Sáng 17.9, công an đã triệu tập bạn gái của Thọ Sứt do có liên quan đến quá trình chạy trốn khỏi trại giam của tử tù này.

Bị triệu tập, bạn gái nghi tiếp sức cho Thọ Sứt trốn chạy có lãnh án?

Hồng Quân | 17/09/2017, 12:02

Sáng 17.9, công an đã triệu tập bạn gái của Thọ Sứt do có liên quan đến quá trình chạy trốn khỏi trại giam của tử tù này.

Xem thêm:Ảnh tử tù Nguyễn Văn Tình thất thần khi bị bắt

Loạt ảnh tử tù Thọ Sứt bị bắt khi đi cùng bạn gái ở Hải Dương

Nữ Phó tổng giám đốc BOT Cần Thơ 25 tuổi lên tiếng việc thăng tiến cực nhanh

Bạn gái đi cùng Thọ Sứt có bị xử lý hình sự?

Vào khoảng 18 giờ ngày 16.9, Các trinh sát Phòng 5, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với các đơn vị đã bắt được Lê Văn Thọ (tức Thọ Sứt), 1 trong 2 tử tù vừa trốn khỏi Trại tạm giam T16.

Thọ Sứt bị bắt sau khi đi cùng bạn gái tên Lan trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Vài ngày trước đó, Thọ có liên hệ, đi cùng bạn gái cũ sinh năm 1994. Chiều 16.9, khi bị bắt giữ trên xe taxi, Thọ chỉ đi một mình, không có bạn gái đi cùng và do bị bất ngờ nên không kịp phản ứng khi bị công an khống chế.

Thọ Sứt bị cảnh sát hình sự không chế, bắt giữ khi đi taxi chiều qua.

Sáng 17.9, Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an thông tin phối hợp với công an TP. Hà Nội và đơn vị nghiệp vụ tiến hành triệu tập Lan (trú tại Hải Dương) vì có liên quan đến quá trình chạy trốn của tử tù nguy hiểm Thọ sứt.

Luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, người bạn gái của Thọ Sứt có dấu hiệu của hành vi che giấu hoặc không tố giác tội phạm.

"Hành vi vi phạm pháp luật chính xác của cô gái này tùy thuộc vào quá trình điều tra. Cơ quan điều tra sẽ xác minh được cô gái này có thực hiện các biện pháp để giúp Lê Văn Thọ trốn tránh, hay dừng lại ở việc không trình báo Thọ đang trốn ở đâu", luật sư Thanh chia sẻ với Thời Đại.

Luật sư Thanh cho biết, dù Lan có phạm vào hành vi nào thì có thể vẫn không bị xử lý hình sự. Bởi lẽ Điều 313 (Tội che giấu tội phạm) và Điều 314 (Tội không tố giác tội phạm) quy định người che dấu hoặc người không tố giác chỉ bị xử lý hình sự nếu người phạm tội trốn khỏi nơi giam, giữ (khoản 2 Điều 311 Bộ luật hình sự).

"Nếu Lê Văn Thọ bị cơ quan chức năng xác định phạm vào khoản 1 Điều 311 thì bạn gái của Thọ không phạm tội. Còn nếu Thọ bị xác định phạm vào khoản 2 Điều 311 (người phạm tội trốn khỏi nơi giam, giữ) thì bạn gái đi trên xe taxi cùng Thọ phạm tội. Ngoài ra, những người lái taxi chở Lê Văn Thọ trong suốt thời gian Thọ bỏ trốn, nếu họ không biết Thọ là ai thì họ không bị truy cứu trách nhiệm liên quan đến Thọ", luật sư Thanh phân tích.

Đối với Lê Văn Thọ, với hành vi bỏ trốn khỏi Trại tạm giam, Thọ có thể bị khởi tố, truy tố, xét xử thêm về tội danh trốn khỏi nơi giam, giữ theo Điều 311 Bộ luật Hình sự. Nếu bị kết án về tội danh này, Lê Văn Thọ sẽ bị tổng hợp hình phạt với các tội danh bị xét xử trước đó với mức hình phạt chung là tử hình.

5 ngày đêm truy bắt tử Nguyễn Văn Tìnhtù trốn trong rừng sâu

Rạng sáng nay, Trung tướng Trần Văn Vệ - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an, cho biết, lực lượng của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt được tử tù thứ 2 trốn trại là Nguyễn Văn Tình ở huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Theo CAND, chủ công của cánh quân này là lãnh đạo và cán bộ cảnh sát của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Cạo trọc đầu, mặc áo xanh lá cây và quần trùm áo mưa, Nguyễn Văn Tình thất thần khi bị bắt. Khi bị giải về trụ sở công an, Nguyễn Văn Tình mặt vẫn trắng bệch có lẽ vì không ngờ bị mình bắt nhanh như vậy.

Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt được Nguyễn Văn Tình lúc nửa đêm.

Cạo trọc đầu, mặc áo xanh lá cây và quần trùm áo mưa, Nguyễn Văn Tình thất thần khi bị bắt - ảnh: BEATVN

Có lẽ Nguyễn Văn Tình không ngờ bị mình bắt nhanh như vậy -ảnh: BEATVN

Nguyễn Văn Tình mặt trắng bệchở trụ sở công an.

