sưu tập nghệ thuật được trưng bày trực tuyến.

Kể từ ngày 13.3 đến 6.7, bảo tàng Louvre đã phải đóng cửa vì đại dịch COVID-19. Chỉ trong 4 tháng, bảo tàng Pháp đã mất hơn 40 triệu euro (tương đương 45 triệu USD) doanh thu đến từ việc bán vé tham quan.

Louvre là một trong những bảo tàng nổi tiếng thế giới khi đón 50.000 khách mỗi ngày. Chỉ tính riêng mùa Hè 2019, bảo tàng Paris thu hút tới 9,6 triệu lượt khách. Phần lớn khách đến tham quan bảo tàng Louvre trước khi dịch bệnh xảy ra là người nước ngoài.

“Chúng tôi đang mất đến 80% du khách và ước tính giảm từ 20 đến 30% doanh thu so với mùa hè năm ngoái”, ông Jean-Luc Martinez cho hay.

Bảo tàng Louvre mở cửa trở lại vào tuần đầu tiên của tháng 7 này. Tuy nhiên, chỉ 70% bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật được mở cho khách tham quan. Du khách đến bảo tàng buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 1m với nhau. Ngoài ra, khách phải đặt vé trực tuyến trước và xếp hàng theo đường 1 chiều khi vào tham quan.

Theo ước tính, từ khi mở cửa trở lai, bảo tàng chỉ đón được 4.000 - 10.000 khách mỗi ngày. Trước đại dịch COVID-19, đa số khách đến bảo tàng là khách Mỹ, mà hiện tại EU đang cấm cửa du khách của xứ cờ hoa do vậy, bảo tàng chỉ còn hy vọng thu hút khách tham quan là người ở Paris và ở các nước EU đã mở cửa biên giới.

Thiên Di

Bài liên quan
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có gì mới?
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới, ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo tàng Lourve Pháp lên kế hoạch 'đại tu' chuẩn bị cho Olympic 2024