Sáng 4.6, khoảng 30 người dân ở xã Cửa Dương, H.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã kéo về ấp Ông Lang để căng băng rôn phản ứng doanh nghiệp lập hàng rào chặn đường xuống biển.

Bị rào đường xuống biển, dân tập trung phản đối

Duy Khang | 05/06/2018, 05:42

Sáng 4.6, khoảng 30 người dân ở xã Cửa Dương, H.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã kéo về ấp Ông Lang để căng băng rôn phản ứng doanh nghiệp lập hàng rào chặn đường xuống biển.

Ông Trương Văn Buôl, nguyên Trưởng ấp Ông Lang, cho biết nơi doanh nghiệp lập hàng rào và treo bảng “Không phận sự cấm vào” là đường mòn để người dân trong vùng đi xuống biển Cửa Dương và đi dài qua Cửa Cạn lâu nay.

“Con đường xuống biển này đã hình thành qua 2 cuộc kháng chiến. Tôi là thương binh, từng làm trưởng ấp nên rất rõ chuyện này. Đền bù đất mới có mấy hộ mà anh rào đường của người ta là không thể chấp nhận”, ông Buôl nói.

Tại khu vực này, có 1 dự án rộng 205 ha kéo dài gần đến xã Cửa Cạn, bao trùm luôn bãi rác Đồng Tràm rộng khoảng 100 ha, nhưng chưa được giải tỏa hết, mà chỉ một số hộ được nhận tiền đền bù.

“3 tuần trước doanh nghiệp này cho hàng chục người của 1 công ty bảo vệ đến đây ngăn cản người dân, để họ làm hàng rào chắn đường xuống biển. Có người cầm hung khí như “xã hội đen” khiến người dân khiếp sợ”, 1 người dân cho biết.

Ông Phạm Văn Tuyến (51 tuổi, ngụ KP.10, TT.Dương Đông) và bà Trịnh Thị Điền (65 tuổi) cho biết họ có đất rộng 0,9 đến 1,4 ha ở khu vực doanh nghiệp lập dự án nhưng không được bồi thường.

Một số người bức xúc vì đất của họ bên trong, chưa bồi thường nhưng đã bị rào đường- Ảnh: Hàm Yên

“Tôi biết có 13 hộ cầm sổ đỏ được UBND H.Phú Quốc cấp trước đây mà đến nay chưa được bồi thường. Bây giờ doanh nghiệp dựng hàng rào và treo bảng cấm vào trong khi đất của tôi nằm bên trong”, ông Tuyến bức xúc nói.

Còn ông Nguyễn Minh Biên, quản lý một nhà hàng ở khu vực này nói rằng doanh nghiệp lập dự án sân golf và khu sinh thái đã xây hàng rào chắn lối vào của Ông Lang Village. Không có đường vào chỗ kinh doanh, ông Biên phải mở đường phụ nhưng bùn lầy lội, xe đi lại rất khó khăn.

Ông Trường Thi, giám đốc dự án Khu du lịch sinh thái đảo Phú Quốc của Sài Gòn SoVico Phú Quốc, nói doanh nghiệp này lập hàng rào không sai. Theo ông Thi, đất dự án đã được cơ quan chức năng giao và ông không làm điều gì trái pháp luật. Nói về lý do sân golf treo nhiều năm, ông Thi nói doanh nghiệp đang điều chỉnh quy hoạch.

“Mọi người muốn thắc mắc gì cứ đến công ty tôi ở số 58 đường 30.4 ở Phú Quốc, tôi tiếp bất cứ lúc nào”, ông Thi nói. PV đăng ký gặp ngay ông Thi để nắm rõ quy hoạch của Sài Gòn Sovico Phú Quốc tại Ông Lang thì vị này nói đang ở TP.Rạch Giá và chưa biết khi vào ra Phú Quốc.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị rào đường xuống biển, dân tập trung phản đối