Theo PLO, để bắt được Tình, các trinh sát đã phải mát 5 đêm thức trắng lần theo dấu vết, mật phục và truy bắt thành công Nguyễn Văn Tình.

Một trinh sát tham gia chuyên án cho biết, sau khi vượt ngục, Tình đã về quê tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) lấy 20 triệu để bỏ trốn. Tình đưa cho Thọ 10 triệu, còn Tình giữ 10 triệu, song Thọ chỉ nhận 7 triệu.

Mỗi người một ngả, Thọ trốn về Hải Dương, còn Tình tìm đường lên Tây Bắc.

Tình đã sử dụng chiếc xe máy mượn của người thân, đi theo quốc lộ 6 lên Sơn La. Trên tuyến quốc lộ 6, do lực lượng Công an chốt chặn tại nhiều điểm, đến Hòa Bình, Tình không thể đi tiếp theo đường quốc lộ nên tìm một lối mòn xuyên vào rừng sâu. Ý định của tử tù này là sẽ băng qua những cánh rừng để tìm cách lên Lóng Luông – một điểm nóng về ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nắm được thông tin Tình trốn trong một căn nhà tạm nằm heo hút trong những cánh rừng bạt ngàn.

Tổ công tác đã triển khai lực lượng lần theo dấu vết, rà soát các địa điểm đối tượng có thể lẩn trốn.

Do rừng sâu, địa hình rộng, nhiều suối nên việc nắm bắt được địa điểm trốn của đối tượng gặp rất nhiều khó khăn” – trinh sát cho biết.

Sau khi khoanh vùng, xác định chính xác nơi tử tù đang trốn, khoảng 10 giờ tối 15.9, tổ công tác triển khai lực lượng bao vây, áp sát. Song Tình cảnh giác, nghi có lực lượng chức năng đeo bám nên bỏ trốn khỏi lán.

“Vì địa hình rừng núi đi lại rất khó khăn, thêm vào đó đêm khuya, sương mù dày đặc nên không thể đuổi theo đối tượng. Tổ công tác buộc phải rút quân, chỉ để một vài cán bộ ém quân ở khu vực lán, chờ đối tượng quay lại” - trinh sát kể.

Các trinh sát ém quân tại lán phải chờ gần 3 tiếng, nhưng không thấy động tĩnh gì của đối tượng. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 16.9, do đói và mệt nên Tình quay lại lán tìm đồ ăn. Lúc này lực lượng ém quân đã áp sát khống chế và bắt giữ thành công. Tổ công tác của C47 đã tổ chức di lý Tình về trại tạm giam T16 ngay trong đêm.

Theo các trinh sát, để bắt được Tình, các trinh sát đã có 5 ngày đêm theo dõi và mật phục trong rừng sâu. “Thời tiết những ngày qua mưa lớn, cộng thêm trong rừng rất lạnh, sương mù dày đặc, về đêm lại rất rét, nhưng anh em vẫn quyết tâm bám địa bàn để truy bắt đối tượng.

Khi đi anh em chỉ mặc áo cộc tay, do lạnh quá nên phải mua thêm mỗi người chiếc áo rét. Anh em trong suốt 5 ngày không thay đồ, không tắm rửa và phải thức trắng đêm để mật phục”, trinh sát kể lại.

Theo PLO, Tình khai ban đầu là Thọ rủ bỏ trốn, lúc phá tường trốn ra khỏi khu biệt giam, Tình định tự thú, không trốn nữa, nhưng khi đó Thọ thuyết phục. Leo lên chòi canh không thấy người, cả hai đu dây bỏ trốn ra ngoài.

Trước đó, rạngsáng 11.9, haitử tù được giam chung buồng tại Trại tạm giam T16 của Bộ Công an để chờ thi hành án là Nguyễn Văn Tình (sinh 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai) và Lê Văn Thọ (sinh 1980, trú tại thôn Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương)đã phá cùm, khoét tường buồng giam chui ra ngoài và lợi dụng trời mưa, đêm tối dùng dây leo qua tường rào trại tạm giam để bỏ trốn.

Sau khi thoát khỏi trại tạm giam, hai tử tù đã mò về nhà người bà con của Tình ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội mượn chiếc xe Dream II biển 29X6- 2817 làm phương tiện bỏ trốn.

Xem thêm:Sốc với số lượng gái trong một nơi ăn chơi ở Đồ Sơn

Bị nghi trai cong, BTV Quang Minh sắp cưới nhà văn Linh Lê xinh như hoa

Cái kết của mỹ nữ siêu vòng 1 vào nhà nghỉ chơi game cùng trai lạ

Ông Tây giả vờ mất hết đồ xin quyên góp tiền ở Sài Gòn, từ 20 ngàn mới lấy

Nhóm trai làng chặn đường xin đểu hiệp sĩ Nguyễn Sin và cái kết đắng

Gần chục xe ôm truyền thống đuổi đánh 3 tài xế GrabBike ở Hà Nội

Hot girl Plei Ku bị chồng đâm chết vì cặp bồ, buông lời thách thức?

Nghi vợ ngoại tình, chồng kiểm tra ĐTDĐ bị người dân Hà Nội tóe máu

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị triệu tập, bạn gái nghi tiếp sức cho Thọ Sứt trốn chạy có lãnh án?