Sau khi chấm dứt một mối quan hệ, “làm thế nào để quên?” là câu hỏi thường gặp. Trong trạng thái đau khổ, chúng ta điên cuồng tìm cách quên người yêu cũ. Có người lựa chọn đúng đường và quên được. Nhưng cũng có những người mãi đắm chìm trong đó và ngày càng đau khổ.

Bí quyết để quên người cũ nếu muốn có hạnh phúc

Thùy Vân | 10/07/2017, 10:30

Sau khi chấm dứt một mối quan hệ, “làm thế nào để quên?” là câu hỏi thường gặp. Trong trạng thái đau khổ, chúng ta điên cuồng tìm cách quên người yêu cũ. Có người lựa chọn đúng đường và quên được. Nhưng cũng có những người mãi đắm chìm trong đó và ngày càng đau khổ.

Chỉ khi tìm hiểu được nguyên nhân vì sao chúng ta khó có thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn của sự đau khổ đó thì mới biết được cách quên người cũ.
Nếu bạn đang ở trong trạng trái này mà không đủ tỉnh táo để biết mình phải làm gì, dưới đây là những gợi ý:

Tìm một ai đó quan tâm bạn

Khi đột ngột chia tay người yêu, đa phần đều bị “sốctâm lý”. Theo sau đó là hàng loạt biểu hiện bất thường xuất hiệnnhưmất tập trung, suy nghĩ quẩn quanh, khó ngủ, khóc lóc, thậm chí cảm thấy toànthân bị tê liệt.

Bạn đừng tìm cách đối phó với nỗi đaumột mình màhãy tìm một ai đó quan tâm để chia sẻ. Đó có thể là một người bạn thân, một người bạn bình thường.Trong một số trường hợp, nếu thấy cần thiết, bạn cũng có thể xin nghỉ việc vài ngày.

Cấtnhững tấm hìnhcũ

Một vài người chọn cách cắt xé hay đốtnhững tấm hình cũ. Điều này không ích lợi gì nếu bản thân không xóa được hình ảnh ấy trong đầu. Không những thế,rất có thể bạn sẽ cảm thấy hối hận vì xét cho cùng một cuộc tình đã quacũng mang lại không ít dư vị ngọt ngào.

Thay vì đốt bỏ, hay dọn dẹp những kỷ vật cũ, xếp lại trong một chiếc hộp có khóa rồigiao chúng cho một người bạn hay người thân giữ giùm. Cho đến khi mọi chuyện kết thúc, bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái thì sẽbiết cách xử lý chúng như thế nào.

Đừng cố duy trì tình bạn

Người ấycó thể đề nghị tiếp tục làm bạn với bạn. Tuy nhiên, thực tế bản thân họ không thực sự muốn như thế đâu, chẳng qua là một cách để nói lời chia tay cho bớt cảm giác tội lỗi. Thông thường họ nghĩ bạn sẽ từ chối.

Vì vậy, đừng cố gắng duy trì tình bạn, chí ít là trong thời điểm mới chia tay. Bạn cần có khoảng tĩnhđể xoa dịu vết thương lòng. Đó cũng là cáchtránh nuôi hy vọng hàn gắn tình cảm.

Không tiếp tụcquan hệ tình dục với nhau

Sẽ có những lúc bạn và người yêu cũ gặp lại trong những tình huống vô tình. Khi ấy 2 người có thể sẽ trò chuyện, ăn chung hay uống vài ly rượu. Sau đó, khi tình cảm xưa sống dậy, cả 2 sẽ có những cử chỉ thân mật, thậm chí quan hệ tình dục. Hành vinày sẽ gây ra những tai hại không nhỏ về saukhiếnbạn cảm thấy bối rối, trăn trở với những hồi ức trong quá khứ.

Đừng tò mò về cuộc sống của người kia

Rất nhiều cặp đôi sau khi chia tay vẫn cảm thấy tò mò về cuộc sống của người kia. Họ xem facebook và hỏi thăm bạn bè về tình trạng hiện giờ của người yêu cũ. Có rất nhiều người, nếu như thấy người đó có người mới thì sẽ quan sát xem người ý có xinh không, có dễ thương không, có tốt bằng họ không. Nếu như người đó hạnh phúc thì ngấm ngầm mong họ sớm chia tay, nếu như chia tay nhau rồi thì cảm thấy vui vẻ vì người ta đáng bị như vậy.

Đừng như thế, sao bạn không nghĩ rằng khi đã chia tay nhau thì hai bạn là hai cuộc đời và hai mảnh ghép khác nhau, chẳng còn liên quan gì tới nhau nữa. Thế nên, nếu không chúc được nhau hạnh phúc thì tốt hơn hết là bạn không nên quan tâm những điều không đáng để quan tâm.

Làm cho những ngày cuối tuần bận rộn

Những ngày làm việc trong tuầntrôi qua tương đối dễ dàng với người thất tình bởi tâm trí của họ phảibận rộn với công việc, với những mối quan hệ, giao tiếp khách hàng.Trong khi đó, những ngày cuối tuần hoàn toàn rảnh rỗi dễ khiến tâm trí quay lại với ký ức buồn, với nỗi đau đớn của một kẻ bị thất bại trong tình trường.

Chính vì vậy, hãy sắp xếp cho bản thân một ngày cuối tuần khác hẳn: Bận rộn hơn với những cuộc hẹn hò, ăn chơiđình đám,đi ăn, xem phim, mua sắm… Tóm lại, hãy làm bản thân bận rộn thay vì ngồi yên một chỗ và suy nghĩ luẩnquẩn.

Chăm sóc bản thân

Trong vài tuần đầu sau khi chia tay, bạn sẽ thấycơ thể khó chịu, bứt rứt, chán ăn, mất ngủ. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn, đừng đểkiệt quệ. Hãy nghỉ ngơi thật nhiều,ăn uống đủ với những món ưa thích, nghe nhạc, chơi thể thao, mua sắm, học khiêu vũ...Bằng những hoạtđộngphù hợp với sở thích, bạn sẽ dần cảm thấy thoải mái hơn.

Mở rộng lòng mình

Thật là bất công cho chàng trai nào đó nếu phải thay thế hay lấp chỗ trống cho người yêu cũ. Thế nên đừng bao giờ vội vàng và tìm đến người mới chỉ vì nỗi cô đơn và lòng trả thù. Tình cảm là một điều rất thiêng liêng và nó sẽ bền lâu nếu bạn thực sự cần và trân trọng nó.

Đặt mục tiêu mới cho mình

Khi kết thúc một mối quan hệ cũng là lúc bạn cần tìm một hướng đi mới cho cuộc sống của mình, giống như kết thúc một trang cũ và bạn tiếp tục lên kế hoạch thiết lập mục tiêu cuộc sống của mình cho một trang mới. Sau đó hãy nỗ lực để thực hiện, hãy biến nó thành đam mê, mục tiêu lớn của mình. Khi bạn cảm nhận được một điều là dường như xa người ấy tôi càng thấy mình trưởng thành thì cũng là lúc mà bạn thật sự đã không còn đau, không còn sợ về nỗi nhớ người ấy.

Tịnh Thu (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để quên người cũ nếu muốn có hạnh phúc