Những bí quyết đơn giản, tự nhiên giúp bạn khắc phục tình trạng da khô mùa thu.

Bí quyết để có làn da mướt ẩm khi thời tiết sang thu

Thùy Vân | 18/09/2017, 07:00

Những bí quyết đơn giản, tự nhiên giúp bạn khắc phục tình trạng da khô mùa thu.

Uống nhiều nước

Nước là một trong những người bạn tốt nhất cho làn da của bạn. Nó không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng giúp làn da được căng, láng, mịn. Hơn thế, trong thời tiết hanh khô, lượng nước cơ thể bạn cần sẽ nhiều hơn so với bình thường.

Hãy uống từ 6-8 cốc nước tinh khiết mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước qua việc ăn hoa quả, rau xanh; tránh các thứ nước chứa nhiều chất kích thích, acid như cà phê, các loại nước ngọt có ga.

Không rửa mặt với nước quá nóng

Nước ấm có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông giúp cho làn da của bạn thoát khí tốt hơn, điều hòa khí huyết trong cơ thể tạo cảm giác sảng khoái, khỏe mạnh.

Thế nhưng bạn không nên sử dụng nước quá nóng bởi với nhiệt độ cao như vậy sẽ có nguy cơ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, và việc thoát khí nhanh hơn dẫn đến tình trạng da khô hơn, nhiều trường hợp còn gây ra mẩn ngứa.

Làm sạch dịu nhẹ

Việc làm sạch cho da phải hết sức lưu ý bởi một số chất tẩy rửa có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da ngày càng khô hơn. Bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem để việc làm sạch không quá nặng với da. Những sản phẩm đậm đặc sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng da bị khô, khó chịu hay kích ứng.

Đối với sữa rửa mặt cũng vậy, hãy ưu tiên sữa rửa mặt dạng sữa, kem (cream cleanser) hay có thêm các thành phần cấp ẩm Hyaluronic Acid, Glycerin… các loại dầu (oil), acid béo (Lauric Acid, Oleic Acid, Stearic Acid, Myristic Acid, creamides…) để bổ sung thêm độ ẩm cần thiết cho da. Nên tránh dạng tạo bọt (foam) hay gel vì nó hút dầu sẽ khiến da khô hơn.

Đắp mặt cung cấp độ ẩm cho da

Đắp mặt nạ là một phương pháp cấp cứu kịp thời cho làn da khô thiếu nước. Không chỉ có khả năng cấp nước, cấp ẩm, mặt nạ còn giúp làm dịu da tức thì mỗi khi da bạn có dấu hiệu khô và nứt nẻ. Bạn nên chọn những loại mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm cao thay vì những loại mặt nạ có tính năng làm sạch. Các loại mặt nạ chứa thành phần khoáng tự nhiên, axit hyaluronic hay các chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên là những lựa chọn cực kỳthích hợp trong mùa hanh khô.

Xịt khoáng cấp nước tức thì

Không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gianđắp mặt nạ hay dưỡng ẩm cho da, khi đó, nên mang theo một chai xịt khoáng để cấp nước tức thì,làm dịu mát bất cứ khi nào bạn thấy da khô căng, khó chịu.Các thànhphần khoáng chất có trong xịt khoáng sẽ ngay lập tức làm dịu, chống kích ứng và làm da ẩm mượt.

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Không có gì tàn phá da bằng ánh nắng mặt trời, tia UVA, UVB có thể khiến cho làn da của bạn khô căng, sạm nắng, lão hóa sớm…Chính vì thế, trước khi ra ngoài 15-20 phút, bạn nên bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ để bảo vệ da. Ngay cả khi bạn làm việc trong văn phòng không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, vẫn không nên bỏ qua bước này bởi tia UV có thể xuyên qua tường, qua cửa kính và vẫn gây hại tới da như thường.

Bên cạnh đó, khi ra đường, nên che chắn cẩn thậnbằng cách đội nón rộng vành, đeo kính râm, mặc quần áo chống nắng sáng màu để bảo vệ da tối ưu nhất.

Thực hiện chế độ ăn uống đúng cách để chăm sóc da

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, duy trì vẻ đẹp làn da. Đểchăm sóc dahiệu quả, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống giàu vitamin A, C, E, magiê, axit béo thiết yếu (có nhiều trong vừng, lạc, hạt điều, cà chua, trứng, cần tây, cà rốt, ngó sen, mật ong, cá biển, sò, nghêu, thịt bò, ….) sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong để chống khô da. Để tránh da bị khô, bạn nên ăn ít nhất 2 muỗng canh một loại dầu ép từ các loại hạt mỗi ngày, nó sẽ làm ẩm đáng kể cho da và ngăn không cho nó khô thêm nữa như dầu ô liu, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, dầu dừa,…

Mộc Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để có làn da mướt ẩm khi thời tiết sang thu